15:17:00 | 23/11/2010
Bắt đầu thành lập vào năm 1986 với xuất phát điểm tương đối thấp, tuy nhiên với một chiến lược cạnh tranh hợp lý, lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu chí cạnh tranh hàng đầu cùng với việc luôn cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, đến nay Công ty CP May Sài Gòn 3 đã nhanh chóng xác lập vị thế, thành công tại thị trường nội địa cũng như vươn ra chiếm lĩnh thị trường quốc tế.

Từ sản phẩm chính là Jeans và Kaki, với sự chú trọng đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại, mỗi năm Công ty CP May Sài Gòn 3 cho ra đời hơn 10.000.000 sản phẩm. Sự sắc sảo và tỉ mỉ trong từng đường kim sợi chỉ đã giúp May Sài Gòn 3 vững vàng bước vào thời kỳ hội nhập với chiến lược cải thiện năng lực cạnh tranh theo hướng tiếp cận năng suất cao và chất lượng tốt, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng trong cũng như nước ngoài. Với chính sách “Tất cả cho chất lượng sản phẩm vì sự phát triển bền vững của Công ty”, thời gian qua May Sài Gòn 3 luôn nỗ lực đáp ứng vượt trội mọi yêu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, giá cả, an toàn và thuận lợi trong thanh toán tài chính.
Để khẳng định uy tín với người tiêu dùng, ngoài quan tâm tới khâu thiết kế, sự tỉ mỉ của người công nhân trong từng đường kim mũi chỉ, May Sài Gòn 3 còn quan tâm tới việc triển khai xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế như: Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000; Hệ thống quản lý 5S, Kaizen Nhật Bản; Factory Improvement Program (FIP); Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 và Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA 8000. Đây chính là những công cụ quản lý tiên tiến, hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần khẳng định đẳng cấp chất lượng sản phẩm và thương hiệu May Sài Gòn 3 trên thị trường.
Không chỉ quan tâm chiếm lĩnh thị trường trong nước, May Sài Gòn 3 còn luôn chú trọng đẩy mạnh xuất khẩu để đưa sản phẩm mang thương hiệu May Sài Gòn 3 tới các nước trên thế giới. Hiện nay Công ty đã đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật (50%), Mỹ (40%) và các thị trường khác (10%) với hơn 10 triệu sản phẩm các loại/năm, trị giá lên đến 75 triệu USD. Cũng nhờ chọn được chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn, luôn giữ chữ tín với bạn hàng nên thương hiệu May Sài Gòn 3 ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Phạm Xuân Hồng cho biết có được những thành công hôm nay là do May Sài Gòn 3 đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường lao động khoa học, hiệu quả. Hiện nay, hơn 2.800 công nhân của Công ty đang được làm việc trong một môi trường sạch sẽ, hiện đại với những chuẩn mực quốc tế về môi trường làm việc, chất lượng sản phẩm và kỷ luật lao động. Chính vì vậy hiệu suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm của Công ty luôn được đảm bảo và không ngừng nâng cao.
Cũng theo ông Hồng, nhờ sự phát huy hiệu quả mọi nguồn lực hiện có, kết tinh của tinh thần lao động sáng tạo, ý chí vượt lên mọi khó khăn, May Sài Gòn 3 đã phát triển về quy mô sản xuất cũng như lực lượng lao động với tốc độ nhanh và bền vững.
Bằng những nỗ lực không ngừng tự làm mới mình, không ngừng gia tăng năng lực hoạt động, có thể thấy trên bước đường dựng xây, phát triển, May Sài Gòn 3 đã góp phần tăng cao kim ngạch xuất khẩu cho ngành dệt may Việt Nam. Bàn về hướng phát triển lâu bền và hiệu quả trong thời gian tới, Tổng giám đốc Phạm Xuân Hồng cho biết May Sài Gòn 3 sẽ phấn đấu đến năm 2020 trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh, có nền tảng văn hoá doanh nghiệp vững chắc, trên cơ sở củng cố, phát triển thương hiệu đã dày công tạo dựng, với chính sách lấy khách hàng làm trọng tâm cùng các chiến lược cạnh tranh phù hợp.
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI