09:51:48 | 30/1/2024
Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng số Timo đã đạt được những kết quả ấn tượng, đặc biệt là xây dựng được niềm tin trong hành trình chinh phục trái tim khách hàng. Ông Jonas Eichhorst, Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo đã có cuộc trao đổi với phóng viên Vietnam Business Forum xung quanh vấn đề này.
![]() |
Các ứng dụng của Ngân hàng số Timo đã được khách hàng đánh giá cao trong nhiều năm qua. Làm thế nào để Timo vẫn giữ được vị trí là một trong những ngân hàng số hàng đầu Việt Nam hiện nay?
Việt Nam đang được đánh giá là “miền đất hứa” phát triển ngân hàng số với những yếu tố nền tảng như dân số trẻ năng động, có kiến thức am hiểu về công nghệ.
Việc xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ trong lĩnh vực ngân hàng số tạo ra cuộc cạnh tranh vô cùng gay gắt, đồng thời tạo ra động lực thúc đẩy nâng tầm hệ sinh thái số. Công nghệ nói chung hay công nghệ tài chính nói riêng là ngành đòi hỏi sự nghiên cứu, nâng cấp và cải tiến liên tục. Càng có nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực này, khả năng tạo ra những đột phá về mặt công nghệ sẽ càng cao. Hơn nữa, việc có thêm đối thủ cạnh tranh sẽ giúp các ngân hàng số tiếp cận và định hướng thị trường cũng như khách hàng hiệu quả hơn. Áp lực cạnh tranh mạnh mẽ đã nâng cao vai trò, tầm quan trọng của khách hàng, thúc đẩy các ngân hàng số tập trung nhiều hơn vào việc đáp ứng sự hài lòng và nâng cao lòng tin để khách hàng có thể tự tin sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ tài chính số.
Với chiến lược khác biệt, lấy khách hàng làm trọng tâm cho sự phát triển, giá trị cốt lõi mà Timo luôn muốn hướng tới là nâng tầm cuộc sống khách hàng, giải quyết những khó khăn mà khách hàng gặp phải thông qua các tính năng, sản phẩm hiệu quả. Chiến lược này chính là yếu tố để giúp cho Timo khác biệt với các đối thủ trên thị trường và chiếm lĩnh thị trường với sự hài lòng từ khách hàng để tăng sự tín nhiệm cũng như gắn bó lâu dài.
Môi trường cho sự phát triển của ngân hàng số ngày càng được quan tâm hơn, tuy nhiên, trong quá trình hoạt động thực tế, theo ông còn có những khó khăn, vướng mắc gì cần phải giải quyết?
Khách hàng của thị trường Việt Nam là những người rất cởi mở, dễ thích nghi với những trải nghiệm mới mẻ mà công nghệ mang lại, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng số. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với các ngân hàng số chính là làm thế nào để xây dựng được lòng tin từ khách hàng, từ đó họ tự tin lựa chọn sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Có một số ý kiến cho rằng những chương trình khuyến mãi hay tặng thưởng không phải là yếu tố chính và chiến lược hiệu quả để thu hút được khách hàng. Đối với các tổ chức tài chính và ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng số như Timo, cách tốt nhất để chinh phục khách hàng là phải trở thành một doanh nghiệp đáng tin cậy.
“Niềm tin” chính là yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn và tin tưởng sử dụng các dịch vụ tài chính số và ngân hàng số. Vì vậy, Timo hiện hữu một cách chân thật nhất trong cuộc sống, kết nối trực tiếp, mật thiết với khách hàng trên cả nền tảng trực tuyến và các “điểm chạm” trong đời sống thường ngày.
Ông có thể chia sẻ về những sản phẩm dịch vụ và kế hoạch phát triển của Timo trong thời gian tới?
Hơn cả một ngân hàng, chúng tôi mong muốn được trở thành một người bạn đồng hành cùng khách hàng của mình trên hành trình quản lý tài chính và tạo dựng một cuộc sống giàu có, tự do và thú vị hơn. Timo đang tập trung mở rộng hệ sinh thái đối tác, cả trong lĩnh vực tài chính và phi tài chính, nhằm tăng cường sự kết nối với khách hàng ở mọi “điểm chạm”, mang lại trải nghiệm đa màu sắc, đa phương diện, nâng tầm cuộc sống của khách hàng. Vừa qua, Timo cho ra đời gói membership mang tên Timo Signature với mong muốn mang đến cho khách hàng một gói hội viên với các giá trị cốt lõi nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt, thoát khỏi những mô típ kích cầu quen thuộc để từ đó nâng tầm chất lượng cuộc sống.
Giống như một tấm màng lọc (filter), Timo Signature cam kết luôn mang lại những giá trị thật cho người dùng ở đa dạng các lĩnh vực trong cuộc sống từ Lifestyle, Fashion, F&B, High Tech,... Đây cũng là định hướng giúp Timo trở nên khác biệt, tăng sức cạnh tranh bằng cách hướng đến việc trở thành một thương hiệu mang được những giá trị về cảm xúc và trải nghiệm.
Thị trường tài chính cũng như lĩnh vực ngân hàng số đã thay đổi nhanh chóng trong 5 năm qua. Vì thế, không ai có thể dự đoán hay chắc chắn về những gì sẽ diễn ra trong 5 - 10 năm tới. Tuy nhiên, nếu mang trong mình văn hóa chủ động, dám suy nghĩ và phát triển khác biệt, tôi tin là không chỉ Timo, bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ gặt hái được những thành công nhất định trong hành trình chinh phục trái tim của khách hàng.
Trân trọng cảm ơn ông!
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI