Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút khách Việt Nam
16:30:08 | 30/6/2017
Năm 2016, tổng số lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc hơn 251.000 lượt, tăng hơn 54% so với năm trước. Năm 2017 dự kiến đón hơn 300.000 lượt khách, tăng trưởng khoảng 25%. Để thu hút khách Việt Nam sang Hàn Quốc, KTO sẽ tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến du lịch từ nay đến cuối năm.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) nhận định, du lịch đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Hàn Quốc, và Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc.
Để thu hút khách Việt Nam, ngay từ những tháng đầu năm, Hàn Quốc đã chào đón du khách bằng rất nhiều lễ hội hấp dẫn như Lễ hội dâu tây Yangpyeong – Gyeonggi-do, diễn ra từ ngày 15/1 đến hết ngày 31/5/2017, với trải nghiệm hái dâu tại các trang trại; Lễ hội lửa Jeju diễn ra từ ngày 2/5- 5/3/2017, Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido (Seoul), Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae (gần Busan) vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 v.v. Trong đó, một trong những sự kiện sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách Việt Nam đó là FIFA U20 World Cup với sự tham gia của đội tuyển U20 Việt Nam. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã hợp tác cùng các công ty du lịch Việt Nam xây dựng chương trình tour kết hợp xem đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ của sự kiện này và thu hút được lượng khách lớn đến từ Việt Nam.
Số liệu của KTO cho thấy, trao đổi du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm. Đặc biệt trong tháng 5/2017 tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 25.000 lượt người, 5 tháng đầu năm con số này đạt 113.690 lượt người, tăng 29,3% so với cùng kì năm ngoái.
Nhằm tiếp tục thu hút khách Việt Nam, trong 6 tháng cuối năm nay, KTO sẽ không ngừng đẩy mạnh và tăng cường quảng bá nhằm phát triển những sản phẩm du lịch Hàn Quốc đặc thù và tăng cao hơn nữa lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc.
Bà Nguyễn Thu Hà, Đại diện KTO cho biết, từ nay đến cuối năm, cục này sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến và hưởng ứng các hoạt động hợp tác, quảng bá sản phẩm du lịch tại Việt Nam. Cụ thể, KTO sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 7-9/9/2017 với gian hàng quảng bá du lịch Hàn Quốc theo chủ đề, quảng bá du lịch trượt tuyết và với các sản phẩm du lịch Hàn Quốc cao cấp, Thế vận hội Olympic Pyeongchang, Sản phẩm du lịch Hallyu v.v...Bên cạnh đó, KTO cũng tham gia gian hàng tại Hội chợ Văn hóa Quốc tế Gyeongju TP. Hồ Chí Minh từ ngày 9/11- 3/12/2017; Quảng bá các sản phẩm du lịch Hàn Quốc cao cấp thông qua KPS (Korea Premium Selection); Sản phẩm du lịch Wellness; thực hiện chiến dịch Lady’s Special hướng đến du khách là nữ giới bằng việc quảng bá sản phẩm Free & Easy Tour; Đẩy mạnh xúc tiến du lịch khen thưởng hướng đến các doanh nghiệp Việt Nam v.v.
Bên cạnh việc tích cực hưởng ứng các sự kiện tại Việt Nam, KTO cũng thúc đẩy tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn tại chính điểm đến Hàn Quôc để tạo nên sự mới mẻ, hấp dẫn cho du khách. Trong nửa cuối năm 2017, tại các thành phố và địa danh du lịch của Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều lễ hội nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Các lễ hội tiêu biểu tại Hàn Quốc, đặc biệt trong tháng 7 tới như Lễ hội Bùn Boryeong từ ngày 21-30/7 tại khu vực bãi biển Daecheon tỉnh Chungcheongnam-do; Lễ hội hoa sen Buyeo Seodong từ ngày 16/7 tại khu vực công viên Seodong, tỉnh Chungcheongnam-do; Lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang tại khu vực biển bắc Yeongildae tỉnh Gyeongsangbuk-do từ ngày 26-30/7; Lễ hội nước Jangheung từ ngày 28/7-3/8 tại Jeollanam-do… hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.
Làn sóng Hàn Quốc với các thần tượng phim ảnh, âm nhạc khiến cho việc du lịch tới đây có ý nghĩa khác biệt, không chỉ là đi mua sắm hay ngắm cảnh. Bà Nguyễn Thu Hà cho biết: “Tiếp nối thành quả năm 2016 với tổng lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc hơn 251.000 lượt, tăng hơn 54% so với năm trước. Năm 2017, KTO dự kiến đón hơn 300.000 lượt khách, tăng trưởng khoảng 25%”.