Khách sạn Indochine Palace: Khẳng định thương hiệu

16:00:58 | 31/7/2012

Khách sạn Indochine Palace là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu của Thừa Thiên Huế. Được coi là “lâu đài Đông Dương” bởi khách sạn mang đến cho du khách những trải nghiệm về một không gian quý tộc ở Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ XX. Tìm hiểu thêm về khách sạn Indochine Place, Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với Tổng giám đốc khách sạn, ông Patrick Fernandez. Bích Hường thực hiện.

Xin ông cho biết tình hình hoạt động của khách sạn 6 tháng đầu năm 2012?

Khó khăn của nền kinh tế thế giới tất nhiên có tác động đến các ngành kinh tế và tác động mạnh nhất đến các ngành có liên quan đến dịch vụ, du khách. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì năm nay, hoạt động kinh doanh của khách sạn chúng tôi tốt hơn hẳn.

Năm 2011, bên cạnh suy thoái kinh tế, thì một điều làm Indochine Palace bị ảnh hưởng là sân bay Phú Bài đóng cửa, khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế giảm mạnh. Bản thân chúng tôi bị mất rất nhiều những đơn đặt hàng từ trước đó. Năm 2012 chúng tôi tiến hành đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, thu hút nhiều nguồn khách khác nhau, tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo. Nguồn khách của chúng tôi chủ yếu từ Châu Âu, Nam Mỹ, Hàn Quốc, du khách các nước này bay thẳng từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Huế và các tỉnh Miền Trung.

Năm du lịch quốc gia 2012 với điểm nhấn Festival Huế được tổ chức tại Huế là sự kiện đặc biệt, là cơ hội vàng để chúng tôi quảng bá thương hiệu. Khách sạn được vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vào dự khai mạc Festival.

Festival Huế vừa kết thúc, điều đó có nghĩa là lượng khách du lịch sẽ không còn tấp nập như trước, thưa ông?

Khách các nước đến Huế sẽ giảm, bù vào đó là tạo điều kiện thu hút khách địa phương, nội địa. Indochine Palace tiến hành tổ chức hội nghị, hội thảo, tạo ra các sự kiện để thu hút khách, quảng bá thương hiệu rộng rãi trong nước và quốc tế. Đối với các nước láng giềng như Hàn Quốc, Nhật Bản.. đang có các chuyến bay khuyến mãi nên chúng tôi tập trung vào nguồn khách đó. Mùa hè là mùa nghỉ dưỡng của cán bộ, nhân viên, công chức nên khách sạn cũng tập trung vào thu hút nguồn khách này, đa dạng hóa các thành phần khác để tạo ra lượng du khách đến với khách sạn ổn định. Chất lượng dịch vụ phục vụ các thành phần khách là như nhau, Âu, Á cũng như nội địa, người Việt có rất nhiều người giàu lớp trung và thượng lưu đến đây để nghỉ dưỡng; chúng tôi đáp ứng nhu cầu về chất lượng dịch vụ còn giá cả không thành vấn đề.

Và mới năm ngoái thôi, chúng ta chứng kiến việc đổi thương hiệu Celedons thành Indochine Palace, ông có thể nói rõ hơn về điều này?

Từ Celedons là thương hiệu quốc tế, nhưng có một điều hạn chế là họ chỉ có văn phòng đại diện đặt tại Việt Nam nên du khách quốc tế chưa biết đến nhiều. Chúng tôi muốn có một thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế 5 sao mà Indochine Palace là thương hiệu cao nhất của thế giới với trụ sở tại Frit ở Mỹ với 400 – 500 khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Khách sạn đã nhận được chứng chỉ khách sạn 5 sao của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong đó có rất nhiều tiêu chí đạt cao hơn. Indochine Palace có hồ bơi, sân sau rất rộng, khu vực để xe rất rộng đáp ứng nhu cầu để xe hội nghị hội thảo, đám cưới với số lượng lớn người tham đáp ứng nhu cầu của khách.

Là một trong những khách sạn đẹp nhất trong chuỗi khách sạn 5 sao của Tổng cục du lịch quản lý; có hai sép hai bên, một của Indochine và một của thời Nam Phương Hoàng Hậu, tầng 1 dùng để tiếp khách chiêu đãi, tầng 2 là của du khách. Chúng tôi sẽ “Đem đến dịch vụ cao cấp nhất cho khách hàng”.

Là một người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam, đặc biệt đã 4 năm làm việc tại Thừa Thiên Huế, ông có cảm nhận gì con người nơi đây?

Tôi sống ở Việt Nam đã 10 năm rồi, trước đây tôi từng sống ở Sài Gòn, Nha Trang 6 năm, 4 năm tôi sống và làm việc ở Huế, tôi thấy Huế có tất cả mọi yếu tố: có Vịnh Lăng Cô; Huế xanh, sạch, đẹp, có tất cả nhưng chưa ai biết đến Huế nhiều. Người ta nghĩ Huế là Huế mưa, Huế có sản phẩm nhưng chưa nhiều người biết đến, do vậy cần quảng bá để nhiều người biết đến Huế.

Người Huế rất mến khách, nụ cười rất thân thiện, người Huế luôn tự hào về những giá trị văn hóa của họ và mọi người đến Huế đều cảm nhận được điều đó!