C.P. Việt Nam hành động bền bỉ với sự nghiệp phát triển bền vững

10:32:15 AM | 30/12/2020

Là doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam, C.P. Việt Nam đã tập trung phát triển doanh nghiệp với 3 lợi ích hướng đến sự bền vững, đó là; lợi ích cho đất nước, cho nhân dân và cho công ty bằng những cam kết phát triển chuỗi công nông nghiệp thực phẩm khép kín hiện đại, an toàn tại Việt Nam.

Đưa công nghệ vào sản xuất

Là doanh nghiệp FDI, hoạt động trên mô hình kinh doanh đa ngành trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm tại nhiều quốc gia. Vào Việt Nam từ năm 1993, C.P. Việt Nam đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững song hành cùng mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, ngay từ ngày đầu thành lập C.P Việt Nam nhận thức được việc phát triển bền vững về kinh tế là phát triển nhanh, an toàn và chất lượng.

Hiểu rõ về tầm quan trọng của phát triển bền vững là đẩy mạnh áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn nên C.P Việt Nam đã quan tâm thực hiện các chiến lược nhằm giúp giảm thiểu tối đa về rủi ro khan hiếm nguồn tài nguyên thiên nhiên, giải quyết các vấn đề môi trường, cũng như mở ra cơ hội tăng trưởng cho công ty và đem lại lợi ích xã hội.

Do đó, ngày từ đầu hoạt động, C.P. Việt Nam đã xây dựng nhà máy, kinh doanh theo quy trình khép kín, chuỗi giá trị gồm: Xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi (Feed), trang trại chăn nuôi (Farm) và nhà máy chế biến thực phẩm (Food), đảm bảo tuyệt đối tiêu chí chất lượng, an toàn vệ sinh cho nguồn thực phẩm của công ty từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Song hành với mục đích kinh doanh là tiêu chí đảm bảo cân bằng hệ sinh thái, giảm thiểu tác động vào môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững luôn được C.P Việt Nam đề cao và thực hiện

Quan tâm đến lợi ích xã hội

Dựa trên chiến lược, hướng đến sự bền vững với 3 trụ cột chính là: “An ninh lương thực” (Food Security); “Xã hội tự túc” (Self Sufficient Society) và “ Cân bằng tự nhiên" (Balance of Nature) được C.P Việt Nam tiếp tục phát triển và đổi mới từng ngày. Ngoài ra, công ty còn chú trọng hơn tới các chỉ tiêu về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Với những giá trị lâu dài và bền vững, chính là nền tảng cốt lõi giúp C.P Việt Nam bền bỉ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc trong 27 năm qua. Do đó, song hành với mục tiêu phát triển kinh doanh, C.P Việt Nam luôn hướng tới tiêu chí phải đảm bảo lợi ích cho xã hội. Ngay từ đầu hoạt động, công ty đã xây dựng chiến lược đồng hành cùng người nghèo, chia sẻ một cách bình đẳng bằng những hoạt động thiết thực qua nhiều chương trình an sinh xã hội trên toàn quốc.

Theo đó khi dịch COVID- 19 vừa bắt đầu bùng phát, C.P Việt Nam đã xây dựng nhà máy sản xuất khẩu trang y tế với mục tiêu trao tặng 8 triệu khẩu trang cho các y bác sỹ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu của "mặt trận" phòng chống dịch. Ủng hộ hàng nghìn xuất quà gồm gạo, xúc xích, trứng cho những gia đình thiệt hại nặng nề do bão lũ của 6 tỉnh Miền Trung Việt Nam. Có thể nói, trong mọi hoàn cảnh C.P Việt Nam luôn có mặt kịp thời, để chia sẻ giúp đỡ tới những hoàn cảnh gặp khó khăn trong thiên tai, dịch bệnh.

Chia sẻ về những tiêu chí phát triển bền vững, Ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc C.P. Việt Nam nhận định: Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) được xây dựng như là thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội. Tôi cho rằng các chỉ số phát triển bền vững khá chi tiết, đây không chỉ là một công cụ để ghi nhận các mục tiêu đo lường và quản lý của doanh nghiệp mà còn là một bảng soi chiếu để doanh nghiệp nhìn vào đó kinh doanh theo hướng tích cực hơn, bền vững hơn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo C.P Việt Nam khẳng định: Phát triển bền vững còn giúp kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, kinh doanh công bằng, ổn định và môi trường trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Đây chính là giá trị lâu dài, là động lực luôn thôi thúc C.P Việt Nam kinh doanh có trách nhiệm với xã hội trong suốt thời gian qua...

Nguồn: Vietnam Business Forum