11:26:22 | 27/1/2011
Sáng nay 27/1 tại khách sạn Fortuna – Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên&Môi trường) công bố hai sản phẩm đạt tiêu chí Nhãn xanh Việt Nam đầu tiên là sản phẩm bột giặt Tide của Công ty P&G và bóng đèn huỳnh quang của Công ty Điện Quang. Đây là hai sản phẩm đầu tiên tham gia chương trình thí điểm cấp Nhãn xanh Việt Nam.
Tại buổi trao Nhãn xanh Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến đã khẳng định các sản phẩm được gắn nhãn xanh Việt Nam là những sản phẩm bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và thể hiện trách nhiệm xã hội. Đó chính là cách nội vi hoá chi phí môi trường cho các sản phẩm, cách làm rất thành công ở các nước phát triển.
Để đạt được hiệu quả môi trường, Chương trình Nhãn xanh Việt Nam thực hiện đánh giá khả năng kiểm soát, hạn chế tác động đối với môi trường của các loại sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng theo quan điểm “xem xét toàn bộ vòng đời sản phẩm”.
Theo đó, lợi ích môi trường mà mỗi sản phẩm có khả năng mang lại từ việc giảm thiểu phát thải các loại chất gây ô nhiễm, chất độc hại ra môi trường từ các khâu khai thác nguyên/vật liệu, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng cho đến khi thải bỏ đối với loại hình sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng đó sẽ được xem xét và đánh giá trên cơ sở các bộ tiêu chí được xây dựng riêng cho từng loại hình sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng.
Chương trình Nhãn xanh Việt Nam được triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 3/2009 nhằm mục tiêu liên tục cải thiện và duy trì chất lượng môi trường sống thông qua giảm thiểu sử dụng và tiêu dùng năng lượng, vật liệu cũng như các loại chất thải sinh ra do quá trình sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng phục vụ đời sống.
Đỗ Ngọc
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI