Công ty TNHH Hồng Lam: Kết hợp truyền thống và hiện đại

11:23:13 | 6/6/2013

Nhận về mình sứ mệnh làm sao để tạo ra những sản phẩm ô mai, mứt cổ truyền mang đậm nét “tinh hoa quà Việt”, Công ty TNHH Hồng Lam đã tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, kết hợp bí quyết chế biến cổ truyền với thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại tạo ra những sản phẩm ô mai Hồng Lam chứa đựng nét quyến rũ, thanh tao của món quà dân gian truyền thống, đồng thời vẫn mang hơi thở hiện đại.

Gửi hồn dân tộc

Ô mai là “món quà thường ngày và quà quê hương” nên tính văn hóa ẩm thực cổ truyền Hà Nội luôn được bảo tồn và giữ nguyên để không bị lẫn với vị ô mai cay nóng của Thái Lan và không bị mất mùi hoa quả tự nhiên như ô mai Trung Quốc... Các sản phẩm cổ truyền được hội tụ từ bàn tay khéo léo của con người thanh lịch đất kinh kỳ cùng thú thưởng thức ẩm thực tinh tế và được sáng tạo tại Hồng Lam trong thời đại mới bằng những thiết bị tiên tiến - công nghệ sản xuất, công nghệ quản lý, công cụ máy tính hiện đại... để sản phẩm cổ truyền nhưng lại mang hơi thở của thời đại.

Một sản phẩm quà truyền thống thì chất lượng là yếu tố được ngầm hiểu bởi chất lượng tốt và những nét riêng truyền thống đã được tạo dựng qua thời gian, mà với ô mai - mứt cổ truyền, đầu tiên phải nói đến là “Ngon - Sạch”. Nhưng vì là “thức quà” nên nó còn phải “Đẹp” thì giới nữ hoặc người mua tặng mới cảm thấy thích và có như vậy mới hợp với thị hiếu tiêu dùng hiện đại, mới theo kịp thời cuộc. Biết được điều đó, nên các sản phẩm của Hồng Lam được chăm chút rất kỹ, để các quả rừng qua chế biến không những giữ được hương vị đặc trưng quả tươi của mơ, sấu, mận, khế, me ... mà còn được tạo hình, tạo dáng bằng cách khía, đục bỏ hạt, cắt bỏ via bằng tay v.v.... phù hợp với từng loại quả, giữ được cả màu sắc vàng nhạt của quả mơ, màu xanh nhạt của quả sấu non, xanh thẫm của quả sấu già và màu vàng sậm của quả sấu chín...

Ông Nguyễn Hồng Lam, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Lam chia sẻ: Chúng tôi mong rằng hồn dân tộc được gửi gắm vào từng sản phẩm ô mai, mứt cổ truyền để “tinh hoa quà Việt” đến với mọi người trên khắp muôn nơi và trở thành cầu nối tình cảm của mọi người dân Việt bởi những yếu tố cổ truyền được bảo tồn, sự chu đáo và tính thân thiện bền vững phù hợp với xu thế của thời đại.

Chu đáo và thân thiện

Hồng Lam là tên ghép của hai người sáng lập ra Công ty Hồng Lam: Nguyễn Hồng Lam và Trần Tuyết Hồng. Thương hiệu Hồng Lam, được hai người sáng lập tìm tòi và phát triển đi lên từ quy mô hộ gia đình, vốn dĩ khởi nguồn từ một ngành nghề cổ truyển của người Hà Nội với đặc trưng là món quà truyền thống đậm đà chất Kinh kỳ của người Hà Nội cổ.

Với trên 80% khách hàng tiêu dùng là giới nữ và đa phần trong đó là nhóm tiêu dùng có thu nhập trung bình khá trở lên, vì thế Hồng Lam luôn hướng đến tiêu chí: “NGON - SẠCH - ĐẸP - CHU ĐÁO - THÂN THIỆN” để các sản phẩm “tinh hoa quà Việt” của Hồng Lam mang đúng ý nghĩa là cầu nối tình cảm mỗi con người.

Sự chu đáo và thân thiện đã trở thành tiêu chí của dịch vụ bán lẻ, Hồng Lam luôn cố gắng xây dựng tiêu chí “thân thiện” để một lần đến với Hồng Lam là một lần nhớ. Thân thiện được thể hiện ngay từ văn hóa nội bộ của doanh nghiệp giữa những đồng nghiệp mà Hồng Lam tôn vinh là “Những người đồng sáng tạo tinh hoa quà Việt”, cao hơn nữa của chữ “thân thiện” trong kinh doanh hiện đại là thân thiện với môi trường trong đó có môi trường tự nhiên.

Hồng Lam luôn xem con người là nguồn lực quý giá nhất. Vì thế, Công ty luôn tạo mọi điều kiện để mọi nhân viên phát huy hết tiềm năng của mình bằng cách khuyến khích học hỏi thêm và tin tưởng giao phó những trọng trách cao hơn, phù hợp với khả năng và kinh nghiệm mà nhân viên có thể đảm trách. Công ty xây dựng và tạo điều kiện cho Công đoàn Công ty hoạt động nhằm quan tâm, chăm sóc và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân viên.

Với phương châm hoạt động “Công ty là gia đình - Đồng nghiệp là anh em”, Hồng Lam sẽ tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm cổ truyền, được chế tác trong thời đại mới nhưng bảo tồn nguyên giá trị tinh xảo thủ công và giá trị văn hóa vùng đất đã sản sinh ra nó và không chỉ người tiêu dùng công nhận mà được cả thế giới biết đến và thừa nhận.

Trần Trang