PINACO không ngừng chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước

14:05:09 | 31/10/2016

Sau 40 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều cột mốc quan trọng, Công tyCổphần PinẮcQuy Miền Nam (PINACO) đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh pin, ắc quy tại Việt Nam và vươn đến tầm khu vực.

Được thành lập từ năm 1976, cổ phần hóa năm 2004, trải qua 40 năm hình thành phát triển,PINACOđãvươn đến vị trídânđầutrongngành sản xuất pin, ắc quy tại Việt Nam.Không chỉkhẳng định được thương hiệu vàcó được sự tin dùng của khách hàng cá nhân,PINACOđã trở thành đối tác chiến lược của các nhà sản xuất, lắp ráp xe ô tô, xe gắn máy hàng đầu tại Việt nam như:Ford, Mercedes-Benz, Thaco - Trường Hải, Thaco - KIA, Thaco - Mazda, Hyundai Vinamotor, Samco, JAC, TMT, Veam, Ô tô Chiến Thắng, Tập đoàn Daehan Kolao, Honda, Piaggio, Yamaha, Suzuki,...Đồng thời,PINACOkhông ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường trong nước song song cùng việc phát triển sản phẩm ra nước ngoài với nhiều thị trường tiềm năng như Đông Nam Á, châu Phi, châu Đại dương, Nam Mỹ…


Bên cạnh sự đa dạng về chủng loại, kích cỡ, các sản phẩm pin và ắc quy của PINACO còn đáp ứng nhiều mục đích sử dụng như: khởi động, thắp sáng dân dụng, bộ lưu điện, trạm viễn thông…Trong các năm tới,công ty cũng sẽ tăng cường đầu tư, khai thác các dòng sản phẩm mới mà thị trường đang có nhu cầu như: ắc quy công nghiệp, ắc quy viễn thông, ISS, pin cao cấp,...

Trong những năm gần đây, tỷ lệ tăng trưởng của PINACO liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước.Chỉ riêng năm 2015, Công ty đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trongđó, doanh thu đạt 2.260 tỷ đồng, tăng trưởng 11,49% so với năm 2014 và vượt 7,6%so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 121 tỷ đồng, tăng 26 tỷ đồng, tương ứngtăng 26,8% so với năm 2014 và vượt đến 21% so với kế hoạch.Năm 2016, PINACO đặt chỉ tiêu doanh thu 2.440 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với năm 2015.Trong06 tháng đầu năm 2016 doanh thu Công ty đã tăng trưởng hơn 19% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt 51% so với kế hoạch năm 2016; cổ tức đã chia 7% (mục tiêu tối thiểu là 12% năm).

Sựliên tục phát triển một cách bền vững như vậy trong bối cảnh nền kinh tế, xã hội có nhiều biến độnglà sự khác biệt mà PINACO đã tạo nên được nhờ vào những đặc trưng cốt lõi trong văn hóa của PINACO: Truyền thống sẵn sàng đương đầu với khó khăn, dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong công tác đầu tư, đổi mới và văn hóa đoàn kết, nghĩa tình của PINACO.Bốn mươi năm, truyền thống ấy đã được kế thừa, phát huy vàtạo dựngđượcnền móng vững chắc cho ngày hôm nay. Bên cạnh đó, tiên phong trong đầu tư, đổimới đã tạo ra những đột phá táo bạo và mạnh mẽ như đầu tư công nghệ Pin giấy tẩm hồ, ắc quy miễn bảo dưỡng,… hay đầu tư nhà máy mới công nghệ hiện đại với công suất caođã giúp đưa PINACO trở thành công ty sản xuất Pin và Ắc quy hàng đầu Việt nam.

Bên cạnh kiên định với mục tiêu “Chất lượng vượt trội” qua công tác đầu tư công nghệ, dâychuyềnhiện đại, hệ thống quản lý chất lượng, đào tạo nâng cao năng lực người lao động,… PINACO đã áp dụng thành công hệ thống phân phối chuyên nghiệp. Hoạt động hiệu quả của cả hệ thống phân phối đã giúp PINACO mở rộng thị trường đến vùng sâu vùng xa cũng như giúp phổ cập, nâng cao kiến thức, tư vấn sử dụng các sản phẩm Pin và Ắc quy hiệu quả, an toàn và tiết kiệm cho người tiêu dùng. Liên tục thực hiện các chương trình “Hỗ trợ ngư dân ra khơi”, “chăm sóc, bảo dưỡng ắc quy miễn phí tại bến, bãi xe”,… Những hành động thiết thực này đã đưa thương hiệu PINACO có mặt khắp mọi nẻo đường từ đồng bằng đến cao nguyên, từ biên giới tới hải đảo.

Trong vài năm trở lại đây, khi thị trường mở cửa, đứng trước nguy cơ cạnh tranh cao và áp lực của hàng nhập khẩu cũng như nhữngnhà đầu tưFDI, PINACO vẫnsáng suốttrong việc giải quyết các khó khăn và kiênđịnh trong đường lối kinh doanh của mình.Với khát khao trở thành công ty pin và ắc quy hàng đầu khu vực, dù nhiều khó khăn, thách thức đang chờ phía trước,PINACOsẽ vẫn bước tiếp và vững vàng niềm tin.

Sự kiện sắp tới

Triển lãm công nghiệp ô tô - Automechanika Hochiminh 2022 đã trở lại

29/06/2022 - 01/07/2022

Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM)

VIFA EXPO 2022: Bệ phóng đưa ngành gỗ và nội thất Việt quay lại chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch

31/8- 3/9/2022

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM