10:44:31 | 31/7/2015
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan triển khai “Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015” từ ngày 01- 07/8/ 2015 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là hoạt động có ý nghĩa mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là “Chất lượng - Sáng tạo - Tiên phong”, đồng thời, quảng bá, khích lệ người tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động cách đây 6 năm (31/7/2009 - 31/7/2015).
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Ðây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Bộ Công Thương được giao là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành triển khai Chương trình.
Các hoạt động của “Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam” nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tham gia của các Bộ ban ngành, các doanh nghiệp và đông đảo người dân. Một số sự kiện chính trong Tuần lễ bao gồm Giao lưu “Hành trình Tự hào Thương hiệu Việt Nam” tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô, truyền hình trực tiếp trên VTV1 ngày 01/08; Dâng hoa tại Tượng đài Hồ Chủ Tịch và diễu hàng tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Triển lãm ảnh sản phẩm của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia tại Trung tâm Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, từ ngày 3/8 - 7/8/2015; Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam tại Hà Nội ngày 04/08…
H.Ly
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI