Hàn Quốc - Thị truờng trọng điểm của du lịch Việt Nam

15:00:46 | 13/6/2017

Trong Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030, Hàn Quốc đuợc xem là thị truờng trọng điểm của du lịch cần đẩy mạnh thu hút bởi đây là thị truờng du lịch đầy tiềm năng có sức chi trả cao của du lịch Việt Nam.



Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, trong số hơn 10 triệu lượt du khách nước ngoài năm 2016, khách Hàn Quốc chiếm gần 1,55 triệu lượt, tăng 37,8%. Số lượng du khách từ Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai trong tổng số du khách nước ngoài tới Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc.

Người dân Hàn Quốc có xu hướng đi du lịch "hai nước một điểm đến". Những du khách có thu nhập cao thường đi theo tour với các dịch vụ chất lượng cao, chi phí cao. Trong khi đó, một bộ phận du khách lại thích kết hợp du lịch Việt Nam rồi sang Lào hoặc Campuchia bằng đường bộ với mục đích tham quan danh lam thắng cảnh kết hợp nghỉ ngơi với chi phí trung bình. Riêng lớp trẻ Hàn Quốc lại có xu hướng đi du lịch tự do để thưởng thức sự đa dạng của văn hóa, không phụ thuộc vào hãng lữ hành. Hạ Long và Thành phố Hồ Chí Minh là hai điểm đến được khách Hàn ưa chuộng bởi chi phí không cao và có các điểm du lịch hấp dẫn.

Ông Hà Văn Siêu, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển du lịch Việt Nam cho biết thông thường, mùa đi du lịch của dân Hàn Quốc dàn đều nhưng đông hơn cả vào các tháng Một, tháng Bảy và tháng Tám trong năm. Sản phẩm du lịch Việt Nam chào bán thường là điểm đến có nhiều cảnh quan tham quan hấp dẫn ở tính lịch sử, văn hóa truyền thống và thiên nhiên; có nhiều cơ sở vui chơi giải trí và nhiều lựa chọn cho mua sắm, chăm sóc sức khỏe.

Nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt tới thị truờng Hàn Quốc, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hàn Quốc lần thứ 32, diễn ra từ ngày 1 - 4/6, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch thuộc Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, chính phủ và tổng cục du lịch sẽ có có những cam kết mạnh mẽ về việc đầu tư thêm nguồn lực và áp dụng thêm nhiều chính sách sách thuận lợi để thu hút khách Hàn QuốcTại hội chợ, đòan xúc tiến Tổng cục Du lịch cũng giới thiệu đến các đối tác Hàn Quốc các sản phẩm trong bốn lĩnh vực chủ yếu phù hợp với thị trường Hàn Quốc bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch thành phố.

Ông Đinh Ngọc Đức cũng cho biết lượng khách du lịch Hàn Quốc tiếp tục đạt mức tăng trưởng 40%, tương đương 2 triệu lượt khách.

Để thu hút du khách Hàn Quốc đến với Việt Nam, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các ngành chức năng xây dựng các sản phẩm và dịch vụ du lịch cho từng phân khúc thị trường, phù hợp với tâm lý và thị hiếu khách Hàn Quốc; nghiên cứu xây dựng website tiếng Hàn Quốc một cách chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin với tư cách là trang web chính thức của du lịch Việt Nam để phục vụ cho quảng bá, xúc tiến trực tuyến.

Cùng với việc tổ chức các sự kiện văn hóa-du lịch thường niên tại Hàn Quốc, ngành du lịch cũng tổ chức việc điều tra, thu thập thông tin về thị trường để hỗ trợ cho công tác lập kế hoạch xúc tiến trong nước và Hàn Quốc. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dịch vụ đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam du lịch, ngành du lịch phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ lao động phục vụ thị trường Hàn Quốc; thành lập và vận hành hoạt động Câu lạc bộ các doanh nghiệp đón khách Hàn Quốc; kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động đón khách và phục vụ khách du lịch Hàn Quốc.

Trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đang có những hoạt động thiết thực chào mừng dịp kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992-22/12/2017), với sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc cũng như nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch hai nước, điều kiện kết nối hàng không rất thuận lợi và chính sách miễn thị thực đối với du khách Hàn Quốc, hy vọng thời gian tới lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Giang Tú