15:34:48 | 28/4/2023
Trải qua năm tháng xây dựng, phát triển và không ngừng đổi mới, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (VISSAN) đã nhanh chóng khẳng định được vị thế, trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Không chỉ phát triển vượt bậc về kế hoạch sản xuất, kinh doanh, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, VISSAN còn rất chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên.
![]() Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng Giám đốc VISSAN |
Thành công từ yếu tố “nhân hòa”
Ông Nguyễn Ngọc An – Tổng Giám đốc VISSAN cho biết: Thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều phát xuất từ 3 yếu tố mang tính nền móng "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa" và VISSAN cũng không ngoại lệ. VISSAN phát triển, thành công được như ngày hôm nay do yếu tố "nhân hoà" là chủ yếu. VISSAN sở hữu đội ngũ nhân sự có tâm thế tốt, làm việc với tất cả niềm say mê, nhiệt huyết và kiên định vào chiến lược phát triển của Công ty. Để tri ân lại những đóng góp này, VISSAN cũng luôn cố gắng xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng. Ở đó nhân viên xem Công ty là ngôi nhà thứ hai, nơi có thể tự do phát huy năng lực bản thân bằng những sáng kiến tuyệt vời để tạo ra những sản phẩm chất lượng tối ưu.
“VISSAN đặc biệt chú trọng phát triển con người, phát triển đội ngũ nhân sự theo phương châm "Dụng nhân như dụng mộc". Mỗi cá nhân đều có những ưu - nhược điểm khác nhau, điều cốt lõi là quan tâm tạo điều kiện để họ phát huy ưu điểm và khắc phục được nhược điểm của mình. Cũng nhờ vậy mà Ban lãnh đạo VISSAN đã tinh chọn đúng những nhân tài, như chọn đúng khối gỗ tốt cho cánh buồm đầy gió, bánh lái vững vàng và thân tàu đón sóng, đưa "con thuyền" VISSAN mạnh mẽ vượt trùng dương, vươn ra biển lớn”, Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc An khẳng định.
VISSAN cũng nỗ lực tự hoàn thiện, gia tăng thêm nhiều quyền lợi, đãi ngộ, xứng đáng là "đất lành" cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Gắn bó với VISSAN, mỗi cán bộ, công nhân viên đều được hưởng mức thu nhập xứng đáng, các phúc lợi hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến. Công ty luôn coi nhiệm vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là ưu tiên hàng đầu để hình thành nên đội quân thiện chiến, thạo nghiệp vụ, chuẩn đạo đức và giàu nhiệt tâm cống hiến. Bên cạnh đó, Công ty cũng không quên tạo ra những hoạt động kết nối khối đoàn kết chung, tạo môi trường làm việc khoa học, lành mạnh giúp các nhân viên tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, nâng cao hơn nữa hiệu quả làm việc, từ đó góp sức vào sự phát triển của toàn Công ty.

Lễ Kỷ niệm 52 năm thành lập Công ty VISSAN
Khẳng định vị thế thương hiệu
Chia sẻ về những khó khăn trong giai đoạn vừa qua, ông Nguyễn Ngọc An cho biết: Trong hai năm trở lại đây, thị trường có nhiều biến động, giá thức ăn chăn nuôi cùng các chi phí nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao, song VISSAN đã kịp thời đưa ra những quyết sách hoạt động phù hợp cho từng thời điểm. Điển hình, năm 2022, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngành chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tuy giá heo giống đầu vào dùng cho sản xuất và giá heo hơi đầu ra đều giảm nhưng giá thức ăn chăn nuôi lại tăng liên tục khiến chi phí sản xuất ở mức cao, lợi nhuận của người chăn nuôi thấp; thậm chí, một số hộ nhỏ lẻ còn bị thua lỗ.
“Giá đầu vào liên tục tăng trong khi giá thịt và sản phẩm chế biến bán ra không theo kịp ảnh hưởng lớn đến biên lợi nhuận doanh nghiệp. VISSAN là doanh nghiệp bình ổn nên mỗi lần điều chỉnh giá phải tính toán rất kỹ. Trước bối cảnh đó, ngoài rà soát các chi phí để giảm tối thiểu trong thời điểm biến động giá, VISSAN cũng cân nhắc đưa ra các mặt hàng phù hợp với thị trường; đồng thời phát triển các mô hình chăn nuôi đảm bảo song hành yếu tố hiệu quả, bền vững, giúp tối ưu chi phí vận hành, đầu ra sản phẩm chất lượng cao.

Đáng chú ý, với quyết tâm trở thành công ty chế biến thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trong khu vực, VISSAN đã có những chiến lược phát triển kinh doanh bằng cách liên tục tung ra những sản phẩm mới nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng từ trang trại đến bàn ăn. Sắp tới, VISSAN sẽ có những bước đột phá mới, phát huy được hết nội lực nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Trong chiến lược xây dựng hệ thống phân phối, VISSAN chủ yếu tập trung vào việc khai thác các kênh phân phối, gồm 130.000 điểm bán hàng trên kênh truyền thống, 1.000 siêu thị, như Coopmart, Satra Food, cửa hàng tiện lợi và 51 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên cả nước. Đối với những cửa hàng của riêng VISSAN, Công ty chú trọng củng cố, xây dựng.
Nhờ vậy, năm 2022 với nhiều thách thức nhưng Công ty vẫn hoàn thành các mục tiêu đề ra và tiếp tục tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, liên doanh, liên kết với các đối tác nước ngoài, mở rộng kênh phân phối và thị phần tại các thị trường trọng điểm mới. Đặc biệt, VISSAN đã hoàn tất thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu VISSAN tại các quốc gia đang kinh doanh sản phẩm của Công ty.
Ghi nhận những đóng góp và thành công
VISSAN lần thứ 27 liên tục được công nhận là Hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Thương hiệu dẫn đầu ngành hàng thực phẩm và đồ uống năm 2022 do Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức, thương hiệu mạnh Việt Nam,... và rất nhiều giải thưởng uy tín khác.
Không chỉ vậy, với tôn chỉ, mục tiêu phát triển doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng nhiều năm qua, VISSAN luôn hướng đến cộng đồng bằng tâm nguyện sẻ chia, tích cực đồng hành với các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc An cho biết, với tầm nhìn phát triển bền vững và từng bước vươn tầm quốc tế, Công ty sẽ tiếp tục phát triển VISSAN thành thương hiệu thực phẩm uy tín, chất lượng và dinh dưỡng thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học để phát triển ra những dòng sản phẩm tối ưu nhất. Bên cạnh đó, triển khai mở rộng các kênh phân phối, chuỗi cửa hàng nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng rộng khắp cả nước và xuất khẩu sang các nước khu vực.
Không ngủ say trong chiến thắng, Công ty vẫn đang tiến về phía trước, tiếp tục khẳng định thương hiệu và đứng vững trên thị trường. VISSAN đề ra chiến lược giai đoạn mới là tập trung kinh doanh gia tăng giá trị tích lũy. Chặng đường đã qua sẽ là bệ phóng đưa VISSAN mạnh mẽ vươn lên, không những trở thành thương hiệu mạnh trong nước mà còn lan tỏa cả khu vực Đông Nam Á.
Văn Lượng (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI