MB Hòa Bình: Giữ vững niềm tin với khách hàng

14:26:12 | 4/1/2023

Sau 7 năm có mặt tại Hòa Bình, Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Hòa Bình (MB Hòa Bình) đã nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tựu trên các mặt hoạt động, giữ vững niềm tin với khách hàng và trở thành một trong những chi nhánh ngân hàng hàng đầu tại Hòa Bình. Phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc MB Hòa Bình.

 

Ông có thể chia sẻ những dấu ấn mà MB Hòa Bình đạt được trong những năm qua?

Trải qua 7 năm xây dựng và phát triển, Chi nhánh có tốc độ tăng trưởng ấn tượng về quy mô, kiểm soát tốt rủi ro, luôn đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả. Với tiềm lực kinh tế vững vàng, MB Hòa Bình đã góp phần đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng tại địa phương, góp phần xây dựng Hòa Bình ngày càng hiện đại và phát triển.

Đến nay, tổng huy động vốn và dư nợ của Chi nhánh đạt trên 2.000 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với năm đầu thành lập (năm 2015); tỷ lệ nợ xấu luôn nhỏ hơn 0,29%; huy động vốn trên địa bàn đạt trên 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với năm 2015. MB Hòa Bình hiện đang phục vụ và đáp ứng nhu cầu sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho hơn 150.000 khách hàng (chiếm 20% dân số tỉnh Hòa Bình). Với các dịch vụ ngày càng đa dạng, Chi nhánh luôn nhận được sự hài lòng từ khách hàng, đối tác thông qua những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đồng bộ, tiện ích, chất lượng và cạnh tranh, phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Song song với tạo dựng được vị thế và thương hiệu, MB Hòa Bình còn đồng hành cùng tăng trưởng kinh tế, phát triển cùng doanh nghiệp (DN) và luôn quan tâm thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội do địa phương phát động.

MB là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu “Trở thành ngân hàng thuận tiện nhất” với khách hàng. Tại Hòa Bình, vấn đề này được Chi nhánh quan tâm như thế nào trong chặng đường vừa qua?

Thực hiện theo chiến lược chung, MB Hòa Bình xác định ngân hàng số là hạt nhân cho sự phát triển. Theo đó, Chi nhánh đã giới thiệu ứng dụng App MBBank dành cho khách hàng cá nhân và BIZ MBBank dành cho khách hàng DN với nhiều tiện ích ưu việt, miễn phí tới khách hàng.

Trong đó, App MBBank cung cấp đầy đủ tiện ích hiện đại nhất như giao dịch chuyển khoản miễn phí trọn đời đến mọi ngân hàng, cho phép khách hàng sở hữu nhiều số tài khoản tương tự như “một chiếc ví nhiều ngăn” hay miễn phí tài khoản tứ quý, tài khoản trùng số điện thoại, tài khoản trùng ngày sinh,… mở tài khoản qua ứng dụng mà không cần tới trụ sở ngân hàng, cùng nhiều tiện ích số khác.

Dành cho DN, BIZ MBBank là nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh có mặt đồng thời trên những kênh giao dịch trực tuyến Internet Banking và thiết bị di động (Mobile App). Ứng dụng này kết nối DN với mọi dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng và giản đơn, giúp DN chủ động mọi thao tác giao dịch online (quản lý dòng tiền, quản lý chuỗi cung ứng, thanh toán, trả lương cho nhân viên, chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ,…) theo nhu cầu mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

MB cũng tiên phong ra mắt hình thức thanh toán mới bằng mã VietQR trên App MBBank. Theo đó khách hàng có thể dễ dàng tạo một mã QR kèm linh vật, màu sắc theo sở thích hoặc phong thủy cho tài khoản thanh toán của mình và lưu lại cho mọi giao dịch, rút ngắn thời gian và giản tiện thao tác thanh toán. Chi nhánh thực hiện rất nhiều chiến dịch triển khai trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền, giới thiệu đến người dân và nhận được sự quan tâm, đón nhận của rất nhiều các hộ kinh doanh cá thể thông qua App MBBank và mã VietQR.

Dù ở địa bàn tỉnh miền núi khó khăn, nhưng tổng giao dịch trên kênh số của MB đã chiếm đến 80% số lượng giao dịch nhờ App MBBank tích hợp các tính năng vượt trội.

Nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng, MB Hòa Bình đã thực hiện những chính sách hỗ trợ nào giúp DN tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, thưa ông?

Với vai trò là một trong những chi nhánh ngân hàng thương mại hàng đầu tại tỉnh nhà, MB Hòa Bình luôn cam kết đồng hành trong quá trình phát triển cũng như chia sẻ những lúc khó khăn cùng DN. Điều này được thể hiện qua hàng loạt giải pháp, hành động kịp thời, thiết thực đã được Chi nhánh triển khai trong thời gian qua, đảm bảo đúng chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Hội sở MB như: Giãn nợ, hỗ trợ lãi suất, phí giao dịch,… cho các khách hàng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Theo đó, MB Hòa Bình đã miễn giảm lãi suất cho khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch, miễn giảm lãi suất cho vay từ 1%-3%, góp phần hỗ trợ DN vượt qua thời điểm khó khăn. Bên cạnh đó, từ đầu năm 2021, Chi nhánh đã triển khai sản phẩm tài trợ dành cho 04 ngành: Gạo, điều, gỗ, thủy sản. Các gói sản phẩm tài trợ được thiết kế riêng biệt cho đặc thù từng ngành với nhiều cơ chế ưu đãi, tạo điều kiện để DN phục hồi sản xuất kinh doanh. Các gói tài trợ đều được MB đa dạng hóa tài sản đảm bảo, áp dụng tỷ lệ cho vay cạnh tranh nhằm tối ưu hóa lợi ích cho DN.

Những giải pháp tài chính - tín dụng này được triển khai cùng với cơ chế ưu đãi khác của Chính phủ và địa phương cộng hưởng, hỗ trợ tích cực để cộng đồng DN và người lao động vượt qua khó khăn. Qua đó, MB tiếp tục tạo dựng niềm tin với khách hàng và khẳng định vị thế là một trong những chi nhánh ngân hàng hàng đầu tại Hòa Bình.

Trân trọng cảm ơn ông!

Ngô San (Vietnam Business Forum)