16:29:24 | 25/6/2025
Ngày 25/6, để ghi nhận và tri ân những cống hiến bền bỉ của lực lượng xe buýt, Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh cùng Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (QLGTCC) tổ chức chương trình “Tri ân đồng hành – Kết nối thông minh”.
Sự kiện nhằm vinh danh 30 cá nhân tiêu biểu là lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt đến từ các đơn vị vận tải trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Đây là những cá nhân được ghi nhận đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp và thái độ phục vụ chuẩn mực trong quá trình công tác.
Đồng thời, Sở Xây dựng và Trung tâm QLGTCC phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ và chương trình “Chạm đều tay - Rinh ngay giải về”, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và hướng đến một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với người dân.
Sự kiện là một phần trong chương trình hỗ trợ truyền thông giao thông công cộng năm 2025, nhằm ghi nhận và lan tỏa những đóng góp tiêu biểu của đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt trong việc duy trì chất lượng hoạt động và xây dựng hình ảnh giao thông công cộng hiện đại, văn minh. Với hình thức tổ chức trang trọng và thông điệp nhất quán, sự kiện góp phần tăng cường gắn kết giữa lực lượng vận hành và cơ quan quản lý trong hành trình chuyển đổi số.

Để đảm bảo chất lượng phục vụ và thúc đẩy hiệu quả hoạt động, các tài xế và nhân viên phục vụ xe buýt sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí như: Đối với lái xe: Đảm bảo an toàn giao thông và không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; Luôn ý thức và thực hiện đúng các công việ nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi đi xe buýt; Hỗ trợ hành khách tận tình; Đảm bảo việc vận hành đúng giờ và đủ số chuyến theo kế hoạch; Những hành động đẹp như trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia phòng chống tội phạm hoặc đóng góp cho phong trào chung có liên quan đến các hoạt động vận chuyển người dân trong các dịp Lễ, các sự kiện tổ chức.
Đối với nhân viên phục vụ: Có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ và người yếu thế; Không bị hành khách khiếu nại về thái độ phục vụ; Tích cực hỗ trợ hành khách tiếp cận các hình thức thanh toán số; Những hành động đẹp như trả lại tài sản khách bỏ quên, tham gia phòng chống tội phạm hoặc đóng góp cho phong trào chung có liên quan đến các hoạt động vận chuyển người dân trong các dịp lễ, các sự kiện tổ chức.
Chương trình thể hiện rõ quyết tâm của TP.Hồ Chí Minh trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Dưới sự phối hợp chỉ đạo và điều phối của Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm QLGTCC, hệ thống xe buýt thành phố đang từng bước tích hợp thanh toán không tiền mặt và kết nối liên thông với metro, buýt đường sông và xe đạp công cộng.
Hoạt động tôn vinh đội ngũ vận hành cũng là cách lan tỏa hình ảnh tích cực về giao thông công cộng đến với người dân. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào nỗ lực cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm sử dụng phương tiện công cộng và thúc đẩy thói quen thanh toán số trong sinh hoạt đô thị hiện đại của thành phố.
Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm QLGTCC chính thức phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ và chương trình “Chạm đều tay - Rinh ngay giải về”, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và hướng đến một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với người dân trên các tuyến xe buýt có hỗ trợ thanh toán không tiền mặt.
Chiến dịch hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ trong giao thông công cộng, khuyến khích đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ chủ động đổi mới tác phong nghề nghiệp, tăng cường kỹ năng hỗ trợ hành khách tiếp cận thanh toán số, góp phần xây dựng hình ảnh giao thông công cộng hiện đại.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI