12:00:37 | 9/11/2010
Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa dòng ô tô Hàn Quốc vào thị trường phía Bắc Việt Nam, trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty TNHH Cơ khí ô tô Đức Hòa (Đức Hòa) đã trở thành một thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực kinh doanh ô tô và phụ tùng ô tô Hàn Quốc.

Uy tín từ chất lượng sản phẩm
Tham gia vào thị trường nhập khẩu và bán ô tô đã qua sử dụng của Hàn Quốc từ năm 1993, đến năm 2005, ông Phạm Vũ Đức thành lập công ty TNHH Cơ khí Ô tô Đức Hòa, kinh doanh nhập khẩu ô tô và phụ tùng chính hiệu từ Hàn Quốc; đồng thời liên doanh với tập đoàn Korea Motor Hàn Quốc xây dựng nhà máy tại KCN Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên với nhiệm vụ sản xuất các sản phẩm lọc khí, lọc dầu, lọc nhiên liệu cho các loại phương tiện giao thông vận tải, máy móc thiết bị công trình, các loại lọc trong công nghiệp và một số sản phẩm phụ trợ khác cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Năm 2006, Đức Hòa tiến hành nhập dây chuyền sản xuất lọc khí, lọc dầu máy, lọc nhiên liệu của Hàn Quốc để phục vụ cho hoạt động sản xuất của công ty với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng.
Quá trình xây dựng và phát triển của công ty gắn liền với rất nhiều thăng trầm, biến động từ vấn đề nhập khẩu, bạn hàng cho đến nguồn vốn. Tuy nhiên, với Giám đốc Phạm Vũ Đức lại có một suy nghĩ đầy lạc quan: “Thương trường đúng là chiến trường, rất nhiều những khó khăn nhưng đó cũng chính là liều thuốc thử để doanh nghiệp chuẩn bị những hành trang cho hành trình tiếp theo”.
Và thực tế, Đức Hòa đã vượt qua những khó khăn đó, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2009 của Đức Hòa đạt kết quả cao với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu năm 2009 tăng 150% so với năm 2008, dự kiến năm 2010 doanh thu đạt 20 tỷ. Không chỉ khẳng định thương hiệu tại thị trường trong nước, các sản phẩm của Đức Hòa đã vươn ra thị trường Quốc tế như Đài Loan (Trung Quốc), Singapore…
Nền tảng từ nguồn nhân lực
Theo ông Đức, một trong những điều kiện quan trọng để xây dựng thành công doanh nghiệp là phải xây dựng một đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ và tâm huyết với nghề. Để làm được điều này, Công ty luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc đồng thuận, tạo dựng sự gắn kết giữa lãnh đạo và nhân viên như ngôi nhà chung. Công ty tiến hành phân công công việc một cách nhịp nhàng, tạo mối quan hệ khăng khít, phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân.
Để tạo tâm lý cho cán bộ công nhân viên, Đức Hòa luôn quan tâm nâng cao đời sống cho các thành viên trong công ty. Hiện nay, công ty có 60 lao động, mức thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên Đức Hòa là 2.7 triệu đồng/tháng. Hàng năm công ty còn trích một phần lợi nhuận để cử cán bộ đi tham quan, đào tạo, nâng cao tay nghề, chuyên môn.
Giám đốc Phạm Vũ Đức chia sẻ: “Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất lọc khí, lọc dầu và lọc nhiên liệu cho các loại xe ô tô và một số phụ tùng phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao. Bởi vậy trong định hướng phát triển của mình, Đức Hòa luôn coi trọng vấn đề đầu tư phát triển con người, coi con người là yếu tố then chốt tạo nên những thành công của doanh nghiệp.” Chính vì vậy, thành công của doanh nghiệp là thành công trong sử dụng tư duy chất xám sao cho có hiệu quả tối đa. Đó là những nền tảng vững chắc để tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp vươn xa hơn nữa trên thị trường.
|
Với mục tiêu “xây dựng thương hiệu từ uy tín và chất lượng sản phẩm”, con đường mà Đức Hòa lựa chọn ngay từ khi thành lập là hướng tới lợi ích chung của khách hàng, lấy sản phẩm chất lượng để phục vụ cộng đồng. Trong suốt những năm qua, Đức Hòa đã và đang dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường nội địa bằng hệ thống các sản phẩm phụ trợ cho ngành Công nghiệp ô tô và hướng tới thị trường xuất khẩu. Năm 2009, Sản phẩm lọc dầu - lọc khí (lọc gió) đạt Huy chương vàng Hội chợ Quốc tế hàng Công Nghiệp Việt Nam và đạt cúp vàng Sản phẩm - Dịch vụ xuất sắc lần II. |
P.V
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI