Khách sạn Sheraton Nha Trang mang đến một khái niệm ẩm thực mới

11:05:58 | 5/7/2010

Trường dạy nấu ăn cho khách du lịch chuyên biệt trong khách sạn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, khái niệm mới nhất về ẩm thực của thương hiệu khách sạn quốc tế này.

Khách sạn Sheraton Nha Trang nằm trong nhóm những khách sạn chứng minh rằng họ tôn vinh ẩm thực. Điều đó được thể hiện qua việc ra mắt trường dạy nấu ăn cho khách du lịch chuyên biệt trong khách sạn đầu tiên tại Việt Nam, cũng như việc giới thiệu nhà hàng dimsum Steam n’ Spice; một khái niệm ẩm thực hoàn toàn mới của tập đoàn mà ngay cả tại Trung Quốc, quê hương của dimsum, các khách sạn Sheraton cũng chưa đưa vào hoạt động mô hình này.

“Những nhà hàng và quán bar của chúng tôi không đi theo những quan điểm ẩm thực thông thường,” Michiel de Kleer, giám đốc ẩm thực tại Sheraton Nha Trang & Spa cho biết. “Cũng như cách mà thực khách toàn thế giới thể hiện sự yêu thích đặc biệt cho ẩm thực Việt Nam, chúng tôi đã phát triển hệ thống nhà hàng và quán bar của khách sạn ở một đẳng cấp hoàn toàn mới, và Trường dạy nấu ăn được mở ra nhằm đánh dấu sự khác biệt của Khách sạn.”

Nỗ lực của khách sạn Sheraton Nha Trang để trở thành thiên đường cho những người yêu ẩm thực được thể hiện qua chương trình học đa dạng của Trường dạy nấu ăn. Đội ngũ đầu bếp của khách sạn không chỉ hướng dẫn du khách nấu những món ăn truyền thống của Việt Nam, mà còn có thể dạy cho trẻ em cách nướng bánh, và nếu khách người lớn có nhu cầu tìm hiểu về các loại rượu vang thì Wine Bar là một địa điểm lý tưởng. Ở đây, các kệ trưng bày rượu làm bằng thủy tinh từ trần xuống sàn được thiết kế sang trọng và đẹp mắt, và quầy bar hình tròn có thiết kế phù hợp cho việc nếm rượu.

Khách sạn cũng có thể tổ chức các lớp dạy pha chế cocktail. Michiel, giám đốc ẩm thực 31 tuổi, đã hai lần mời chuyên gia pha chế cocktail người New York Joseph Boroski, chuyên viên tư vấn cho những bữa tiệc khai trương của Louis Vuitton, đến khách sạn. Và kết quả là một đội ngũ bartender lành nghề cùng một menu đồ uống với những công thức hết sức mới lạ, ví dụ như món đồ uống được pha từ hai trái ớt, và... muối tiêu chanh?

“Có thể bạn không tin nhưng quả thực hiện nay đó là một trong những loại cocktail được yêu thích nhất tại khách sạn chúng tôi,” Michiel nói. “Joseph đã mất năm ngày để tìm hiểu về các nguyên liệu sẵn có trong vùng để tìm ra những công thức pha trộn hợp lý.”

Tại nhà hàng Steam n’ Spice, nơi phục vụ các món dimsum và mì kéo sợi truyền thống, Michiel đặt tại mỗi bàn một thực đơn và một cây bút chì, thực khách chỉ việc dùng bút đánh dấu những món mình muốn gọi.

Thực khách cũng có thể chứng kiến đầu bếp Huỳnh Việt Cường khéo léo kéo những sợi mì trong không gian nhà bếp mở; Cường đã rèn luyện những kĩ thuật này tại nhà hàng Cơm Niêu Sài Gòn của Madame Ngọc tại Thành phố Hồ Chí Minh, điểm đến ẩm thực đã từng được giới thiệu trên chương trình truyền hình nổi tiếng của Anthony Bourdain, A Cook’s Tour.

Đối diện nhà hàng Steam ‘n Spice là Feast, nhà hàng chính của khách sạn, mời gọi thực khách với nhiều lựa chọn khác nhau. Nhà hàng Feast thoáng, rộng, phục vụ theo phong cách buffet với nhiều phong cách ẩm thực khác nhau, từ sushi đến mì Ý; vào giờ điểm tâm, nhà hàng còn phục vụ nhiều loại sinh tố trái cây tươi ngon, cháo, và trứng ốp lết theo yêu cầu.

Michiel cho biết thêm, “Chúng tôi luôn cho rằng khách sạn này là nơi để các đầu bếp thể hiện tài năng và sự sáng tạo. Riêng tôi, tôi cho rằng đây thực sự là một thiên đường cho bất cứ người nào yêu ẩm thực.”

Nhằm kết nối du khách thông qua 400 khách sạn tại 75 quốc gia trên toàn thế giới, thương hiệu Sheraton Hotels & Resorts hiện đang thực hiện giai đoạn cuối của dư án phục hồi lâu dài toàn cầu với tổng vốn đầu tư của giai đoạn này là 6 tỉ USD trong đó 4 tỉ USD đầu tư vào Bắc Mỹ; hơn 2 tỉ USD đầu tư vào các khách sạn mới; 1,5 tỉ USD dành cho việc nâng cấp sửa chữa và 400 triệu USD đầu tư vào việc triển khai các sáng kiến quan trọng liên quan đến thương hiệu Sheraton.


H.L