11:34:01 | 25/8/2014
Với phương châm “vàng đã quý, uy tín còn quý hơn”, Công ty Vàng bạc đá quý Kim Long Đồng Tháp đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm khẳng định uy tín, tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường, góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp gắn liền với thương hiệu địa phương, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.
Nhằm áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc chế tác, sản xuất để thay thế cho cách làm thủ công, Công ty đã đầu tư nhiều máy móc, công nghệ hiện đại bậc nhất được nhập từ Italia. Đồng thời, kết hợp với những đôi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân kim hoàn và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hết lòng với công việc, giàu trí sáng tạo, Kim Long đã cho ra đời những sản phẩm trang sức đạt chất lượng, mẫu mã đẹp, đa dạng được khách hàng ưa chuộng. Trong đó có những sản phẩm được công bố nhãn hiệu độc quyền như nhẫn tròn ép vĩ 9999. Nhờ đó, lợi nhuận kinh doanh của Công ty luôn được đảm bảo với các đơn hàng được duy trì thường xuyên và ổn định ngay cả trong bối cảnh sức mua trên thị trường bán lẻ giảm mạnh.
Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, Kim Long còn thực hiện phương thức giao hàng tận nơi, đặt hàng qua mạng nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ, phục vụ nhu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần khẳng định uy tín của doanh nghiệp trong thời đại mới. Đến nay, Công ty đã xây dựng được hệ thống đại lý phủ khắp 10 tỉnh trong khu vực ĐBSCL với mạng lưới đối tác, khách hàng đa dạng.
Trong thời gian tới, với mục tiêu phát triển bền vững, Công ty tiếp tục duy trì chữ tín trong lòng khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm. Theo ông Đặng Xuân Huy – Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Kim Long, sau khi Thông tư 22/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường của Bộ Khoa học Công nghệ có hiệu lực, Kim Long sẽ đẩy mạnh đầu tư thiết bị sản xuất hiện đại để chuẩn bị cho cuộc chạy đua sắp tới nhằm mục tiêu tạo ra những sản phẩm chất lượng, góp phần khẳng định thương hiệu của mình – thương hiệu gắn liền với tỉnh nhà và khu vực, hướng tới củng cố niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng, chung tay loại bỏ những đơn vị sản xuất kinh doanh vàng không đạt chuẩn, tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh.
Bên cạnh đó, Công ty sẽ tập trung vào các sản phẩm thế mạnh phù hợp với tập quán vùng sông nước và tập quán sử dụng vàng của người nông dân. Theo đó, ngoài những sản phẩm cao cấp phục vụ cho các thành phố lớn, Công ty còn đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng phổ thông, phù hợp với khách hàng có thu nhập trung bình.
Để hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh từng bước ổn định, với tư cách ủy viên của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Đồng Tháp, ông Đặng Xuân Huy cho biết, thời gian tới Hội sẽ cơ cấu lại thị trường vàng Đồng Tháp theo hướng sản xuất kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh, chất lượng đúng như cam kết. Qua đó, vận động các hội viên trong tỉnh quan tâm đến chất lượng đúng như công bố để tránh tình trạng sản phẩm phân phối ra thị trường không đảm bảo chất lượng. Đồng thời, để thị trường vàng trong tỉnh đi vào hoạt động ổn định và có trật tự, Hội đã vận động thống nhất các doanh nghiệp công bố niêm yết bảng giá công khai cho khách hàng, cam kết kinh doanh đúng luật. Hội tăng cường tham mưu để cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về luật kinh doanh vàng, đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện, giúp cho thị trường vàng được kinh doanh tốt hơn, cạnh tranh lành mạnh hơn.
Không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, Công ty còn quan tâm tăng cường công tác đào tạo nghệ nhân với những chính sách đãi ngộ hợp lý, đảm bảo đầy đủ các chế độ xã hội, bảo hiểm và tạo mức thu nhập ổn định cho lực lượng lao động của Công ty. Mặt khác, Công ty cũng có chủ trương hình thành các hợp tác xã gia công vàng, trang sức, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh và khu vực ĐBSCL, góp phần tạo lực đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Thanh Tâm
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI