Tập đoàn Suntory nhân rộng dự án tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước

13:39:49 | 22/3/2016

Ngày 22/3/2016, nhân Ngày Nước Thế giới, Tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) đã khởi động dự án “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2016 với qui mô dự án mở rộng tới các trường tiểu học khu vực phía Nam.

 

Ứng dụng mô hình giáo dục thực hành, dự án kết hợp giữa các bài giảng lý thuyết, các giờ học thực hành cùng nhiều hoạt động ngoại khóa để giáo dục các em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất, từ đó nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sống hàng ngày. Song song với việc tổ chức các lớp học, dự án cũng hỗ trợ kinh phí để xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường học tham gia dự án.

Trong buổi học đầu tiên tại lễ phát động, thông điệp “nước là tài nguyên quý, cần được gìn giữ, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm” đã được truyền tải một cách sinh động tới 900 em học sinh của 5 Trường tiểu học thuộc quận 8 và Huyện Bình Chánh thông qua tranh ảnh trực quan, phim hoạt hình ngắn và những hoạt động tương tác sôi nổi và sáng tạo của chính các em học sinh …

 

Năm 2015, dự án đã được triển khai thí điểm thành công cho hơn 1.600 học sinh và giáo viên của 6 trường tiểu học tại 2 huyện Mỹ Đức và Thanh Oai, Hà Nội. Nối tiếp thành công trong năm 2015, năm nay dự án Mizuiku sẽ được mở rộng quy mô triển khai với sự tham gia của gần 2.400 em học sinh của 10 trường tiểu học tại tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với nhiều sáng kiến mới như tổ chức Hội thi sáng kiến tiết kiệm & bảo vệ nguồn nước, Hoạt động lớp học ngoài trời để các em có điều kiện trực tiếp cảm nhận và tìm hiểu về nguồn nước, Hội thảo đánh giá giữa kỳ và cuối chương trình nhằm truyền thông, nhân rộng mô hình hơn nữa...

 

TKD