Mastercard ra mắt trang web tập hợp nguồn dữ liệu hỗ trợ chuyển đổi số cho DNNVV khu vực châu Á - Thái Bình Dương

16:20:41 | 19/1/2021

Để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) phục hồi sau đại dịch và chuẩn bị cho tương lai, Mastercard vừa ra mắt microsite Tăng tốc kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ trên hầu hết các trang web của công ty tại châu Á - Thái Bình Dương với nhiều thông tin và nguồn dữ liệu về cách thức số hóa và điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Khi COVID-19 thúc đẩy sự dịch chuyển nhanh chóng và lâu dài sang thương mại điện tử và thanh toán không tiếp xúc, trang microsite với nguồn dữ liệu tập hợp mang đến những hướng dẫn về chuyển đổi số, các khóa học trực tuyến, thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của Mastercard dành cho DNNVV, thông tin chuyên sâu về an ninh mạng, cũng như các công cụ để giảm thiểu lỗ hổng bảo mật và tiếp cận các giải pháp phần mềm phục vụ việc kinh doanh, các nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số với chi phí thấp hơn.

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Sản phẩm và Đổi mới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard nhận định: "Các DNNVV đã phải chịu một hậu quả nặng nề từ đại dịch, vì vậy, điều quan trọng là họ cần phải có kiến thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để đem đến những trải nghiệm mua sắm và thanh toán đa kênh, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong cả thế giới thực và thế giới số”.

“Với thói quen và kỳ vọng mua sắm của người tiêu dùng đang ngày càng gia tăng nhanh chóng, sáng kiến này chỉ là một trong những cách mà Mastercard đang thúc đẩy tài chính bao trùm và giúp các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số để giảm chi phí, tăng hiệu quả và cải thiện quản lý dòng tiền, mà vẫn đảm bảo an toàn và bảo vệ họ khỏi những khỏi các rủi ro và gian lận trên không gian mạng”.

‘Tăng tốc kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ’ hiện đã có mặt trên các trang web tiếng Anh của Mastercard tại các thị trường Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Hong Kong, Ấn ĐộĐông Nam Á. Trong tương lại, sáng kiến này sẽ được triển khai có chọn lọc trên các trang web không hiển thị ngôn ngữ tiếng Anh.

Để tăng cường nguồn lực cho các DNNVV, Mastercard đã hợp tác với Wix – nền tảng xây dựng trang web phổ biến, và Zoho, nhà cung cấp giải pháp đám mây với hơn 60 triệu người dùng. Các đối tác này đang tài trợ cho các bài hướng dẫn và những bài báo trực tuyến về các chủ đề khác nhau - từ việc tạo cửa hàng trực tuyến và chọn tên miền phù hợp, đến việc chuyển sang nền tảng kế toán và quản lý chi phí trực tuyến.

Bà Liat Karpel Gurwicz, Trưởng bộ phận Tiếp thị Thương mại Điện tử của Wix.com cho biết: “Các DNNVV cần phải lập kế hoạch để thành công lâu dài trong thế giới mua sắm trực tuyến mới. Tại Wix, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến năm 2020 vừa qua đã thách thức các doanh nghiệp theo nhiều cách như thế nào nhưng cũng mang lại khả năng phục hồi, sự gan dạ và khả năng thích ứng cho các doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm thu thập được từ đội ngũ Wix, những người đã xây dựng nền tảng Thương mại điện tử của chúng tôi, và các chủ cửa hàng, doanh nghiệp đang hoạt động trên đó, để giúp các DNNVV lập kế hoạch và lập chiến lược cho năm 2021”.

“Ngay cả khi các tổ chức đang cố gắng hình dung lại các mô hình kinh doanh của họ, thì việc có nội dung phong phú sẽ giúp mở ra các ý tưởng. Chúng tôi rất vui mừng khi được tham gia vào sáng kiến này của Mastercard, một công ty cam kết trao quyền cho các doanh nghiệp đổi mới và thực hiện các giải pháp ưu việt để chuyển đổi kinh doanh cao cấp. Sáng kiến này sẽ nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng số, cho phép chủ doanh nghiệp và ban lãnh đạo cấp cao đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi lựa chọn các giải pháp hỗ trợ nhu cầu kinh doanh đang ngày càng lớn”, ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Zoho nhận định.

Trang web tập hợp nguồn dữ liệu tại châu Á - Thái Bình Dương là một phần trong nỗ lực toàn cầu của Mastercard nhằm giúp các DNNVV “được trả tiền, nhận vốn và số hoá” thông qua việc phát triển các sản phẩm mới, các quan hệ đối tác và các kênh phân phối, bao gồm các sáng kiến ở Bắc Mỹ, Caribe, ÚcNew Zealand.

Sau khi đạt được mục tiêu đưa 500 triệu người gia nhập thành công vào hệ thống tài chính, Mastercard đã củng cố cam kết về tài chính bao trùm với cam kết giúp đỡ tổng cộng 1 tỷ người tiếp cận nền kinh tế số vào năm 2025, bao gồm 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và 25 triệu doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp, lợi ích của việc phát triển kỹ thuật số còn rất sâu rộng. Một nghiên cứu gần đây của International Data Corporation cho thấy, việc số hóa các DNNVV có thể đóng góp từ 2,6 nghìn tỷ USD đến 3,1 nghìn tỷ USD vào GDP của châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2024. Do tác động của COVID-19, gần 70% DNNVV châu Á - Thái Bình Dương đang tăng tốc số hóa và 86% tin rằng điều này sẽ giúp xây dựng khả năng chống chọi với các biến cố trong tương lai.

Nhìn lại vào sự chuyển đổi mạnh mẽ của tư duy “ưu tiên kỹ thuật số”, thanh toán không tiếp xúc qua mạng lưới của Mastercard đạt 41% giao dịch trực tiếp trong quý 3 năm 2020 - tăng từ 37% trong quý 2 và 30% so với một năm trước.

Với việc rút tiền qua ATM ở mức thấp nhất từ trước đến nay, nghiên cứu của Mastercard cho thấy hơn 70% người tiêu dùng trên toàn cầu có kế hoạch tiếp tục hoặc gia tăng mua hàng trực tuyến và 74% có ý định tiếp tục sử dụng thanh toán không tiếp xúc sau khi đại dịch lắng xuống. Tại châu Á - Thái Bình Dương, thanh toán không chạm vẫn đang tồn tại ở đây, theo 71% người tiêu dùng ở Úc, 77% ở Ấn Độ, 73% ở Trung Quốc và 62% ở Nhật Bản.

B.H (Vietnam Business Forum)