09:05:56 | 27/7/2023
Tiếp nối chuỗi Báo cáo What's Next được công bố định kỳ hàng năm, ngày 26/7, TikTok chính thức ra mắt Báo cáo What's Next: Gaming Trend (Tạm dịch: Xu hướng định hình ngành công nghiệp trò chơi điện tử).
Báo cáo khai thác chuyên sâu các khía cạnh về hành vi tiêu dùng mới và chỉ ra các thay đổi trong văn hóa trò chơi điện tử trên TikTok, qua đó mang lại bức tranh tổng quan giúp hương hiệu hiểu rõ cách thức tương tác với cộng đồng gaming và sáng tạo nội dung thành công trên TikTok.

Báo cáo cũng cung cấp các đúc kết quan trọng và gợi ý cụ thể về xu hướng, dựa trên dữ liệu nghiên cứu về hành vi của người dùng, từ đó giúp trang bị các công cụ cần thiết để doanh nghiệp đẩy mạnh cơ hội tăng trưởng trên TikTok.
Trong năm qua, TikTok đã chứng kiến sự gia tăng trong các hoạt động tương tác, sáng tạo và kết nối đến từ cộng đồng yêu thích trò chơi điện tử trên toàn cầu. Thu hút hơn 3 nghìn tỷ lượt xem các nội dung về game trong năm 2022 (1), TikTok đã trở thành sân chơi phổ biến cho đa dạng cộng đồng game thủ thể hiện các câu chuyện mới mẻ, khám phá tựa game mới và góp phần định hình những xu hướng văn hoá mới trong cộng đồng.
Rema Vasan, Trưởng phòng Tiếp thị Kinh doanh Gaming Toàn cầu tại TikTok, chia sẻ: "TikTok đã trở thành điểm giao thoa giữa văn hóa gaming và giải trí, mở ra một không gian tuyệt vời để game thủ từ mọi nơi được tìm thấy cộng đồng mình thuộc về, khám phá, kết nối và thoả sức sáng tạo. Thông qua Báo cáo What's Next: Gaming Trend, chúng tôi vô cùng tự hào giới thiệu cộng đồng gaming toàn cầu lớn mạnh, nơi thương hiệu có thể khai thác tiềm năng tương tác đáng kinh ngạc trên nền tảng để tăng lượt tiếp cận và chuyển đổi khách hàng mới".
Trong khuôn khổ Báo cáo What's Next, các phát hiện trong Báo cáo Gaming Trend được chia thành 03 xu hướng thúc đẩy chính đóng vai trò nền tảng cho văn hóa và nội dung trên TikTok, cùng các dấu hiệu về hành vi và sở thích đang nổi lên của mỗi xu hướng. Cụ thể: Giải trí thúc đẩy hành động; Tạo không gian vui nhộn; Các lý tưởng xây dựng cộng đồng.
TikTok For Business đã thu thập thông tin chi tiết từ nhiều nguồn khác nhau nhằm hiểu rõ hơn các xu hướng ở quy mô nhỏ, trung bình và lớn trên TikTok, cũng như những thông tin văn hóa và sáng tạo trên nền tảng. Các thông tin này bao gồm nghiên cứu từ bên thứ ba được TikTok đề xuất cùng với dữ liệu nội bộ của nền tảng, được phân tích từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022.
Từ các danh mục khác nhau có trong báo cáo, TikTok mong muốn cung cấp một cái nhìn tổng quan về tình hình văn hóa gaming trên TikTok vào năm 2022 và triển vọng phát triển trong năm 2023.
T.H (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI