CredoLab hợp tác với iovation để chống gian lận tín dụng

10:40:44 | 10/10/2019

CredoLab, nhà phát triển từ Singapore về thẻ điểm tín dụng kỹ thuật số cấp ngân hàng dựa trên siêu dữ liệu điện thoại thông minh ẩn danh, đã hợp tác với iovation, một công ty thuộc TransUnion, chuyên về các giải pháp áp dụng trên thiết bị nhằm phát hiện và xác thực gian lận. CredoLab đang tích hợp công nghệ của iovation vào công cụ của mình để đẩy lùi các khoản vay có tính chất lừa đảo và thẻ tín dụng gian lận, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm cho nhóm khách hàng kỹ thuật số của các đơn vị hỗ trợ tài chính như ngân hàng và công ty tài chính phi ngân hàng trên toàn thế giới, kể cả ở Việt Nam.


Nhóm điều hành Credolab, từ trái qua: Ông Tarun Kalra - Trưởng nhóm kinh doanh toàn cầu, ông Peter Barcak - CEO và đồng sáng lập, ông Michele Tucci - Giám đốc sản xuất

CredoLab đang tích hợp tính năng FrauForce của iovation với phần mềm CredoApp,  CredoApply và CredoSDK của chính mình. FraudForce hỗ trợ các ngân hàng và công ty tài chính nhận biết gian lận từ các giao dịch chính thống bằng cách đánh giá các tài khoản, thiết bị liên quan, lịch sử thiết bị và các hành vi đáng ngờ của thiết bị. Với FraudForce, CredoApply sẽ là ứng dụng di động kỹ thuật số mạnh mẽ hơn nữa so với hiện tại. CredoApply được trang bị trí thông minh thiết bị vượt trội bao gồm 45 dạng xác thực gian lận, xác minh địa chỉ nhà và nơi làm việc, xác minh việc làm, thu thập tài liệu 'Thấu hiểu khách hàng' (KYC) và chấm điểm tín dụng thay thế. CredoApply có thể làm 'giàu thông tin' của ngay cả những khách hàng 'nghèo thông tin' không có liên kết ngân hàng trước đó.

Peter Barcak, CEO và là nhà đồng sáng lập của CredoLab, cho biết, "Chấm điểm tín dụng hiện đã vượt ra khỏi những định nghĩa cũ, và giờ đây còn bao gồm cả sự phân tích và diễn giải hành vi thanh toán nợ thông qua sự kết hợp giữa các phương pháp xác thực truyền thống và dữ liệu điện thoại thông minh. iovation mang đến một bước tiến mới trong việc phân tích dữ liệu số, để từ đó nâng cao khả năng xác định khách hàng tốt và những kẻ lừa đảo."

"Xu hướng vay tín dụng trực tuyến hiện đang gia tăng, dẫn đến phát sinh mạnh tình trạng lừa đảo trực tuyến. Trên thực tế, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018, iovation đã ghi nhận khoản tăng 575% trường hợp mạo danh trực tuyến đối với khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính của chúng tôi", theo thông tin từ  ông Ed Wu, Phó chủ tịch Đối tác Toàn cầu của iovation. "Thông qua công nghệ sử dụng trí thông minh thiết bị, chúng tôi mong muốn CredoLab sẽ khiến khách hàng của họ tự tin hơn khi thực hiện các quyết định về tín dụng."

Báo cáo năm 2019 của AppsFlyer, có tiêu đề ‘Gian lận gia tăng: Làm thế nào mà các bot và phần mềm độc hại đang xâm phạm những ứng dụng của APAC', tiết lộ rằng tỷ lệ gian lận của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính là 58,2%, cao nhất ở Đông Nam Á. Theo báo cáo của Ernst & Young Việt Nam năm 2018, 8.319 vụ tấn công mạng vào ngân hàng tại Việt Nam đã xảy ra vào năm 2018 và 560.000 máy tính bị ảnh hưởng bởi mã độc có khả năng đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng.

Thiết lập quan hệ đối tác CredoLab-iovation chắp cánh cho sự hợp tác giữa CredoLab với các ngân hàng và công ty tài chính phi ngân hàng để mở rộng tính khái quát tài chính và tiếp cận tín dụng cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ trong quá trình tách rời khỏi hệ thống tài chính truyền thống. Việc tích hợp tính năng FraudForce từ iovation vào CredoApp , CredoApply và CredoSDK sẽ cung cấp cho các ngân hàng và công ty tài chính khả năng đánh giá khách hàng tiềm năng một cách an toàn, minh bạch và tiết kiệm chi phí. Việc tích hợp này cũng giúp CredoLab cung cấp giải pháp 'một cửa' cho các ngân hàng và công ty tài chính để chấm điểm chính xác những người dùng không có liên kết với ngân hàng, những khách hàng sử dụng tín dụng mới và bất kỳ tài khoản “nghèo nàn thông tin” khác.

D.A