Các khách sạn tại Việt Nam tăng cường ứng dụng công nghệ cao

08:31:36 | 25/8/2011

Nếu dự án của ông Linton Borthwick được triển khai, trong chuyến du lịch đến TP Hồ Chí Minh sắp tới, bạn có thể mở cửa phòng bằng điện thoại di động, đặt bàn dùng bữa tối bằng iPad và có thể là các dịch vụ khác, và chỉ cần sử dụng một tờ giấy cho cả kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần. Hiện nay, hàng loạt các khách sạn tại Việt Nam tăng cường ứng dụng công nghệ cao.

Tháng 6/2011, khách sạn Caravelle ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đã thay các chìa khóa thẻ từ bằng các chìa khóa ứng dụng công nghệ nhận dạng bằng tần số radio (RFID), một công nghệ được ứng dụng bởi nhiều khách sạn hàng đầu thế giới. Với chìa khóa này, khách chỉ cần đến gần phòng là có thể mở được cửa.

Khách sạn Caravelle

Cũng trong tháng này, dự án triển khai dịch vụ nhận phòng bằng điều khiển từ xa của Linton cũng sẽ được khởi động. Với 2 Wii-pad, các bảng điều khiển từ xa, khách có thể đăng ký nhận phong tại bất cứ nơi nào trong khách sạn mà không cần phải đến quầy lễ tân. Hiện tại, khách sạn Caravelle cũng đang tiến hành dịch vụ nhận phòng qua mạng di động từ khu vực sảnh của khách sạn. Tuy nhiên, Caravelle mong muốn mở rộng dịch vụ này đến các khu vực khác trong khách sạn như thang máy, quầy bar trên sân thượng, hồ bơi, v.v.

Phòng Graham Greene Suite – Metropole Hà Nội

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng iPad tại Lễ tân khu vực Club Lounge (dành cho khách VIP), hoặc quầy Concierge để tra cứu thông tin về các tour du lịch trên mạng hay tìm hiểu về các loại rượu trên tại nhà hàng Ý Angelina. Từ tháng 10 năm nay, khách ở tại Metropole được sử dụng Wifi miễn phí.

Khách sạn Metropole còn ứng dụng những công nghệ mới mang tính đột phá để lưu trữ các yêu cầu của khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu lễ tân và điều hành khách sạn.Chương trình Go Concierge được thiết lập để hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Các nhân viên lễ tân đang trực sẽ giúp khách hàng đặt vé hay giới thiệu nhà hàng cho khách một cách nhanh chóng bằng cách in thông tin từ cơ sở dữ liệu có sẵn. Khách hàng sẽ có trong tay thư xác nhận, lịch trình và thậm chí cả những chỉ dẫn chỉ trong ít phút.

Bằng cách vượt qua những trở ngại để ứng dụng các công nghệ hiện đại, các khách sạn này đang gửi đi một tín hiệu số rằng khi cần đổi mới thì Việt Nam sẽ đổi mới ngang tầm với những khách sạn hàng đầu trong ngành công nghiệp du lịch dịch vụ toàn cầu.

PV