16:16:54 | 15/5/2014
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.
Mục tiêu cụ thể của Chương trình về kết cấu hạ tầng thương mại điện tử là xây dựng được hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia để sử dụng rộng rãi cho các mô hình thương mại điện tử, đặc biệt loại hình thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng (B2C); thẻ thanh toán được sử dụng rộng rãi để giảm tỷ lệ sử dụng tiền mặt; áp dụng phổ biến chứng thực chữ ký số để đảm bảo an toàn, bảo mật cho các giao dịch thương mại điện tử.
Về môi trường ứng dụng thương mại điện tử, mục tiêu đặt ra là mua sắm trực tuyến trở thành hình thức mua hàng phổ biến của người tiêu dùng; doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi các loại hình thương mại điện tử như doanh nghiệp - doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp - người tiêu dùng (B2C), doanh nghiệp - chính phủ (B2G) trong hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu.
Theo dự kiến, kinh phí thực hiện chương trình giai đoạn 2014- 2020 khoảng 450 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương khoảng 350 tỷ đồng, vốn của các tổ chức, doanh nghiệp 80 tý đồng, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước 20 tỷ đồng và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
Thu Hà
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI