Ambiente 2017: Trung tâm Thị trường hàng tiêu dùng toàn cầu

14:01:36 | 9/11/2016

Từ ngày 10 đến 14 tháng 2, 2017, sân chơi hàng tiêu dùng toàn cầu, hội chợ Ambiente, sẽ chào đón khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Trong 5 ngày hội chợ, Trung tâm Triển lãm Frankfurt sẽ trở thành diễn đàn xu hướng, sàn giao dịch ký kết hợp đồng và trưng bày giới thiệu các sản phẩm liên quan đến bàn ăn, bếp, đồ gia dụng, đồ nội thất và quà tặng.


Ambiente được phân chia thành ba khu vực sản phẩm chính là  'Dining', 'Living' và 'Giving'. Toàn bộ khu vực phía đông Trung tâm Triển lãm, với các sảnh 1 đến sảnh 6, được dành cho các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Dining – các sản phẩm bàn ăn. Giving – các sản phẩm quà tặng và  Living - các sản phẩm trang trí nội thất sẽ chiếm lĩnh khu vực phía Tây của Trung tâm Triển lãm.

“Các nhà trrển lãm từ hơn 90 quốc gia sẽ giới thiệu các sản phẩm mới tại Frankfurt và đặt ra xu hướng tiêu dùng cho cả năm 2017”, ông Stephan Kurzawski, Phó chủ tịch thứ nhất Tập đoàn Hội chợ Messe Frankfurt nhận định.

Quốc gia Đối tác mới cho hội chợ Ambiente 2017 là nước Anh. Sau Tricolore Quốc kỳ nước  Ý, đến lượt Union Jack - Quốc kỳ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland sẽ tung bay trên các sự kiện tại hội chợ Ambiente 2017 sắp tới. Và sẽ có các cuộc trưng bày sản phẩm từ các nhà sản xuất Anh trong một buổi trình diễn trên phạm vi rộng được tổ chức bởi Quốc gia Đối tác. Cuộc triển lãm sẽ được thiết kế và tổ chức bởi nhà thiết kế Janice Kirkpatrick.

Các khu vực The Talents – Các tài năng  và Next – Tiếp nối chính là địa điêm thích hợp cho các khách mua hàng trong việc tìm kiếm các ý tưởng  sản phẩm nguyên bản và mới mẻ. Các chương trình xúc tiến sẽ giới thiệu các bước chính trên nấc thang nghề nghiệp cho những nhà thiết kế trẻ đầy hứa hẹn này. Lần đầu tiên, khu vực Talents – Tài năng sẽ giới thiệu các sáng tạo trong khu vực Fashion Accessories –Phụ kiện thời trang tại sảnh 9.2 và khu vực  Ethical Style – Phong cách theo nguyên tắc vì đạo đức xã hội ở sảnh 11.0. Các tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm bàn ăn đương đại sẽ triển lãm các sáng tạo và sản phẩm thiết kế mới của họ ở sảnh 4.0 như thường lệ. Đối với các công ty sáng tạo trẻ những người muốn củng cố hơn nữa vị trí của họ, sẽ có các khu vực  Next – Tiếp nối, cũng là một trong các chương trình xúc tiến của hội chợ. Sẽ có các bộ sưu tập ra mắt của các nhà thiết kế trẻ ở các sảnh 9.2, 11.0 và 11.1.

Tại Ambiente 2017 Cẩm nang Phong cách vì đạo đức xã hội - Ethical Style Guide cung cấp thông tin cho các khách tham quan về các mặt hàng tiêu dùng có tính bền vững và thân thiện môi trường. Cuốn Cẩm nang cung cấp định hướng trong một khu vực sản phẩm toàn cầu phức hợp và giúp mọi người tìm thấy một cách dễ dàng nhất gian hàng của các nhà triển lãm mà sản phẩm của họ được sản xuât theo đúng các nguyên tắc vì đạo đức xã hội, bền vững sinh thái và thân thiện môi trường. 

Khu vực  'Passage' ở trung tâm hội chợ Ambiente đã phát triên thành một sàn giao dịch cho các đơn hàng lớn tầm cỡ toàn cầu. Tại hội chợ Ambiente 2016, khoảng 1,500 nhà triển lãm từ 57 quốc gia đã giới thiệu các chủng loại sản phẩm quốc tế đa dạng trong suốt 5 ngày hội chợ, trên một diện tích triển lãm 50,000 m2.

Các khách tham quan sẽ tìm thấy các ý tưởng rất thông minh khác trong khu vực trưng bày đặc biệt có tên gọi Solutions – Các giải pháp. Nhà thiết kế và người dẫn dắt chủ đề Sebastian Bergne sẽ giới thiệu các giải pháp sáng tạo từ các nhà triển lãm tại hôi chợ Ambiente với sự nhấn mạnh đặc biệt vào chủ đề bàn ăn, bếp và đồ gia dụng trong nhà. Các sản phẩm được lựa chọn đều có một điểm đặc biệt nào đó và sẽ được giới thiệu trong các đoạn video clip ngắn.  

Tại kỳ hội chợ năm  2017, Ambiente cũng sẽ đưa ra các tiêu chí khung cho các lễ trao giải khác nhau. Giải thưởng thiết kế Design Plus Award  sẽ tôn vinh các sản phẩm có sự kết hợp tinh tế giữa tính thẩm mỹ và công năng sử dụng, và trưng bày các sản phẩm đó trong khu vực riêng. Cũng sẽ có một khu vực trưng bày đặc biệt về chủ để Ethical Style - Phong cách sống theo các nguyên tắc vì đạo đức xã hội. Giải thưởng Thiết kế của Đức cũng sẽ được trình diễn trong ngày đầu tiên của hội chợ. Các khách tham quan sẽ có thể nhìn thấy các sản phẩm dành cho chính họ trong một cuộc triển lãm đặc biệt ấn tượng. Giải thưởng Sáng tạo Nhà bếp và giải thưởng và giải Đạo ý tưởng Plagiarius đối với các sản phẩm vi phạm bản quyền cũng sẽ được trưng bày  tại hội chợ Ambiente.

Thu Hà