VISSAN: Cung cấp “Sức Sống Mỗi Ngày” cho người dân Việt

11:19:34 | 7/4/2017

Công ty Cổ Phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đã thực hiện đấu giá thành công cổ phiếu lần đầu ra công chúng ngày 07/03/2016 với khối lượng đăng ký gấp 5 - 6 lần và giá đấu giá thành công bình quân đạt 80.053 đồng / cổ phần, gấp 4,7 lần giá khởi điểm. Ngày 26/03/2016, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (ANCO) – một đơn vị thành viên của Tập đoàn Masan, đã trở thành cổ đông chiến lược của VISSAN. Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đã tổ chức Đại hội cổ đông thành lập ngày 28/05/2016 và chính thức chuyển thành công ty cổ phần từ ngày 01/07/2016.

Ngày 21/10/2016, UBCKNN đã chấp thuận cho VISSAN được niêm yết giao dịch UPCOM tại HNX. Kết thúc kỳ hoạt động đầu tiên của mình với 6 tháng đầu năm 2016 còn là TNHH MTV, và 6 tháng cuối năm trở thành công ty cổ phần thực thụ, thử thách và áp lực thay đổi đã làm chuyển biến mạnh mẽ HĐQT và Ban điều hành trong chiến lược tiếp cận, phát huy sức mạnh quản lý đang còn tiềm tàng. Tiếp tục kế thừa giá trị cốt lõi của 47 năm hình thành phát triển và sự cộng lực của các đối tác sở hữu, cùng quyết tâm và nỗ lực của mình đã giúp VISSAN đạt được kết quả: Tổng doanh thu năm 2016: 3.684 tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch;

Lợi nhuận trước thuế năm 2016: 148,2 tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch.


Phát triển bằng chính áp lực tự thân là yêu cầu bắt buộc trong chuyển đổi, thay đổi để tiếp tục dẫn đầu. Năm 2017, công ty vẫn theo đuổi chiến lược theo hướng chất lượng an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc với sứ mạng mang lại lợi ích cao nhất cho cộng đồng, quyền lợi tốt nhất cho công nhân viên và cổ đông. Công ty đã đặt ra mục tiêu và kỳ vọng lớn với sản lượng heo bên vượt hơn 35% cùng kỳ, đạt 28.500 tấn, thực phẩm chế biến vượt hơn 14.5% cùng kỳ đạt 19.760 tấn, tổng doanh thu 2017 sẽ là 4.545 tỷ, tăng 23% cùng kỳ, lợi nhuận 156 tỷ tăng 5% cùng kỳ.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 này cũng là diễn đàn của đại diện cổ đông thảo luận và biểu quyết những vấn đề trọng tâm cho chiến lược phát triển, cho kế hoạch năm 2017 và những năm kế tiếp; cũng trong đại hội này, cổ đông và đại diện cổ đông sẽ có nhiều đóng góp cho công ty trong sự phát triển bền vững.

Hiện nay, VISSAN là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm, lĩnh vực hoạt động chuyên về sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Các dòng sản phẩm chính bao gồm: Thực phẩm tươi sống: thịt heo, thịt bò...Thực phẩm chế biến khô: xúc xích tiệt trùng, lạp xưởng, đồ hộp...Thực phẩm chế biến mát – đông lạnh: hàng đông lạnh như chả giò, nem nướng, há cảo, sủi cảo; thịt nguội, giò các loại...

VISSAN giữ 65% thị phần xúc xích, 75% thị phần lạp xưởng, 40% thị phần hàng đông lạnh, 30% thị phần giò chả, 20% thị phần đồ hộp… Công ty cũng sở hữu hệ thống phân phối đa dạng phong phú với hơn 130.000 điểm bán trên toàn quốc.

Năm 2016, VISSAN tiếp tục nhiều năm liền nằm trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất Việt Nam, đạt doanh hiệu thương hiệu quốc gia, cũng là 21 năm liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao và nhiều giải thưởng thương hiệu danh giá khác.

Cơ cấu cổ đông VISSAN đến nay gồm có Satra – một doanh nghiệp lớn thuộc UBND Tp.HCM; Masan – một tập đoàn đa ngành nằm trong Top 10 công ty vốn hóa lớn nhất HOSE; và hơn 1.000 cổ đông khác bao gồm cả CBCNV Công ty. 


TT

Họ và tên

Số lượng cổ phần

Tỷ lệ % / vốn điều lệ thực góp

1

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV

54.829.878

67,76%

2

CTCP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (ANCO)

20.180.026

24,94%

3

Tổng số cổ đông tổ chức và cá nhân khác
(1.163 cổ đông)

5.904.396

7,30%

 

Tổng cộng

80.914.300

100%

VISSAN có bề dày 47 năm hình thành và phát triển, với một thương hiệu mạnh VISSAN – hình ảnh 3 bông mai vàng - đã trở thành một thương hiệu thân quen với mọi tầng lớp người tiêu dùng Việt Nam. VISSAN hiện đang chiếm giữ 65% thị phần xúc xích, 75% thị phần lạp xưởng, và hệ thống phân phối hơn 130.000 điểm bán trên toàn quốc.

Trong chiến lược phát triển của mình, VISSAN đã đặt ra mục tiêu và định hướng rõ ràng, bao gồm: Đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực sản xuất và đồng bộ hóa trang thiết bị tại công ty theo tiêu chuẩn HACCP và đầu tư cơ sở sản xuất tại khu vực miền Trung, miền Bắc và một số khu vực có tiềm năng khác trong nước và quốc tế.  Phát triển kênh phân phối, đặc biệt đầu tư mở rộng các loại hình bán lẻ thịt tươi sống, tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Công ty nâng cấp các cửa hàng với hệ thống nhận diện chuỗi cửa hàng thực phẩm chuyên biệt của Công ty VISSAN. Tập trung đầu tư công trình Cụm công nghiệp chế biến VISSAN và xây dựng vùng chăn nuôi gia súc chất lượng cao, truy xuất nguồn gốc...

Hội đồng quản trị VISSAN quyết tâm thực hiện chiến lược và kế hoạch kinh doanh của Đại hội đồng cổ đông năm 2017, quyết tâm đưa VISSAN trở thành nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm lớn nhất cả nước và khu vực; hướng đến hoàn thiện chuỗi cung ứng Feed – Farm – Food “Từ trang trại tới bàn ăn”, truy xuất nguồn gốc, phát triển mạng lưới phân phối.  Với sự kế thừa mang tính lịch sử, cộng thêm sức mạnh cộng hưởng từ các cổ đông, đặc biệt là 2 cổ đông lớn Satra và Masan, VISSAN tin tưởng mục tiêu cung cấp “Sức Sống Mỗi Ngày” cho người dân Việt, gia tăng giá trị cho cổ đông và nhà đầu tư trong tương lai.

Văn Lượng