07:48:20 | 18/1/2022
Vào 20h30 ngày 18/1/2022 chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” sẽ được tổ chức theo hình thức livestream. Tiếp nối thành công của của chuỗi sự kiện livestream nhằm mục tiêu thúc đẩy, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam,Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương tiếp tục tổ chức sự kiện góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các giỏ quà OCOP, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. NSƯT Xuân Bắc đã gắn bó và đồng hành với nhiều sự kiện quảng bá giá trị và hình ảnh của nông sản Việt Nam, nhiều nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng góp mặt trong sự kiện để kể câu chuyện văn hóa thông qua các sản phẩm OCOP
Tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam gắn với các giỏ quà Tết OCOP (gồm các sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP 5 sao và sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của các địa phương), truyền tải những giá trị truyền thống, văn hóa của sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hương vị Tết cổ truyền cho người dân Việt Nam. Các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những sản vật địa phương tiêu biểu, được tạo nên từ thổ nhưỡng, khí hậu, hệ thống tri thức bản địa… của mỗi vùng miền. Đó là ba giỏ quà Tết OCOP gói trọn tinh hoa ba miền gồm: Giỏ quà OCOP Quốc gia, Giỏ quà Tết Tinh Hoa và Giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh.
Trong đó, giỏ quà OCOP Quốc gia đã trở thành dấu ấn “ngoại giao nông sản” khi được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Lê Minh Hoan trao tặng các vị lãnh đạo cấp cao trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Bên cạnh đó là những sản phẩm đặc sản từ các địa phương không thể thiếu để tạo nên mâm cơm ngày Tết như bánh chưng, xôi, giò lụa, gà, miến, mộc nhĩ, nấm hương… cũng được giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể sắm Tết ngay trên sóng livestream, lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng cho gia đình với nhiều ưu đãi hấp dẫn độc quyền.
Chương trình do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức, thực hiện bởi Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam (VietCraft), Công ty Cổ phần Giải pháp KYC, Công ty Cổ phần Sunny Việt Nam và Công ty Cổ Phần BEAT Việt Nam.
Thông qua chương trình, các cơ quan, tổ chức và người tiêu dùng có thể đồng hành và kết nối với nhau bởi sợi dây vô hình mang tên “Khát vọng Nông nghiệp Việt Nam”, góp phần xây dựng và vận hành “hệ sinh thái nông nghiệp” bền vững, vì sự thịnh vượng của đất nước.
Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp. Đến nay, 6.010 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Chương trình đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành “sứ giả” văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam.
Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” được tổ chức theo hình thức livestream vào hồi 20h30 ngày 18/1/2022 trên các fanpage: OCOP Việt Nam - Kết nối và chia sẻ; Nông sản Việt Online; Nông thôn mới Trung ương; Thanh niên nông thôn./.
Bùi Liên (Vietnam Business Forum)
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI
13 - 14/09/2024
Khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội.