VNPT Lạng Sơn: Nỗ lực đảm bảo thông tin thông suốt

11:47:57 | 23/3/2017


Với nền móng vững chắc và truyền thống “trung thành, dũng cảm, tận tuỵ, sáng tạo, nghĩa tình”, Viễn Thông Lạng Sơn đã nỗ lực không ngừng để vượt qua những thử thách, từng bước đáp ứng nhu cầu truyền tải thông tin liên lạc thông suốt trên địa bàn.

Với bề dày phát triển cùng với sự quyết liệt trong quá trình hoạt động, từ việc chỉ cung cấp các dịch vụ căn bản cố định, internet cáp đồng...đến nay, hệ thống thông tin đã được Viễn thông Lạng Sơn đầu tư mới với công nghệ có thể đáp ứng hầu hết các dịch vụ tiên tiên tiến trên thế giới. Hạ tầng mạng lưới được xây dựng đồng bộ, công nghệ hiện đại bao gồm mạng truyền tải IP, mạng NGN, mạng di động 3G, mạng chuyển mạch TDM đến mạng ngoại vi với hàng trăm nút chuyển mạch cung cấp đa dịch vụ.




Viễn thông Lạng Sơn cũng là doanh nghiệp đi đầu trong việc đưa các dịch vụ mới tới khách hàng. Đối với dịch vụ di động, là mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 3G (hạ tầng mạng sẵn sàng lên 4G). Dịch vụ truyền hình công nghệ số, truyền hình hội nghị được đơn vị triển khai sớm nhất với các tính năng vượt trội, góp phần đẩy nhanh số hóa dịch vụ truyền hình. Đặc biệt, dịch vụ Vinasat là dịch vụ sớm nhất và duy nhất được cung cấp bởi VNPT đảm bảo thông tin phục vụ cho các cấp ủy, chính quyền địa phương trong mọi tình huống. Ngay tại nhiều xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, việc thông tin liên lạc luôn được đảm bảo thông suốt.

Năm 2016, Viễn thông Lạng Sơn đã hoàn thành 105% kế hoạch doanh thu Tập đoàn giao. Chênh lệch thu chi đơn vị thực hiện tăng 53% so kế hoạch Tập đoàn giao; giảm thời gian mất liên lạc BTS/NodeB. Với cam kết đem lại những tiện ích cũng như chất lượng vượt trội, VNPT Lạng Sơn đã mang lại sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Ông Nguyễn Văn Lý, Giám đốc Viễn thông Lạng Sơn cho biết: Ngay từ đầu năm 2015, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình tái cấu trúc, sắp xếp ổn định lại các đơn vị trực thuộc cho phù hợp với mô hình hoạt động mới, Viễn thông Lạng Sơn đã kịp thời đề ra các giải pháp trong công tác điều hành, quản lý cũng đã tập trung nâng cao năng lực mạng cáp quang, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển thuê bao; thực hiện tốt công tác quản lý và phát triển trạm BTS, cơ sở hạ tầng Vinaphone để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngày 19/12/2014, Tập đoàn VNPT đã ký kết với UBN D tỉnh Lạng Sơn về việc hợp tác chiến lược toàn diện trong phát triển hạ tầng và hệ thống các dịch vụ viễn thông - CNTT và truyền thông. Nội dung hợp tác giữa Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Lạng Sơn bao gồm các các lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng viễn thông - CNTT và truyền thông để đáp ứng nhu cầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử; ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành của Lạng Sơn và phục vụ người dân, doanh nghiệp, cơ quan ban ngành cũng như đảm bảo hạ tầng mạng lưới phục vụ công tác chính trị xã hội đảm bảo an toàn bảo mật, an ninh thông tin; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực viễn thông - CNTT và truyền thông.

Thực hiện các hạng mục cụ thể, Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Lạng Sơn khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh, nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng viễn thông – CNTT và truyền thông phù hợp. Đồng thời, VNPT sẽ tư vấn, xây dựng và chuyển giao các chương trình ứng dụng CNTT phục vụ công tác điều hành của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND các cấp đến các đơn vị trực thuộc của tỉnh theo một kiến trúc nền tảng thống nhất để phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công theo chuẩn nhất quán, tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành do Chính phủ đang triển khai.

Tiếp tục bám sát vào định hướng, chủ trương của Tập đoàn là: “Chuyên biệt – Khác biệt – Hiệu quả”, VNPT Lạng Sơn tiếp tục phát huy các lợi thế sẵn có, lấy hiệu quả kinh doanh, lợi ích của doanh nghiệp làm mục tiêu, lấy thu nhập người lao động làm thước đo để định hướng các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Nội dung then chốt của năm 2017 là đẩy mạnh thực hiện chiến lược của Tập đoàn trong việc xây dựng VNPT trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, là đơn vị tiên phong trong việc triển khai công nghệ mới, dịch vụ mới; nhà cung cấp dịch vụ có chất lượng mạng, dịch vụ và phục vụ tốt nhất.

Đảm bảo công tác phối hợp giữa Viễn thông Lạng Sơn và Trung tâm kinh doanh nhịp nhàng, gắn kết. Đồng bộ lợi ích của kinh doanh và kỹ thuật, gắn trách nhiệm kinh tế của Trung tâm kinh doanh vào việc kinh doanh có hiệu quả đối với cơ sở hạ tầng đã đầu tư. Và ngược lại, gắn trách nhiệm đảm bảo tính sẵn sàng và cam kết chất lượng hạ tầng kỹ thuật mạng lưới của Viễn thông Lạng Sơn trong phục vụ hoạt động kinh doanh.

Phước Vũ