15:10:07 | 2/10/2024
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt chương trình hợp tác năm 2024 với chủ đề “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”, tiếp tục hành trình phát triển du lịch và ẩm thực Việt Nam.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam
Năm 2023, chương trình hợp tác chiến lược giữa Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin Du lịch đã mang lại thành công lớn với Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”. Chương trình này tập trung quảng bá du lịch ẩm thực qua các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ và sự kiện, trong đó nổi bật là việc ra mắt Bản đồ trực tuyến các món ăn Việt Nam với hàng ngàn đóng góp từ cộng đồng, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận.
Trong năm 2024, chương trình sẽ tiếp tục khám phá những nguyên liệu địa phương độc đáo – những "viên ngọc thô" của ẩm thực Việt Nam, nhằm tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực và kết nối trải nghiệm du lịch thông qua các món ăn từ khắp các vùng miền. Một điểm nhấn quan trọng của chương trình là việc nâng cấp Bản đồ Ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0, với giao diện mới và nhiều tính năng cập nhật, cho phép cộng đồng tham gia đóng góp các công thức và nguyên liệu địa phương.
Chuỗi hoạt động năm 2024 sẽ bao gồm nhiều sự kiện kết hợp cùng các KOLs, mang đến cho công chúng trải nghiệm thực tế về nguyên liệu và món ăn đặc trưng từ nhiều vùng miền. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá những món ăn độc đáo, mà còn giúp người dân và du khách thấu hiểu giá trị ẩm thực Việt Nam, góp phần phát triển du lịch.
Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “MAGGI không chỉ là bạn đồng hành trong mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực. Qua chương trình này, chúng tôi hy vọng góp phần quảng bá bản sắc ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời thúc đẩy tiềm năng du lịch tại các tỉnh thành Việt Nam."
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông du lịch. Năm 2024, sự hợp tác với Nestlé Việt Nam hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt tới đông đảo công chúng, góp phần thu hút du khách thông qua các trải nghiệm ẩm thực độc đáo.”
MAGGI là thương hiệu thuộc tập đoàn Nestlé, Thụy Sỹ, với hơn 150 năm lịch sử. Tại Việt Nam, MAGGI đã gắn bó với người tiêu dùng từ năm 1935, trở thành một trong những nhãn hàng quen thuộc trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Không chỉ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, MAGGI còn tích cực tham gia vào các chương trình cộng đồng, góp phần nâng cao giá trị sống và bảo vệ môi trường.
Nguồn: Vietnam Business Forum