Bia Sài Gòn Sông Hậu: Tỏa sáng trên đất Chín Rồng

14:54:06 | 27/1/2016

Là 1 trong 10 thành viên năng động của Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn, qua gần 10 năm nỗ lực khẳng định thương hiệu tại khu vực ĐBSCL giàu tiềm năng khai phá, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh cả về quy mô, năng lực lẫn hiệu quả kinh doanh, nằm trong Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách "500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm 2010", góp phần làm tỏa sáng hơn thương hiệu Bia Sài Gòn trên đất Chín Rồng.

Giám đốc Bà Khưu Kim Xuyến cho biết ngay sau khi thành lập, trên cơ sở xác định rõ việc đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng quyết định rất lớn đến sản lượng tiêu thụ cũng như doanh thu của Công ty, chính vì vậy Bia Sài Gòn Sông Hậu đã tập trung đi sâu vào phân tích nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, kể cả khu vực vùng sâu, vùng xa. Thông qua việc thu thập các ý kiến phản hồi của khách hàng, Công ty cam kết thực hiện và cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý chất lượng, đo lường phân tích nhằm nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng; đồng thời thường xuyên cải tiến các quy trình quản lý từ Công ty đến từng chi nhánh theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008.


Ngoài ra Bia Sài Gòn Sông Hậu cũng bắt tay vào tái cấu trúc hệ thống kênh phân phối, quy hoạch lại hệ thống kênh phân phối bán hàng theo địa bàn, đúng vùng đúng tuyến, đảm bảo lợi nhuận kinh doanh của các nhà phân phối; nhờ vậy mà hệ thống phân phối của Công ty ngày càng phát triển rộng khắp các tỉnh - thành phía nam Sông Hậu với hơn 100 đại lý cấp 1 và trên 10.000 điểm phân phối bán lẻ sản phẩm. Bên cạnh đó, liên tục qua các năm Bia Sài Gòn Sông Hậu huy động mọi nguồn lực đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất, xây dựng hệ thống kho bãi, văn phòng làm việc cho 5 chi nhánh tại Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và phát triển lâu dài; đồng thời chú trọng đầu tư kinh doanh nhà hàng, hội quán mang tính đặc thù của ngành bia, rượu, nước giải khát nhằm đưa thương hiệu Bia Sài Gòn đến gần hơn với khách hàng. Xây dựng, triển khai và quản lý các chương trình hỗ trợ bán hàng hiệu quả, trong đó khu vực trung tâm thực hiện đầu tư phát triển hệ thống kênh On tăng cường hình ảnh thương hiệu Bia Sài Gòn; khu vực tuyến huyện, xã xây dựng phát triển hệ thống C2 chiến lược để ngăn chặn sự xâm nhập bia đối thủ và đưa hàng đến vùng sâu vùng xa.

Với những nỗ lực trên, đến nay hình ảnh và thương hiệu Bia Sài Gòn đã trở nên gần gũi, thân thuộc với người tiêu dùng khu vực ĐBSCL. Thông qua hệ thống phân phối bao phủ rộng khắp từ thành thị tới nông thôn, sản lượng bia tiêu thụ của Bia Sài Gòn Sông Hậu ngày càng tăng mạnh, từ hơn 34,548 triệu lít năm 2006 đã tăng lên 178,637 triệu lít năm 2014 và năm 2015 ước đạt 195 triệu lít. Thành quả ấn tượng này không chỉ phản ánh được tinh thần đoàn kết gắn bó, vượt khó đi lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Bia Sài Gòn Sông Hậu mà còn là niềm tự hào của toàn hệ thống Bia Sài Gòn, góp phần làm tỏa sáng hơn thương hiệu Bia Sài Gòn tại khu vực ĐBSCL.

Không ngủ say trong chiến thắng và luôn xem những thành tích đạt được là động lực, là nền tảng cho những bước phát triển lâu dài về sau, Bia Sài Gòn Sông Hậu quyết tâm trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ nội lực để luôn thỏa mãn mọi nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm rượu, bia và nước giải khát của người dân trong khu vực, nhất là bà con ở vùng sâu vùng xa. Để sớm thành công, Bia Sài Gòn Sông Hậu đã tự vạch ra cho hình hướng đi riêng biệt, hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt kế hoạch sản lượng mà Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn giao phó.

Theo nhận định của Bà Xuyến, với mức tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia mỗi năm và là thị trường bia lớn thứ ba của khu vực châu Á, Việt Nam đang trở thành mảnh đất màu mỡ thu hút các thương hiệu bia ngoại vào đầu tư, tạo sức ép cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bia nội địa. Tuy nhiên lợi thế của Bia Sài Gòn Sông Hậu là thương hiệu Bia Sài Gòn với lịch sử 140 năm hình thành và phát triển đã trở thành thương hiệu quốc gia in dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng Việt. Thêm vào đó, khu vực ĐBSCL với dân số đông, tập trung nhiều KKT, KCN, khu đô thị mới…sẽ là thị trường tiềm năng để Bia Sài Gòn Sông Hậu tiếp tục cuộc đua gia tăng thị phần. Bà Xuyến nhấn mạnh: “Việc Bia Sài Gòn Sông Hậu đã có trên 50% thị phần, hơn 100 đại lý phân phối tại vùng đất Chín Rồng cũng đã phần nào minh chứng được sự hài lòng và niềm tin của khách hàng dành cho chất lượng sản phẩm - dịch vụ của Bia Sài Gòn Sông Hậu nói riêng và thương hiệu Bia Sài Gòn nói chung”.

Nguyễn Cường