08:48:16 | 7/10/2024
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng, spa, tắm bùn, khu du lịch sinh thái tại Nha Trang và Đà Nẵng, Công ty TNHH Hải Đăng đã từng bước tạo dựng chỗ đứng vững chắc. Trải qua nhiều chặng đường khó khăn, với tinh thần nhiệt huyết, Hải Đăng tiếp tục nỗ lực tạo nên những sản phẩm du lịch riêng biệt, đậm bản sắc văn hóa Việt, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Ông Lê Xuân Thơm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hải Đăng |
Dấu ấn trên mọi lĩnh vực hoạt động
Cũng như nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, giải trí, Công ty TNHH Hải Đăng đã phải trải qua chặng đường khởi đầu đầy gian khó, đặc biệt là khi dịch Covid-19 xảy ra. Song với quyết tâm cao của cả tập thể, Hải Đăng đã mạnh dạn đầu tư, nâng chất lượng phục vụ với nhiều loại hình dịch vụ giải trí (như nhà hàng, bar-café) và đạt được những thành công.
Hiện trực thuộc Hải Đăng có Khách sạn Galina Nha Trang - đạt tiêu chuẩn 4 sao, tọa lạc tại 31 Hùng Vương, cách Chợ Đêm 300m, Quảng trường biển 300m. Khách sạn có quy mô 160 phòng, thiết kế độc đáo, trang thiết bị sang trọng, hiện đại, phòng diện tích rộng rãi, thoáng mát. Tại đây còn có các dịch vụ như hội nghị và tiệc được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, màn hình led lớn, có thể phục vụ tới 1.000 khách. Đặc biệt, Galina Nha Trang là khách sạn duy nhất có trung tâm tắm bùn khoáng; ngoài ra có phòng trà “Hát cho nhau nghe” mỗi tối tại tầng G. Hay Khu du lịch (KDL) Sinh thái Galina - Hồ Kênh Hạ rộng 60ha, nằm tại vị trí đắc địa, cách trung tâm thành phố khoảng 10km, là điểm đến lý tưởng để hòa mình cùng thiên nhiên, cùng loạt hoạt động giải trí đa dạng như câu cá, đạp vịt, chèo sup, tham quan vườn thú, cắm trại, teambuilding và đốt lửa trại bên hồ, phục vụ tiệc từ 100 đến 300 khách.
Cùng với đó, phải kể đến các nhà hàng đã góp phần tạo nên nhiều dấu ấn của Hải Đăng. Cụ thể như: Nhà hàng Sân Bay Galina đối diện với cửa số 2 - nhà ga quốc nội (lối đi ra xe buýt Đất Mới) chuyên nhận phục vụ cơm trưa văn phòng, cơm đoàn cho tour, A-la-carte, combo ăn sáng với thực đơn đa dạng, phong phú; sức chứa lên đến 200 chỗ ngồi sân vườn và phòng lạnh. Hay Nhà hàng Galina Đà Nẵng là đơn vị tiên phong tại Đà Nẵng cung cấp tổ hợp dịch vụ như tiệc cưới, cơm đoàn, buffet, A-la-carte hải sản, Spa, Night Club tiện nghi, đẳng cấp, rộng hơn 7.000m2, bãi đỗ xe 45 chỗ bên bờ biển Mỹ Khê, với các phòng ăn và hát, đáp ứng lượng khách cùng một lúc lên tới 1.500 khách.
Đoàn khách du lịch tham quan Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò
Tất cả các dịch vụ trên góp phần tạo nên sự thuận tiện, đa dạng lựa chọn cho du khách khi đến với thành phố biển Nha Trang và Đà Nẵng. Hiện đối tượng Hải Đăng phục vụ có 30% khách Nga, 50% khách Việt, 20% khách quốc tế Hàn Quốc, Trung Quốc, Paskistan. Các nguồn khách từ các công ty lữ hành, khách đặt phòng qua các trang mạng điện tử như Agoda, booking.com, expedia, traveloka, klooks, hotelbed,…
Chia sẻ về những khó khăn đã qua, ông Lê Xuân Thơm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hải Đăng nói: “Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều đơn vị đã đầu tư ồ ạt, không tính toán đến việc cần tạo sự cân bằng trong dịch vụ. Đại dịch cũng như “ngòi châm” khiến sự mất cân bằng này càng diễn ra rõ nét. Điển hình cho vấn đề này, chính là việc dư thừa cơ sở lưu trú, dẫn đến việc phải hạ giá thành, đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ sẽ đi xuống và gây nên hậu quả mang tính lâu dài là không tạo niềm tin cho khách hàng, dần mất thị trường”. Cũng vì sớm nhận thức được điều này, Hải Đăng đã nỗ lực tạo nên sự cân bằng trong hoạt động. Nhờ vậy mà trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã đạt 86% mục tiêu doanh số tất cả các hạng mục đề ra. Tiếp nối thành công này, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch kinh doanh sắp tới, đó là tham gia vào các tổ chức B2B để tiếp cận và phát triển thị trường khách Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc) nhằm làm mới thị trường khách hiện tại. Đồng thời, nâng cấp chất lượng dịch vụ, thực hiện nhiều hoạt động hậu mãi đối với khách lưu trú quay lại thường xuyên.
Hiện nay, đơn vị tiếp tục phối hợp với những chuyên gia đầu ngành nước ngoài thực hiện phối hợp giữa lưu trú và chăm sóc sức khoẻ. Ông Lê Xuân Thơm cùng đội ngũ đang ấp ủ kế hoạch sẽ tung ra thị trường những sản phẩm xuất xứ từ thiên nhiên, điển hình như dòng sản phẩm nước khoáng kết hợp với tinh chất cây cỏ, tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng.
Đảm bảo phát triển bền vững
Để nâng tầm du lịch Khánh Hòa, hướng đến trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, theo ông Lê Xuân Thơm, chính quyền tỉnh cần quan tâm, định hướng cũng như tư vấn cho nhà đầu tư; từng bước cải cách thủ tục để tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn. UBND tỉnh cần có những chính sách, tạo một giá sàn để đảm bảo các đơn vị du lịch hoạt động đảm bảo có lãi. Ngoài ra với bản thân các doanh nghiệp thì phải luôn tự nâng cao nhận thức, tìm hướng đi đúng để đảm bảo phát triển bền vững, hiệu quả, thực hiện đầu tư có kiểm soát, không thực hiện ồ ạt.
Chia sẻ thêm vấn đề về kinh tế ban đêm, ông Lê Xuân Thơm cho rằng: Loại hình kinh doanh này đang thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia, đặc biệt là các quốc gia có ngành Du lịch phát triển, trong đó có Việt Nam. Theo đó, bản thân lãnh đạo Hải Đăng cũng mong tỉnh Khánh Hòa sẽ có những quy hoạch về phát triển kinh tế ban đêm, qua đó sẽ mang lại hiệu quả tích cực và hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng tiêu cực khi mở rộng các hoạt động kinh doanh về đêm.
Hải Đăng luôn nỗ lực tạo nên những sản phẩm du lịch riêng biệt, đậm bản sắc văn hóa Việt
Lan tỏa giá trị lịch sử gắn liền với dịch vụ du lịch hoàn hảo
Không chỉ là một doanh nhân tâm huyết với ngành Du lịch, ông Lê Xuân Thơm còn là tác giả của nhiều ca khúc ý nghĩa về phố biển. Mỗi bài hát sáng tác của ông đều chứa đựng tâm huyết với lịch sử, văn hóa địa phương. Trong đó, có một số ca khúc về Nha Trang, mới nhất là bài hát “Nha Trang ngày trở lại”, hay bài “Ninh Thuận bay lên”. Hầu hết những bài hát do ông sáng tác đều mang màu sắc dân gian, quê hương với đầy ắp cảm xúc.
Mang trong mình niềm đam mê bất tận với văn hóa và lịch sử Việt Nam, ông Lê Xuân Thơm cũng đang nỗ lực từng bước đưa giá trị này vào hoạt động của doanh nghiệp. Bởi như ông Lê Xuân Thơm nhận định, các sản phẩm và dịch vụ văn hóa không chỉ có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, thực hiện chức năng giải trí mà còn góp phần thực hiện chức năng giáo dục, bồi đắp các giá trị thẩm mỹ, chức năng kế tục và phát triển lịch sử.
“Hãy dùng chính những giá trị đang có để tạo nên tên riêng của mình. Hãy để du khách “đi đến” Việt Nam trước khi đặt chân đến Việt Nam, bằng cách tạo nên một trang website thật sự mạnh, để “show” văn hóa Việt ra nước ngoài về những di tích, nhân vật nổi tiếng, địa phương với nét đặc trưng ấn tượng. Việc quy hoạch sản phẩm du lịch văn hóa phải đậm bản chất và rõ ràng thì mới có ý nghĩa sâu sắc. Riêng bản thân tôi có một tâm niệm, là sẽ trở thành “người gác đền” và “kể về lịch sử” bằng việc tham gia vào dự án Khu Căn cứ Kế hoạch Đồng Bò. Nếu đấu thầu thành công dự án này, tôi hứa sẽ tự tay hương khói cho hương hồn các anh hùng lịch sử, đồng thời xây dựng nơi đây không chỉ là điểm tham quan mà còn là nơi giáo dục, truyền lửa cho thế hệ trẻ về lòng biết ơn, để cùng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước” - ông Lê Xuân Thơm bày tỏ tâm niệm.
Hàn Lương (Vietnam Business Forum)
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI