MotulTech: Tăng cường cung cấp sản phẩm chất lượng cho thị trường Việt Nam

13:29:44 | 4/4/2016

Được chế xuất theo công nghệ hàng đầu Châu Âu, các sản phẩm của MotulTech luôn đảm bảo tất cả các yêu cầu cao về chất lượng mà các nhà kiểm định, người tiêu dùng đưa ra. Phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn với ông Trần Gia Hữu, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị- Dầu nhớt Công nghiệp& Vận tải thị trường Đông Nam Á & Trưởng nhóm Tư vấn Chiến lược Châu Á Thái Bình Dương- MotulTech. T.Hà thực hiện.

Là một trong những Tập đoàn dầu nhớt cao cấp, Motul đã và đang không ngừng nỗ lực củng cố vị thế của mình trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Xin ông chia sẻ thêm một vài thông tin về đối tượng khách hàng cũng như những sản phẩm chính mà Motul Tech đang cung cấp?

Trực thuộc tập đoàn Motul, một tập đoàn đa quốc gia tư nhân của Pháp có lịch sử 160 năm và là chuyên gia trong ngành dầu nhớt chất lượng cao, MotulTech là một giải pháp dầu bôi trơn, đem đến cho khách hàng các sản phẩm cao cấp chuyên biệt cùng các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật hàng đầu. Hệ thống chứng nhận ISO 9001 và ISO TS 16949 cho phép MotulTech đảm bảo cam kết chất lượng các sản phẩm của mình trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, các sản phẩm MotulTech còn phù hợp với các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường và an toàn cho người vận hành.


Ông Trần Gia Hữu tại buổi giới thiệu về thương hiệu sản phẩm dầu nhớt công nghiệp MotulTech

Các sản phẩm của MotulTech như: Dầu nhớt công nghiệp; Dầu động cơ công nghiệp; Dầu nhớt xe gắn máy; Dầu nhớt xe hơi; Dầu nhớt xe thương mại; Sản phẩm phụ trợ

MotulTech tại Việt Nam đã phát triển được mạng lưới phân phối rộng khắp trên cả nước, cung cấp sản phẩm và giải pháp bôi trơn cao cấp cho nhiều đối tác như Xí nghiệp Thương mại Mặt đất Nội Bài (NIAGS), Công ty CP Xi măng Vĩnh Phúc, Nhà máy Giấy Việt Trì, Công ty CP Giấy An Hòa…

Việc tham gia TPP và AEC là một trong số những yếu tố quan trọng để thúc đẩy các nhà công nghiệp tại Việt Nam gia tăng khả năng cung cấp ra thị trường nước ngoài. Quan điểm của MOTUL về những cơ hội và thách thức trong thời gian tới?

Việc Việt Nam ký kết, tham gia các hiệp định hợp tác quốc tế, đặc biệt là TPP và AEC sẽ mang đến nhiều cơ hội và cả thách thức cho các hãng dầu nhớt nói chung và Motul Tech nói riêng. Điều quan trọng là phải biết tận dụng một cách đúng đắn và hành động phù hợp theo từng thời kỳ.

Cơ hội đầu tiên phải nhắc đến chính là cùng với việc TPP và AEC có hiệu lực, cũng như một số ngành khác, dầu nhớt sẽ được hưởng lợi từ việc hưởng thuế suất nhập khẩu 0% khi vào thị trường các nước nội khối TPP.

Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới. Nhu cầu sử dụng dầu nhớt tại Việt Nam đang tăng nhanh. TPP và AEC cũng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam, dẫn đến nhiều nhà máy mọc lên, nhu cầu dầu bôi trơn cho các nhà máy sẽ tăng cao. Mặt khác, hàng hóa sản xuất ra ngày càng nhiều thì lĩnh vực hoạt động của các loại xe vận tải cũng tăng trưởng mạnh…. Có thể nói các hiệp định hợp tác mà Việt Nam ký kết tham gia sẽ tạo thị trường cực kỳ tiềm năng cho dầu nhớt Việt Nam nói chung và MotulTech nói riêng.

Bên cạnh những thuận lợi trên thì TPP và AEC cũng sẽ mang lại nhiều thách thức cho thị trường lắp ráp, sản xuất công nghiệp và dầu nhớt. Khi hàng rào thuế quan không còn là rào cản thì dầu nhớt nhập khẩu có khả năng sẽ rẻ hơn so với sản xuất trong nước. Chính điều này sẽ làm tăng áp lực cạnh tranh của hàng hóa trong nước và hàng hóa nhập khẩu.

Việc hội nhập quốc tế kéo theo những tiêu chuẩn cao hơn trong sản xuất và dịch vụ, MotulTech có những kế hoạch gì để đón đầu những thách thức trong nhu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm trong tương lai sắp đến?

Motul luôn muốn mở rộng sự hiện diện của mình trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Là một thành viên tham gia vào thị trường đang phát triển này đòi hỏi Tập đoàn phải có phản ứng nhanh nhạy trước những nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng.

Thời gian tới, MotulTech sẽ không ngừng tìm kiếm nhằm mang đến đa dạng những giải pháp dầu bôi trơn chất lượng cao dùng trong nhiều ngành công nghiệp, cần thiết cho từng nhu cầu chuyên biệt của khách hàng với những đòi hỏi khắt khe, giúp hạn chế chi phí phát sinh và giảm thiểu chi phí hoạt động. Mục tiêu của MotulTech là sẽ nâng thị phần từ 2% hiện nay ở Việt Nam lên 5% vào năm 2020.

Về xây dựng đội ngũ nhân viên, MotulTech sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ chuyên gia vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm đê sẵn sàng phục vụ các khách hàng.

Bên cạnh đó, MotulTech cũng sẽ không ngừng áp dụng quy trình sản xuất hiện đại, MotulTech giúp bảo đảm hiệu quả tối ưu các chi phí khách hàng đã bỏ ra cho dầu nhớt, góp phần tiết kiệm chi phí vận hành, tăng năng suất sản xuất… nhằm cạnh tranh tốt nhất trong thị trường của mình.