09:23:45 | 16/4/2024
Năm 2024, ngành du lịch Thành phố bước vào giai đoạn “tăng tốc”, bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.
Trong quý 2 năm 2024 này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch để thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu TP Hồ Chí Minh; trong đó, điểm nhấn là Lễ hội Sông nước lần thứ 2 sẽ điễn ra từ ngày 31/5/2024 – 8/6/2024 được tổ chức tại Cảng Sài Gòn, Cảng Hiệp Phước, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Là sự kiện mới gắn với đặc trưng đô thị sông nước của Thành phố Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, trả lời phóng viên về những câu hỏi liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức của sự kiện
Lễ hội Sông nước năm 2024 hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy - là sản phẩm du lịch tiềm năng mà Thành phố Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đầu tư và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai. Sự kiện là chuỗi 22 hoạt động du lịch - văn hóa – giải trí – nghệ thuật – ẩm thực – thể thao – mua sắm đặc sắc diễn ra rộng khắp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” tiếp nối câu chuyện ”Dòng sông kể chuyện” năm 2023.
Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của sự kiện trên, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết thêm: Với định hướng xây dựng sự kiện thương hiệu, Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 mở rộng về quy mô và thời gian tổ chức với chuỗi hoạt động về văn hóa, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, kích cầu mua sắm, kích cầu du lịch…Bên cạnh đó, mục tiêu của lễ hội năm 2024 còn tăng cường kết nối với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long để thúc đẩy du lịch, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm địa phương, tạo sự liên kết vùng và tăng tính liên kết cho lễ hội.
Năm 2024, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tiếp tục suy thoái do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang dẫn đến nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Song, với quyết tâm cao, Ngành du lịch Thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, đưa du lịch Thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững, trong đó bao gồm nội dung chú trọng đầu tư, nâng chất các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.
Văn Lượng (Vietnam Business Forum)
26 - 29/3/2025
Khu 2 Trung tâm Triển lãm Nangang thành phố Đài Bắc