Shinhan Life Việt Nam: Mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng Việt Nam

17:01:07 | 9/12/2022

Shinhan Life là công ty bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc thứ 3 tham gia hoạt động tại thị trường Việt Nam. Ở thời điểm gia nhập thị trường vào tháng 1/2022, người đứng đầu Shinhan Life Việt Nam đã chia sẻ chiến lược “Xây dựng nền tảng tăng trưởng bền vững thông qua việc nội địa hóa mang tính khác biệt”. Từ đó mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng Việt Nam, giúp Shinhan Life tiến từng bước vững chắc trong hành trình chinh phục khách hàng Việt. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lee Euichul - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam.

Ông có thể cho biết những nét khái quát nhất về Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam?

Shinhan Life Việt Nam là công ty con đầu tiên ở nước ngoài của Shinhan Life Insurance Corporation, thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan, Hàn Quốc. Thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội vào năm 2015, sau nhiều năm nghiên cứu thị trường, Shinhan Life quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam với số vốn điều lệ ban đầu khoảng 100 triệu USD (tương đương 2.320 tỷ đồng) và được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động vào tháng 02/2021. Tháng 01/2022, Công ty chính thức hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam sau gần một năm chuẩn bị hệ thống và hoàn thiện đội ngũ nhân sự.

Shinhan Life gắn với slogan “Bring Wonders to Life” - “Gửi trao diệu kỳ”, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho khách hàng. Với định hướng xây dựng hình ảnh thương hiệu mới mẻ, trẻ và năng động, chúng tôi sẽ tập trung tiếp cận tầng lớp trung lưu Việt Nam và chinh phục thị trường bảo hiểm bảo vệ trong tương lai.

Những thuận lợi, khó khăn cũng như những định hướng phát triển của Shinhan Life Việt Nam khi lựa chọn Việt Nam là thị trường để phát triển các dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và đầu tư tài chính?

Lợi thế lớn nhất của Shinhan Life là đã có hơn 30 năm kinh nghiệm tại thị trường Hàn Quốc, một trong những thị trường bảo hiểm phát triển hàng đầu thế giới. Tại Hàn Quốc, chúng tôi đã tiếp cận khách hàng bảo hiểm và tài chính thông qua những kênh phân phối đa dạng và tạo được một xu thế mới. Ngoài ra, với sự hậu thuẫn của Tập đoàn Tài chính Shinhan, tập đoàn với hơn 20 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam, Shinhan Life Việt Nam cũng có những thuận lợi ban đầu nhất định. Chúng tôi đang tận dụng những kiến thức, kinh nghiệm từ công ty mẹ cùng và đòn bẩy từ hai đối tác chiến lược Shinhan Bank và Shinhan Finance để xây dựng và phát triển con đường riêng khi tiến vào thị trường Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng với nhiều dư địa phát triển.

Vào thời điểm hiện tại, sau gần một năm hoạt động kinh doanh, Shinhan Life đang tích cực nắm bắt các cơ hội để phát triển và chúng tôi tin rằng Shinhan Life nhất định sẽ có một chỗ đứng vững chắc ở thị trường này, đặc biệt là ở mảng bảo hiểm bảo vệ.

Sau dư chấn của đại dịch 2 năm vừa qua, nửa đầu năm 2022 thị trường bảo nhiểm nhân thọ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ ở riêng kênh đại lý. Nếu giai đoạn trước, ở phân khúc bancassurance, thị trường đã phát triển rất mạnh, thì hiện tại và dự báo là trong thời gian tới, tốc độ phát triển của phân khúc này sẽ có xu hướng chững lại. Cùng với bancassurance, Shinhan Life đang nghiên cứu phát triển thêm các kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm khác. Về danh mục sản phẩm, hiện tại, chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào những sản phẩm bảo hiểm có mức phí hợp lý để mọi người đều có thể tham gia. Bởi xét cho cùng, vấn đề cốt lõi của bảo hiểm vẫn chính là bảo vệ.

Ông đánh giá như thế nào về thị trường bảo hiểm Việt Nam, sự hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm hiện nay?

Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ chặt chẽ trong đầu tư và thương mại, tài chính - bảo hiểm không phải là lĩnh vực ngoại lệ. Shinhan Life là công ty bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc thứ 3 tham gia hoạt động tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ cũng ghi nhận sự gia tăng các thương vụ sáp nhập & mua lại (M&A) giữa các công ty Hàn Quốc và các công ty nội địa. Điều này chứng tỏ thị trường Việt Nam luôn có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Gần đây, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của nhiều ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam luôn đạt ba con số,  hiện rất nhiều ngân hàng và tập đoàn tài chính của Hàn Quốc cũng muốn tìm cách gia nhập thị trường Việt Nam. Mặc dù mức độ cạnh tranh ngày càng cao, song thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam vẫn vô cùng hấp dẫn.

Tập đoàn Tài chính Shinhan hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam đang đóng vai trò nền tảng cho hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn với mạng lưới các công ty thành viên có mặt trên toàn quốc. Shinhan Life sẽ là mảnh ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái này, mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, với tư cách, tình cảm một người dân của hai đất nước, ông chia sẻ ra sao về mối quan hệ hợp tác này cùng những mong muốn của cá nhân?

Trong khoảng thời gian 30 năm hợp tác giữa hai đất nước, Việt Nam là một trong những quốc gia top đầu nhận FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) của Hàn Quốc và Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 9.200 dự án còn hiệu lực. Bên cạnh mối quan hệ chặt chẽ trong đầu tư và thương mại, Hàn Quốc có mối quan hệ với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như phát triển an sinh xã hội, văn hóa, lao động, du lịch, thể thao.

Chúng tôi rất vui khi Shinhan Life nói riêng và Tập đoàn Tài chính Shinhan nói chung được góp phần nhỏ bé trong quá trình thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia. Trong quá trình nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tạo điều kiện từ phía Chính phủ hai nước. Chúng tôi hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu của chính quyền và các cơ quan chủ quản để công việc kinh doanh của chúng tôi được diễn ra hiệu quả. Theo thống kê, hiện chỉ khoảng hơn 10% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ, do đó mục tiêu của Shinhan Life là mở ra cơ hội tiếp cận bảo hiểm cho mọi người. Hiện nay, Shinhan Life Việt Nam đang tập trung phát triển những sản phẩm đơn giản, thuần mang tính bảo vệ, mức phí rất dễ tham gia với mong muốn sẽ mang lại nhiều cơ hội tham gia bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với tất cả mọi người.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Vietnam Business Forum