TOTO Việt Nam: Văn hóa kinh doanh Nhật Bản trên đất Việt

15:11:43 | 6/1/2017

TOTO được biết đến là tập đoàn tiên phong trong việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm thiết bị vệ sinh tại Nhật Bản. Có mặt tại Việt Nam vào năm 2002, thành công của TOTO trong 15 năm qua không chỉ thể hiện mối quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa hai nước Việt- Nhật mà còn góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn, những nét văn hóa kinh doanh điển hình tại Việt Nam.
Tổng Giám đốc Yamasaki Masao

5 năm gần đây là giai đoạn đánh dấu những bước trưởng thành vượt trội của TOTO Việt Nam (TVN). Người tiêu dùng Việt ngày càng tin tưởng vào chất lượng các sản phẩm TOTO, thị phần nội địa phát triển đáng kể so với thời kì đầu. Hai nhà máy của TVN hiện đang hoạt động với công suất tối đa, giúp thị phần xuất khẩu và nội địa được cân bằng 50-50. Năm 2015, nhà máy TOTO tại Việt Nam lọt vào top 4 các nhà máy sản xuất tốt nhất của TOTO trên thế giới. Bên cạnh đó, sự hiện diện của TOTO tại các công trình công cộng lớn như sân bay quốc tế, các khách sạn, trung tâm thương mại cao cấp cũng là một cầu nối giúp TOTO tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Với mong muốn phục vụ người Việt tốt hơn, nhà máy thứ ba của TVN đã được ra đời tại Hưng Yên. Đây chính là sự tiếp nối lịch sử 100 năm của Tập đoàn và sự trưởng thành của TVN hiện tại.

Với quan niệm: gắn liền song hành lợi ích kinh doanh và trách nhiệm xã hội tại địa phương thông qua những hoạt động vì môi trường như: Trồng cây tại các trường học, hoạt động nhặt rác làm sạch môi trường tại các khu vực công cộng quanh khu công nghiệp, bãi biển góp phần tạo dựng hình ảnh, một nét văn hóa của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Bên cạnh đó TOTO cũng tạo điều kiện để các sinh viên Việt Nam, sinh viên nước ngoài đến thăm quan học tập tại nhà máy. Đây là cơ hội để các sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tế cũng như những đúc rút kinh nghiệm cuộc sống giúp họ định hướng tương lai, giúp nhà trường thực tiễn hóa được các kiến thức giảng dạy trên giảng đường.

Ngoài những hoạt động vì cộng đồng, TOTO Việt Nam cũng rất quan tâm đến người lao động qua những hành động, chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực hướng đến công nhân viên. Hằng năm Công ty tổ chức buổi tham quan nhà máy cho con cái, phụ huynh của công nhân viên, giúp họ hiểu hơn về môi trường làm việc thực tế của người thân. Bên cạnh đó Công ty luôn đảm bảo môi trường làm việc an toàn, chăm lo đến đời sống văn hóa, tinh thần của toàn thể công nhân viên qua những hoạt động thi báo tường, vẽ tranh về an toàn, thi nấu ăn...

Ông Yamasaki Masao, Tổng giám đốc TVN cho biết, nhiều năm nay, Công ty đã đẩy mạnh phổ biến rộng rãi tới công nhân viên “đường lối TOTO” (TOTO way) - một tinh thần làm việc mang đậm bản sắc TOTO, giúp họ nhận ra trách nhiệm, sự chân thành chính là điều làm nên chất lượng thật cho sản phẩm. Sự chân thành được khai sáng từ bên trong bản năng của mỗi nhân viên sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, thôi thúc họ làm nên những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng sự hài lòng vượt hơn cả mong muốn của khách hàng.




Với ý chí và mong muốn phát triển để đóng góp cho sự phát triển chung của quốc gia mà TOTO đang hoạt động, TOTO không ngừng nỗ lực để đem đến cho khách hàng những sản phẩm có ích cho xã hội và luôn đảm bảo công tác bảo vệ môi trường Việt Nam ở mức cao nhất. Các chỉ số về mục tiêu năng lượng hàng tháng như các mức tiêu thụ điện, nước, gas và chỉ số giảm thiểu khí CO2 được theo dõi một cách chặt chẽ để kịp thời điều chỉnh phù hợp. Nhờ vậy, TVN đã được Bộ Công Thương Việt Nam trao tặng giải thưởng “Quản lý năng lượng trong công nghiệp và Tòa nhà năm 2013” với tư cách là doanh nghiệp thực hiện hoạt động tiết kiệm năng lượng xuất sắc nhất trong các doanh nghiệp khu công nghiệp.

Tiếp nối những thành quả trên, TVN đã và đang xây dựng các kế hoạch trung hạn, dài hạn, thể hiện sự gắn bó của TOTO với sự phát triển, đô thị hóa của Việt Nam cũng như góp phần nâng mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa giữa hai nước lên một tầm cao mới.