Tôn vinh doanh nghiệp lữ hành gửi khách hàng đầu tới Việt Nam

13:59:24 | 8/12/2014

Lễ Tôn vinh 47 hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới do Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT&DL tổ chức  đã diễn ra trang trọng tại Hà Nội. Đây được xem là hoạt động quan trọng của ngành du lịch Việt Nam năm 2014, nhằm tăng cường hoạt động của du lịch inbound vào Việt Nam. Bên lề hội nghị, phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng. Giang Tú thực hiện.

Với tư cách là đại diện cho các đơn vị lữ hành Đà Nẵng, ông có cảm nhận gì khi Tham dự lễ tôn vinh Doanh nghiệp gửi khách nước ngoài nhiều nhất?

Tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 12 -2011, đây là sự kiện quan trọng của ngành du lịch, một trong chuỗi sự kiện xúc tiến khách quốc tế đến Việt Nam của Tổng cục Du lịch và là nơi vinh danh những nỗ lực, đóng góp tích cực, hiệu quả của những doanh nghiệp lữ hành từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng với sự tăng trưởng khách du lịch quốc tế nói riêng, sự phát triển của du lịch inbound và du lịch Việt Nam nói chung. Với việc làm này các doanh nghiệp nước ngoài sẽ thấy được sự quan tâm, trân trọng của cơ quan quản lý nhà nước, từ Tổng cục Du lịch đối với hoạt động của doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Qua đó, những doanh nghiệp chưa có điều kiện tham gia sâu rộng tại thị trường Việt Nam sẽ phát huy hơn nữa hoạt động của mình để đạt được sự công nhận của cộng đồng doanh nghiệp cũng như của các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam.

Ông đánh giá như thế nào về lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua? Để thu hút nhiều hơn nữa du khách quốc tế đến Việt Nam, ngành du lịch cần phải tăng cường hơn nữa, thưa ông?

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2014 tiếp tục tăng trưởng, đạt 7,2 triệu lượt, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến năm 2014, Du lịch Việt Nam sẽ đón xấp xỉ 8 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 5% so với năm 2013. Điều này đã thể hiện nỗ lực của toàn ngành Du lịch, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam.

Tuy nhiên để đáp ứng được mong mỏi, yêu cầu cũng như nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trong khu vực thì Việt Nam vẫn còn nhiều hoạt động cần phải xem xét, bổ sung và tăng cường hơn nữa trong thời gian tới. Đây là một trong những biện pháp, giải pháp để thông qua các doanh nghiệp ra nước ngoài. Thông qua lễ vinh danh các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu gửi khách đến Việt Nam để khuyến khích sự đóng góp, sự quan tâm, và phát triển của các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam cùng với sự gia tăng các hoạt động xúc tiến, các hoạt động làm mới sản  phẩm, các hoạt động về truyền thông, các hoạt động về kêt nối với các cơ quan thông tấn, các cơ quan báo chí, các hãng lữ hành, các cơ quan ngoại giao đi cùng các sự kiện văn  hóa xã hội Việt Nam.

Với tiềm năng du lịch đa dạng và hấp dẫn, môi trường ổn định và an toàn, Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế trong những năm tới.

Bên cạnh việc thu hút nước ngoài, du lịch nội địa cũng cần phải khai thác tối đa, ông nghĩ sao về điều này?

Trong những năm qua ngành du lịch luôn nỗ lực thúc đẩy thị trường trong nước, xem đây là thị trường lớn, lâu dài và cơ bản của du lịch Việt Nam. Chính vì vậy chương trình kích cầu “ Người Việt Nam du lịch Việt Nam” là một trong những chương trình cơ bản của Tổng cục du lịch cũng như là hệ thống các doanh nghiệp, các đơn vị cung ứng dịch vụ làm sao vừa nhắm đến một thị trường lớn, thị trường chủ động, thị trường trong nước vừa là tạo ra những biện pháp để hạn chế tính mùa vụ, gia tăng sự chú ý, gia tăng nhu cầu trong mùa thấp điểm với các địa phương có tính mùa vụ cao. Đây là giải pháp cơ bản vừa gia tăng nguồn khách vừa giúp các địa phương trong chiến dịch gia tăng nguồn khách của mình.