Công nghệ tiếp thị Criteo giúp Tiki tăng 64% doanh thu

15:27:12 | 27/2/2017

Vừa qua, Công ty Công nghệ tiếp thị Criteo (MCK: CRTO) đã cùng đối tác Tiki – Nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam công bố những thành quả đầu tiên sau quá trình hợp tác. Chỉ trong ba tháng, công nghệ tiếp thị của Criteo đã giúp Tiki tăng trưởng 184% tỷ lệ chuyển đổi trên ứng dụng, và tăng 64% doanh thu hàng tháng.

Được thành lập vào năm 2010, Tiki là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đạt được nhiều thành công với khởi đầu là một nhà sách bán lẻ trực tuyến, trong 6 năm vừa qua Tiki đã từng bước đa dạng hóa danh mục sản phẩm với mặt hàng thiết bị điện tử và hàng hóa tiêu dùng. Với hơn 300,000 chủng loại sản phẩm trong danh mục và việc cập nhập sản phẩm mới liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đã trở thành con dao hai lưỡi cho Tiki khi những sản phẩm mới nhất chưa được tiếp thị hiệu quả tới hàng triệu lượt truy cập website mỗi ngày.

Được xem là một thị trường của thiết bị di động, các ứng dụng mua sắm được sử dụng bởi 97% người tiêu dùng Việt Nam, trong đó 88% đã thực hiện giao dịch mua hàng thông qua các ứng dụng này . Tiki đã triển khai các giải pháp tiếp thị đa thiết bị và trên ứng dụng của Criteo để nâng cao hiệu quả chuyển đổi giữa máy tính để bàn và điện thoại di động.

Các giải pháp tiếp thị này được phát triển dựa trên Criteo Engine, một công cụ đo lường sở thích tiêu dùng và mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá hành vi truy cập website trên các thiết bị, trình duyệt và ứng dụng. Từ đó sẽ tự động cung cấp nội dung được tùy chỉnh cho mỗi cá nhân sau khi họ đã truy cập và rời khỏi Tiki. Điều này khuyến khích người tiêu dùng quay lại và mua hàng. Với giải pháp tiếp thị này, Tiki đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong tỷ lệ chuyển đổi, giá trị trung bình của đơn hàng cũng như doanh thu hàng tháng.

H.Ly