Giới thiệu pizza Napoli tại Hà Nội

2:26:31 PM | 26/11/2020

Tối ngày 24/11, Phòng Thương mại Ý tại Hà Nội (ICHAM) phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức sự kiện “True Italian Taste 2020 – Pizza”. Chương trình góp phần nâng cao sự hiểu biết về đất nước, con người giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ý.

True Italian Taste là dự án giới thiệu ẩm thực quốc gia được chính phủ Ý triển khai thực hiện trên 40 nước và vùng lãnh thổ từ năm 2018 đến nay. Nằm trong chuỗi 4 hoạt động chính của dự án trong năm 2020, sự kiện cuối cùng này nhằm cung cấp tới công chúng Việt Nam đặc biệt là những người yêu thích văn hóa Ý những thông tin đầy đủ và chính xác về pizza nước Ý.

Phát biểu tại sự kiện, ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết: Trong quá trình di chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khác, Pizza Italia đã có sự pha trộn văn hóa với ẩm thực địa phương, ra đời nhiều cách thưởng thức khác nhau về món ẩm thực này. Người Italia rất tự hào về nền ẩm thực độc đáo của mình, năm 2009, món Pizza Neapolitan đã đạt được chứng chỉ STG chứng minh cho chất lượng. Năm 2017, nghệ thuật làm bánh pizza được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể. Đây là danh hiệu di sản ẩm thực có phạm vi trên toàn thế giới của nước Ý.

Ông Michele D'Frcole, Chủ tịch ICHAM cho biết: Bánh pizza xuất hiện từ rất lâu trong đời sống người dân nước Ý, tiêu biểu là nhà hàng pizza xuất hiện từ năm 1738 tại Port'Alba gần Napoli. Pizza đã trở thành món ẩm thực phổ biến trong đời sống của người dân Italia... Cùng với việc thêm phô mai Mozzarella vào bánh ở những năm 1800, pizza hiện đại đã thực sự ra đời.

Ông Phạm Hoàng Hải - Giám đốc điều hành ICHAM cho biết: “Thông qua sự kiện lần này, chúng tôi muốn cung cấp tới các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối thực phẩm, các công ty hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn cũng như các thực khách những kiến thức chính xác và đầy đủ về món ăn nổi tiếng này. Từ đó, khách hàng có thể đưa ra lựa chọn hợp lý và sử dụng sản phẩm chính hãng Ý, tránh rơi vào bẫy "Italian sounding" - hiện tượng các nhà sản xuất nước ngoài lợi dụng các từ giống tiếng Ý để đặt tên cho thương hiệu, gây ra sự nhầm lẫn về nguồn gốc xuất xứ cho người tiêu dùng”.

Kim Liên (Vietnam Business Forum)