09:16:05 | 21/1/2025
Nền kinh tế Việt Nam năm 2024 đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động ngân hàng. Trong bối cảnh đó, bằng sự năng động và nỗ lực cao, Chi nhánh Vietcombank Bình Dương đã thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh khả quan, có nhiều chuyển biến tích cực.

Vietcombank Bình Dương ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thủ Dầu Một
Ngược dòng tăng trưởng
Theo đó, trong năm 2024, Vietcombank Bình Dương tiếp tục xây dựng được danh mục khách hàng tiềm năng, đa dạng phân khúc khách hàng, thẩm định nhiều dự án lớn trong và ngoài tỉnh. Hiện có nhiều khách hàng đang được tiếp cận, chăm sóc, thẩm định, một số khách hàng/dự án đã được phê duyệt, một số khách hàng bước đầu thực hiện giao dịch, chuyển doanh số qua tài khoản VCB Bình Dương,... tạo sự tăng trưởng vượt trội vào các tháng cuối năm 2024 và là tiền đề cho sự tăng trưởng mạnh mẽ cho năm 2025 và các năm tiếp theo.
Kế đến là sự chuyển dịch mạnh mẽ khách hàng lên kênh số, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho khách hàng cũng như đẩy mạnh các hoạt động thanh toán qua ngân hàng, đồng thời giảm đáng kể số lượng giao dịch phục vụ tại quầy, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Tăng trưởng tín dụng duy trì ở mức cao, hỗ trợ nguồn vốn sản xuất kinh doanh cho khách hàng, doanh nghiệp (Năm 2023: tăng trưởng 12,7%, 11/2024: tăng trưởng 24,4%, cả năm dự kiến tăng khoảng 30%). Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ tăng trưởng tốt, có mức thực hiện cao hơn so với mặt bằng chung của khu vực Đông Nam bộ.
Kết quả đó bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của tập thể nhân viên và Ban lãnh đạo Chi nhánh, còn nhờ sự tin tưởng, bám sát vào đường lối chủ trương của Đảng, các chính sách, quy định của Nhà nước và sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo Vietcombank nhằm kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, Chi nhánh đã đề ra những giải pháp rõ ràng, mục tiêu kinh doanh với trọng tâm là chuyển đổi, làm mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, đảm bảo tăng trưởng hiệu quả và bền vững.

Vietcombank Bình Dương luôn có nhiều hoạt động hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng
Đồng hành cùng khách hàng
Trong hoạt động, Vietcombank Bình Dương xác định sự đồng hành cùng doanh nghiệp chính là giải pháp để cả ngân hàng và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức. Vì vậy, công tác hỗ trợ khách hàng cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của Chi nhánh.
Thời gian qua, Vietcombank Bình Dương đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi như các chương trình an tâm lãi suất, lãi suất cạnh tranh, lãi suất thỏa thuận, lãi suất đặc biệt, lãi suất cho vay đối với các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước,… Tổng số dư nợ ưu đãi lãi suất đến cuối năm 2024 là hơn 17 ngàn tỷ đồng, với tổng số tiền lãi ưu đãi hơn 220 tỷ đồng; trong đó lãi ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp là 173 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Chi nhánh triển khai nhiều hình thức hỗ trợ phù hợp khác cho khách hàng như cho vay mới và/hoặc cho vay điều chỉnh nguồn cung cấp nguyên nhiên vật liệu và/hoặc thay đổi thị trường tiêu thụ; xem xét kéo dài thời hạn vay đối với các khoản vay mới để phù hợp với dòng tiền luân chuyển vốn của khách hàng bị chậm lại do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế. Tăng cường vai trò kết nối giữa các doanh nghiệp nhằm chia sẻ, hỗ trợ, phối hợp trong việc giải quyết các khó khăn tạm thời về nguyên liệu, đơn hàng; triển khai xây dựng, tư vấn các gói giải pháp tài chính đồng bộ. Cải tiến, đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục, tăng cường giải quyết nhu cầu sản phẩm dịch vụ cho khách hàng bằng hình thức trực tuyến đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, trở ngại cho khách hàng.
Bước vào năm 2025, dù nền kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo, nhân viên và sự hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ, từ lãnh đạo các cấp, Vietcombank Bình Dương lạc quan tin tưởng sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đề ra.
Quốc Hưng (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI