10:39:33 | 5/1/2023
Từ đầu năm 2022 đến nay, bên cạnh thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh điện năng, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) còn mở rộng các loại hình dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập cho cán bộ nhân viên và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Sửa chữa lưới điện bằng công nghệ hotline
PC Hòa Bình đã và đang tập trung triển khai cung cấp các loại hình dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; đấu nối công trình điện, xây lắp điện; quản lý dây, cáp viễn thông; bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện,… Đây đều là những lĩnh vực quan trọng trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có rất nhiều khu, cụm công nghiệp với các ngành công nghiệp đóng góp lớn cho sản xuất, xuất khẩu, đầu tư và tạo nhiều việc làm như: Dệt may, lắp ráp linh kiện điện tử, thực phẩm chế biến, sản xuất xi măng, gạch,... Vì vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các doanh nghiệp, PC Hòa Bình đã ký kết hợp đồng thuê quản lý vận hành đối với các công trình điện là tài sản của khách hàng. Đặc biệt, thông qua các hợp đồng dịch vụ điện lực được ký kết với khách hàng, Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện sớm, cũng như khắc phục kịp thời các sự cố, đảm bảo hệ thống điện được duy trì ổn định, thông suốt phục vụ nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp.

Kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện
Bên cạnh đó, PC Hòa Bình thực hiện những giải pháp, hoạt động nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm các Chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIDI); Chỉ số về số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIFI) và Chỉ số về số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối (MAIFI). Đồng thời giảm tỷ lệ tổn thất điện năng như tăng cường thực hiện công tác vệ sinh, sửa chữa hotline lưới điện, không cắt điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Cụ thể, lũy kế 11 tháng năm 2022, công tác vệ sinh cách điện hotline thực hiện 673/480 phiên (đạt 140,2%), vượt kế hoạch được giao, sửa chữa hotline 443/420 phiên (đạt 105,5%), vượt kế hoạch được giao. Chỉ số SAIDI tiết kiệm được trong công tác thi công hotline lũy kế tháng 11 là 287.76 phút. Lũy kế đến thời điểm này thực hiện hoàn thành ổn định cung cấp điện, cụ thể chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện SAIDI= 1956,26/2250 phút (đạt 86,9%), SAIFI = 14,61/22,26 lần (đạt 65,6%). Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 11 tháng toàn Công ty thực hiện 6,25%, thực hiện giảm 1,08% so với cùng kỳ và giảm 0,41% so với kế hoạch giao cả năm.

Lắp dựng TBA chống quá tải lưới điện
Để có được sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ điện lực do PC Hòa Bình cung cấp, trong suốt thời gian qua, Công ty đặc biệt chú trọng công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ; chuẩn bị dụng cụ vật tư để sẵn sàng thực hiện các dịch vụ đối với phần tài sản lưới điện của khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Ngoài ra, Công ty còn liên tục rà soát, xây dựng cơ chế tổ chức thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi, cũng như xây dựng thêm động lực thúc đẩy cán bộ, công nhân viên nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu được giao.
Thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các loại hình dịch vụ đến với khách hàng trên địa bàn, PC Hòa Bình sẽ bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Tổng công ty giao, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Qua đó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.
| Tháng 11-12/2022, PC Hòa Bình đã thực hiện các hoạt động Tháng tri ân khách hàng thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và an sinh xã hội. Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa, sợi dây kết nối, duy trì quan hệ hợp tác giữa Công ty với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, các chương trình, sự kiện, hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng đã đảm bảo: “Thiết thực với người dân, sử dụng kinh phí phù hợp với điều kiện thực tế từng đơn vị và mang lại hiệu quả truyền thông tốt”, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh và an toàn cho cán bộ công nhân viên. |
Nguồn: Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI