22:43:04 | 19/12/2025
Từ ngày 27-31/12, tại Công viên Bờ sông Sài Gòn (phường An Khánh, TPHCM) sẽ diễn ra Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM – HOZO và Lễ hội City Tết Fest 2025 với chủ đề “City-Maze-ing – Muôn sắc bất ngờ”.
Với chủ đề: “CITY-MAZE-ING – Muôn sắc bất ngờ”, HOZO City Tết Fest 2025 được thực hiện bởi Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần 5 – Hò dô 2025 do Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức; Trung tâm Nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh phối hợp Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư T.P.G (Purpose.Ant) cùng các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.

Sân khấu, âm thanh và ánh sáng của Hozo City Tết Fest được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế
HOZO City Tết Fest 2025 được tổ chức trong bối cảnh Tp.Hồ Chí Minh đang phát triển mạnh mẽ theo định hướng Mega City - đô thị đa trung tâm, khẳng định vị thế là một trong những trung tâm văn hóa – sáng tạo năng động hàng đầu khu vực. Nếu HOZO là liên hoan âm nhạc quốc tế mang tinh thần hội nhập toàn cầu thì City Tết Fest là thương hiệu lễ hội văn hóa đương đại đặc trưng mỗi dịp Tết. Sự kết hợp giữa hai mô hình tạo nên HOZO CITY TẾT FEST – một biểu tượng văn hóa – du lịch quốc tế mới, hứa hẹn trở thành “sự kiện phải đến” cuối năm.
Âm nhạc - Trái tim của HOZO City Tết Fest
Đại nhạc hội được thiết kế theo ba chương, tái hiện ba sắc thái của một thành phố trẻ trung, sáng tạo, năng động và không ngừng hội nhập. Trong đó: “Maze-ing Việt Nam” diễn ra ngày 27/12/2025 hướng đến mục tiêu tôn vinh di sản Việt trong diện mạo mới, chất liệu truyền thống được làm mới bằng ngôn ngữ âm nhạc đương đại, thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam trong thời đại hội nhập; “Maze by Thế giới” diễn ra ngày 28/12/2025 thiết lập một sân khấu chung nơi nghệ sĩ Việt Nam cùng nghệ sĩ quốc tế biểu diễn, tạo ra bản hòa âm vượt qua mọi biên giới; ““Countdown Night – City-Maze-ing” diễn ra ngày 31/12/2025 là màn trình diễn đêm giao thừa bùng nổ với âm nhạc – ánh sáng – công nghệ, mở ra hành trình mới của siêu đô thị sáng tạo.
Song song đó, các tài năng trẻ từ Cuộc thi “Cảm hứng Hò Dô” sẽ có cơ hội biểu diễn, tiếp tục thực hiện sứ mệnh của HOZO góp phần ươm mầm và kiến tạo cơ hội cho thế hệ nghệ sĩ mới.

Không gian ẩm thực
Văn hóa - Hành trình ẩm thực Việt
HOZO City Tết Fest – nơi ẩm thực không chỉ dừng lại ở trải nghiệm vị giác mà được nâng lên thành một hành trình trải nghiệm tinh hoa, khám phá câu chuyện, kỹ thuật, ký ức và cảm xúc sau từng món ăn. Với mục đích tôn vinh di sản, khơi gợi sáng tạo và góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn tầm quốc tế. Văn hóa ẩm thực bản sắc MÊ VỊ® mang đến chuỗi hoạt động đặc sắc gồm: MÊ Tales® - Triển lãm Ẩm thực và Kiến trúc “8 Không gian – 8 Câu chuyện Ẩm thực Việt” (Lần đầu tiên, 08 nhà hàng Việt Nam nằm trong danh sách chọn lọc của MICHELIN Guide 2025 sẽ kể câu chuyện của ẩm thực của mình qua góc nhìn sáng tạo của 08 văn phòng kiến trúc đặc sắc, tạo nên 08 không gian nghệ thuật độc đáo); VỊ Battle® - Cuộc thi Đầu bếp trẻ sẽ là sân chơi dành cho thế hệ đầu bếp trẻ tài năng, nơi họ thể hiện tư duy sáng tạo qua những phiên bản hiện đại của món ăn Tết truyền thống;...
Sáng tạo – Giải mã dòng chảy văn hóa đô thị
Không gian triển lãm di động Immersive House® tại HOZO City Tết Fest là nơi giao thoa giữa nghệ thuật thị giác, công nghệ đa phương tiện và những góc nhìn đương đại về văn hóa đô thị. Đây là tâm điểm thể hiện câu chuyện về sự vận động không ngừng của Tp.Hồ Chí Minh, khơi mở giữa di sản – hiện tại – tương lai, qua đó phản chiếu sức sống và bản sắc đa tầng của Thành phố.

Không gian triển lãm di động bằng công nghệ thị giác
Tại Immersive House®, một chuỗi ba hoạt động nghệ thuật được thiết kế liên hoàn, kết nối về chủ đề và cảm xúc, cùng nhau tái hiện dòng chảy sáng tạo đặc trưng của đô thị gồm: Triển lãm đa phương tiện CTRL+M – “Di sản tương lai” mở đầu hành trình bằng cách đưa người xem bước vào không gian nơi hình ảnh, âm thanh, dữ liệu và công nghệ đan xen, tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đa giác quan; Trình diễn nghệ thuật trình chiếu (Mapping) mô phỏng sự chuyển động của Thành phố qua chủ đề TẾT MORPHOSIS (tác phẩm sử dụng ánh sáng, hình ảnh động và dữ liệu thực để diễn giải nhịp điệu đô thị, hơi thở của mùa Tết và các làn sóng sáng tạo đang định hình đời sống văn hóa); Cuộc thi VJ:MAZED – Sân chơi của nghệ sĩ trình diễn thị giác (VJ), nơi âm thanh – ánh sáng – nhịp sống Thành phố được biến hóa thành những tác phẩm giàu thẩm mỹ, góp phần xây dựng hệ sinh thái bền vững cho thế hệ VJ Việt Nam, mở ra cơ hội giao lưu quốc tế và đưa nghệ thuật trình diễn đương đại của Việt Nam đến gần hơn với thế giới.
Cộng đồng – Điểm hẹn văn hóa
HOZO City Tết Fest là điểm hẹn văn hóa, nơi các thế hệ và cộng đồng giao thoa, sáng tạo và lan tỏa năng lượng tích cực của Tết Việt đương đại thông qua:
Chợ Tết “Maze-zô” & Chợ Á-mê!Local®: Hai không gian mua sắm – tương tác mang dấu ấn riêng, tôn vinh sức sáng tạo Việt thông qua các thương hiệu nội địa, nhà thiết kế trẻ và sản phẩm thủ công giàu bản sắc. Đây là nơi người tham dự có thể “đi chợ Tết kiểu mới” với trải nghiệm phong phú, rộn ràng và đầy cảm hứng.
Không gian sáng tạo TikTok: Một mô hình “fest-commerce” (lễ hội – thương mại) độc đáo, kết hợp giữa mua sắm, giải trí, nội dung sáng tạo và tương tác trực tuyến. Không gian này còn dành khu vực riêng cho cộng đồng thương hiệu, nhà sáng tạo và người hâm mộ gặp gỡ trực tiếp, mở ra cơ hội kết nối – hợp tác – lan tỏa giá trị.
Hoạt động sáng tạo liên ngành và hệ sinh thái số dành cho người tham dự: Chuỗi tọa đàm chuyên đề “Ẩm thực, Kiến trúc & Bản sắc Việt đương đại”, thực hành Visual Jockey cùng các hoạt động khám phá văn hóa được sắp đặt xuyên suốt lễ hội. Tất cả được kết nối bằng Hệ sinh thái số, giúp người tham dự dễ dàng định hướng trải nghiệm, tìm kiếm nội dung yêu thích và tương tác với cộng đồng cùng sở thích.
Sau sự kiện, Vietnam Brand Purpose tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu và nhà sáng tạo địa phương, nuôi dưỡng một mạng lưới sáng tạo bền vững và góp phần đưa tài năng Việt vươn xa.
|
NSND Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hồ Chí Minh:“Với tầm nhìn đưa Tp.Hồ Chí Minh trở thành trung tâm văn hóa sôi động bậc nhất khu vực, xứng tầm một Mega City, chúng tôi kỳ vọng HOZO City Tết Fest sẽ trở thành mô hình hội tụ Âm nhạc – Văn hóa – Sáng tạo – Cộng đồng theo cách hoàn toàn mới. Đây là bước tiến thể hiện rõ khát vọng đổi mới, sáng tạo và hội nhập của Thành phố trong kỷ nguyên vươn mình. Chúng tôi tin rằng sự kiện sẽ trở thành điểm nhấn đặc sắc mỗi dịp cuối năm, lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hệ sinh thái công nghiệp văn hóa của Tp.Hồ Chí Minh. Đặc biệt HOZO City Tết Fest còn mang ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu Tp.Hồ Chí Minh – một thành phố sống động, sáng tạo và luôn rộng mở với những thử nghiệm, xu hướng mới của đời sống văn hóa đương đại”.
Ông Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc HOZO City Tết Fest : “Tôi rất vui mừng khi năm nay chúng tôi hiện thực hóa được mô hình đa trải nghiệm đầu tiên của Tp.Hồ Chí Minh – HOZO City Tết Fest. Với sự kết hợp với City Tết Fest – lễ hội nổi bật của Tp.Hồ Chí Minh về văn hoá, nghệ thuật và cộng đồng, HOZO City Tết Fest sẽ có rất nhiều điểm mới mang tới những chuyến phiêu lưu cảm xúc, nơi âm nhạc kết hợp cùng công nghệ, hình ảnh và văn hoá sâu sắc, nơi nghệ thuật được thăng hoa, dẫn dắt khán giả qua nhiều tầng trải nghiệm khác nhau, phản chiếu nhịp sống của một TP.Hồ Chí Minh sáng tạo, trẻ trung và giàu năng lượng” |
Mỹ Châu (Vietnam Business Forum)