Xúc tiến thu hút khách du lịch Châu Âu

11:30:59 | 18/11/2016

Từ năm 2010 đến nay, trung bình mỗi năm, Việt Nam đón khoảng hơn 1 triệu khách Châu Âu đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Có thể thấy, lượng khách EU du lịch Việt Nam ngày càng tăng lên đáng kể nhờ chính sách bãi bỏ visa và mở đường bay thẳng tới một số nước. Trong 10 tháng đầu năm 2016, cộng đồng khách du lịch châu Âu đến Việt Nam đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến đến cuối năm lượng khách châu Âu tới Việt Nam sẽ tăng khoảng 25% so với năm 2015.



Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện vừa qua, Đại sứ Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Bruno Angelet khẳng định thời gian qua Việt Nam và EU đã có mối quan hệ hữu nghị hợp tác rất tốt đẹp. Về lĩnh vực du lịch, qua 12 năm hợp tác, Đại sứ đánh giá cao sự chủ động và phối hợp tích cực của Tổng cục Du lịch trong việc xây dựng, triển khai các dự án phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam. Nhiều dự án du lịch do Liên minh châu Âu tài trợ đã đi vào thực tiễn và hoạt động hiệu quả.

Đại sứ hi vọng, trong thời gian tới, du lịch Việt Nam tiếp tục vận dụng, duy trì và phát huy những kết quả mà Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội đã thực hiện để góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Đại sứ mong muốn Bộ VHTTDL tiếp tục hỗ trợ để Hội đồng tư vấn du lịch tiếp tục là một diễn đàn hiệu quả giữa doanh nghiệp và các nhà quản lý.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và EU, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ mong muốn EU sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa. Bộ trưởng cho biết, hiện Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương cho một số nước thuộc EU đi du lịch Việt Nam gồm: Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý.

Thêm vào đó, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã mở đường bay thẳng tới Anh, Pháp, Đức và phối hợp với các hãng hàng không quốc tế khai thác đường bay nối chuyến tới một số thành phố lớn khác ở châu Âu.

Trong thời gian tới, để tăng cường thu hút khách du lịch EU vào Việt Nam nhiều hơn nữa, ngành du lịch Việt Nam còn có nhiều việc phải làm, trong đó có việc tổ chức các chương trình thường niên phát động thị trường giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch Việt Nam; Gia tăng quy mô tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn và thường niên tại châu Âu; Tổ chức các đoàn khảo sát gồm các hãng lữ hành và báo chí nước ngoài đến tìm hiểu thực tế và đưa tin về du lịch Việt Nam; Quảng bá du lịch gắn với các sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế; Quảng cáo du lịch qua các phương tiện truyền thông; Giới thiệu ẩm thực Việt Nam... Thông qua đó cũng tạo sự tiếp xúc gần gũi, cung cấp thông tin, giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch của châu Âu, để góp phần tăng trưởng nhanh khách châu Âu sang Việt Nam.

Giang Tú