Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei toàn cầu công bố kết quả kinh doanh năm 2016
16:04:53 | 6/1/2017
Ngày 6/1/2017, Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam (CBG) đã công bố con số kỳ vọng của hãng năm 2016.
Theo đó, năm 2016, CBG kỳ vọng doanh thu bán hàng đạt 25.9 tỷ USD; tăng 42% so với năm 2015 và đạt mức tăng trưởng ổn định trong 5 năm trở lại đây. Tổng số điện thoại thông minh tiêu thụ đạt 139 triệu máy với mức tăng trưởng ổn định 29% hàng năm. Theo IDC, tốc độ tăng trưởng số lượng tiêu thụ điện thoại thông minh toàn cầu tăng 0.6% trong năm 2016, như vậy Huawei đã hoàn toàn chinh phục được thị trường thế giới.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp điện thoại di động toàn cầu đang có xu hướng phát triển chậm dần và hầu như không có những đổi mới vượt trội, Huawei CBG đã đẩy mạnh đổi mới dựa trên phát triển đột phá trong lĩnh vực công nghệ then chốt. Trong năm 2016, Huawei CBG đã tập trung vào công cuộc đổi mới công nghệ và đã đạt được bước phát triển vượt bậc trên hệ điều hành EMUI nền tảng Android, công nghệ camera kép; công nghệ trí thông minh nhân tạo và những lĩnh vực khác.
Nhờ những bước đột phá về công nghệ kể trên, các dòng sản phẩm chủ đạo của Huawei như P9, Mate 9, Honor8 đã nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng toàn cầu. Khả năng tiêu thụ Huawei P9 và P9 Plus trên toàn cầu đạt trên 10 triệu máy, ngay sau khi ra mắt thị trường hồi tháng 11/2016, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng do nhu cầu vượt trội trong 2 tháng bán hàng đầu tiên. Con số này tăng 50% so với cùng kỳ bán ra sản phẩm Mate 8. Dòng sản phẩm Honor, biểu tượng của Huyền thoại Honor cũng rất phổ biến với người tiêu dùng trên thế giới, tạo điều kiện cho sự ra mắt của những sản phẩm kế tiếp của hãng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.
Trong khi đó, Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei đang nỗ lực phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái Huawei thông qua dịch vụ đám mây trên thị trường toàn cầu.
Song song với việc phát triển sản phẩm công nghệ cao cấp, Huawei cũng tập trung vào việc hoàn thiện các kênh phân phối toàn cầu, đẩy mạnh dịch vụ nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu cũng như làm hài lòng khách hàng của mình. Huawei đã xây dựng 5 trung tâm dịch vụ toàn cầu hỗ trợ 105 quốc gia thông qua các dịch vụ đường dây nóng. Huawei cũng đã thành lập hơn 460 trung tâm dịch vụ khách hàng trên 45 quốc gia trên toàn thế giới. Theo số liệu nghiên cứu IPSOS, Huawei dẫn đầu về chất lượng dịch vụ khách hàng ở Trung Quốc, Ba Lan, Mehico, Ai Cập và nhiều nước khác.
Về phương diện xây dựng thương hiệu, năm 2016 Huawei tập trung phát triển và tung ra những chiến dịch sản phẩm đẳng cấp thế giới về thiết kế, thời trang; giải trí, thể thao và các lĩnh vực khác dựa trên sự phân bổ khách hàng mục tiêu hợp lý.
Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei đã đột phá tại thị trường Châu Âu và hiện đang ở mức phát triển bền vững trên toàn cầu. Tại Châu Âu, Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei đã đạt bước mức phát triển đột phá bởi sự ra đời của Huawei P9 và P9 Plus.
Ngoài kinh doanh điện thoại thông minh, vào năm 2016 Huawei đã phát triển các lĩnh vực khác như máy tính bảng, máy tính để bàn, thiết bị thông minh trong nhà, Internet của thiết bị đi lại IOV, sản phẩm sáng tạo như Matebook cũng được người dùng đánh giá cao.
Trong năm 2017, Huawei CBG sẽ tiếp tục đặt nhu cầu của người tiêu dùng lên vị trí ưu tiên hàng đầu và phát triển hệ thống tập trung vào người tiêu dùng từ kênh phân phối, bán lẻ, thương hiệu, marketing và dịch vụ, tăng cường nhiệm vụ kinh doanh và hoàn thiện dịch vụ khách hàng. Trong khi đó, Huawei cam kết tạo ra những đổi mới hơn nữa để mang lại những trải nghiệm kết nối tối ưu. “Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng trên năng lực cốt lõi của Huawei đưa thương hiệu và văn hóa Huawei trở thành thương hiệu dẫn đầu về văn hóa và công nghệ cho người tiêu dùng”.