09:37:09 | 3/2/2021
Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) vừa đánh dấu chặng đường 50 năm hoạt động (1970 - 2020) bằng một buổi lễ hết sức đầm ấm nhưng cũng không kém phần trang trọng với sự góp mặt của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) qua các thời kỳ cùng các đối tác, khách hàng đã gắn bó với Vissan trong suốt chặng đường vừa qua. Nửa thế kỷ phát triển, Vissan không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, vươn lên trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam và là "điểm sáng" trong triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu kinh tế - xã hội của TP.Hồ Chí Minh nói riêng - cả nước nói chung. Thành tích đáng trân trọng và rất đỗi tự hào này cũng đồng thời đặt lên vai Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Vissan nhiệm vụ nặng nề hơn cùng kỳ vọng lớn lao vào những mục tiêu dài hạn phía trước.
![]() |
| Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc |
Nỗ lực phát huy giá trị của bữa ăn gia đình Việt trong đời sống hiện đại
Hành trình 50 năm thành lập và gần 10 năm phát triển mô hình khép kín "từ trang trại đến bàn ăn", Vissan đã tạo được tiếng vang lớn và ghi dấu ấn thành công trong thực hiện chiến lược tiếp cận thị trường bằng chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, phát triển các sản phẩm thực phẩm sạch, đồng hành cùng sức khỏe người tiêu dùng. Để cảm nhận chân thực nhất từng bước đi, trưởng thành và lớn mạnh của thương hiệu sản xuất - chế biến thực phẩm hàng đầu này, phải quay ngược dòng lịch sử về ngày 20/11/1970, thời điểm Vissan chính thức "phôi thai" từ Lò sát sinh Tân Tiến Đô Thành - đặt nền móng đầu tiên cho ngành công nghiệp giết mổ gia súc, chế biến thịt hiện đại tại Việt Nam. Những ngày đầu đi vào hoạt động, dù phải đối mặt với vô vàn những khó khăn, thách thức (năng lực tài chính hạn hẹp, cơ sở vật chất nghèo nàn, sức ép cạnh tranh của thị trường…) song với bản lĩnh "thép", sự năng động, sáng tạo cùng tinh thần đoàn kết gắn bó của tập thể người lao động đã nâng bước đưa Vissan vượt qua mọi trở lực, từng bước khẳng định uy tín và vị thế thương hiệu trên thị trường.
Nhịp sống đô thị hối hả, thay cho những bữa ăn truyền thống được chăm chút, tỉ mỉ là những bữa ăn công nghiệp với tiêu chí nhanh chóng, tiện lợi những vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng. Trên cơ sở bám sát xu hướng thị trường, Vissan đặt lên vai mình sứ mệnh mới: bảo tồn và phát huy giá trị của bữa ăn gia đình Việt trong đời sống hiện đại. Đây cũng chính là động lực thôi thúc doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu này đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo và cho ra thị trường các sản phẩm thực phẩm có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và đa dạng về mẫu mã (lạp xưởng, chả giò, đồ hộp, thịt kho trứng, thịt heo ướp gia vị, há cảo, hoành thánh...), đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu của người tiêu dùng
Nửa thế kỷ đã trôi qua với biết bao cung bậc cảm xúc, bao sự kiện đáng nhớ của các thế hệ người lao động đã cống hiến toàn bộ đam mê, tuổi trẻ và tâm huyết cho sự phát triển đi lên của mái nhà chung Vissan. Vì lẽ đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc An đã không giấu nổi niềm tự hào, sự xúc động khi phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Vissan: “Trải qua một hành trình dài, Vissan của ngày hôm nay đã có những đổi thay lớn lao về tầm vóc cũng như định vị được chỗ đứng của mình trong ngành thực phẩm và trong lòng người tiêu dùng Việt. Trong hành trình nửa thế kỷ dựng xây và phát triển ấy, Vissan trải qua các cột mốc quan trọng đánh dấu sự thay đổi cơ bản về cơ chế hoạt động để bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế đất nước cùng sự đồng lòng gánh vác của tập thể người lao động để vượt qua muôn trùng sóng gió. Điều quan trọng là vượt lên trên mọi thách thức, chúng tôi vẫn kiên trì theo đuổi sứ mệnh cung ứng cho thị trường những sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng và dinh dưỡng; không ngừng cải tiến để có được những sản phẩm tốt nhất, mang đến những trải nghiệm thú vị cùng sự hài lòng cho cộng đồng và toàn xã hội”.
Kiên định khát vọng dẫn đầu
Có thể thấy tỷ lệ thuận với sự phát triển của nền kinh tế, thu nhập và chất lượng đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Từ "ăn no", nhu cầu người dân dần nâng cấp thành "ăn ngon, ăn sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”; qua đó mang đến cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp thực phẩm trong nước nói chung - Vissan nói riêng. Tuy nhiên với quyết tâm đi theo con đường đã lựa chọn, 50 năm phát triển là chừng đó thời gian Vissan bền bỉ đồng hành mang đến những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho hàng triệu gia đình Việt; luôn lấy sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, từ đó dốc tận cùng sức lực và tâm huyết để trao đến tận tay khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.
|
Với tầm nhìn trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế, thời gian tới Vissan xác định những chiến lược trọng tâm tiếp theo với các tiêu chí: nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh, vững vàng trước mọi thử thách, vun đắp thương hiệu Việt, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững. Để làm được điều này, Vissan tập trung hoàn thiện và đưa vào hoạt động Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm với quy mô lớn tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An; tiếp tục phát triển kênh phân phối; xây dựng vùng chăn nuôi gia súc chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc để tăng cường kiểm soát được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn bộ sản phẩm của Công ty. |
Với vai trò “người anh cả” trong ngành chế biến thực phẩm, để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng trong bối cảnh thực phẩm bẩn đang lan tràn, Vissan dành ưu tiên hàng đầu cho cải tiến quy trình để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm. Tất cả các sản phẩm của Công ty đều được sản xuất theo quy trình liên kết khép kín bằng hệ thống máy móc - trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến; hướng đến hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, an toàn bền vững "từ trang trại đến bàn ăn" (3F), đảm bảo chất lượng ở cả ba khâu quan trọng của quá trình tạo ra thực phẩm bao gồm: thức ăn chăn nuôi (Feed), môi trường - kỹ thuật chăm sóc (Farm), chế biến (Food). Thông qua mô hình này đã giúp Vissan kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm ra thị trường, góp phần phục vụ lợi ích cộng đồng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt đối với thực phẩm chế biến, Công ty không ngừng nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm mới; thường xuyên khảo sát xu hướng ăn uống của người tiêu dùng để phát triển các sản phẩm tiện lợi song vẫn đảm bảo các tiêu chí chất lượng, dinh dưỡng, an toàn, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Nhận được sự tin yêu hết mực của người tiêu dùng, hiện sản phẩm của Vissan đã có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu siêu thị lớn trong cả nước như: Co.op, BigC, Lotte… Bên cạnh đó, Vissan cũng đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp gồm: 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và gần 50 hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

Với nỗ lực không ngừng tự hoàn thiện, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng, mới đây Vissan vinh dự được trao danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020" do Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận. Đặc biệt doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm hàng đầu này còn là chủ nhân của hàng loạt giải thưởng uy tín. Cụ thể tháng 6/2020, Vissan đạt chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020" và đây cũng là năm thứ 24 liên tiếp Công ty nhận giải thưởng này. Ngoài ra Vissan còn vào Top 30 doanh nghiệp được bình chọn "Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020"; được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2020”; Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc An được trao danh hiệu "Doanh nhân TP.Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2020". Các giải thưởng vinh danh này không chỉ giúp khẳng định vị thế của thương hiệu Vissan trên thị trường mà đây còn là những bảo chứng "vàng" cho thấy Vissan hoàn toàn xứng đáng với niềm tin yêu của khách hàng, xứng đáng với vị thế “người anh cả” trong ngành sản xuất - chế biến thực phẩm và là "điểm sáng" trong triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu kinh tế - xã hội của TP.Hồ Chí Minh nói riêng - cả nước nói chung.
Nhìn lại những bước tiến thần tốc trong chặng đường vừa qua, có thể khẳng định thành công của Vissan hôm nay nhờ có đội ngũ lãnh đạo có Tâm, có Tầm, dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với thử thách cùng một tập thể lao động luôn nhiệt tâm cống hiến hết mình cho sự phát triển đi lên của Công ty. Đây cũng chính là hành trang quý báu để Vissan bước vào kỷ nguyên mới, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế…“Dù gian nan đến đâu chúng tôi vẫn sẽ kiên định vững bước trên con đường trở thành nhà sản xuất - chế biến - phân phối thực phẩm lớn nhất cả nước với khát vọng vươn ra khu vực và thế giới. Hành trình 50 năm chí bền sức vững với con đường đã chọn ấy vẫn sẽ luôn là niềm tự hào của thương hiệu, của tất cả thế hệ Vissan hôm qua, hôm nay và mai sau” - Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc An khẳng định.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI