Năm du lịch Hàn Quốc 2013

01:17:31 | 27/3/2013

Năm du lịch Hàn Quốc 2013:

Thu hút khách Việt Nam đến Hàn Quốc

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra trong khuôn khổ “Năm du lịch Hàn Quốc 2013 nhằm kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện được hi vọng sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác du lịch giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt thu hút sự quan tâm tìm hiểu của du khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc.

Không chỉ đơn thuần giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, những địa điểm du lịch vốn đã nổi tiếng, Năm du lịch Hàn Quốc 2013 do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức kết hợp với nhiều đơn vị tổ chức nhiều chủ đề phong phú như biểu diễn ca nhạc, du lịch y tế, du lịch khen thưởng, và các hoạt động văn hóa khác nhằm nâng cao thiện cảm cũng như mức độ hiểu biết của du khách Việt Nam về đất nước Hàn Quốc, thông qua đó hy vọng sẽ có nhiều du khách ViệtNam đến thăm Hàn Quốc hơn.

Bắt đầu từ ngày 1.3.2013 trang mạng xã hội Facebook của KTO tại Việt Nam đã chính thức khai trang và đang tiến hành nhiều chương trình, sự kiện online đa dạng. Đặc biệt, hưởng ứng chủ đề du lịch của năm nay là “Miss Flower” do trụ sở chính tại Seoul phát động, KTO tại Việt Nam đã và đang tổ chức cuộc thi ảnh “Photo Cover Contest”. Sau này, KTO tại Việt Nam sẽ tiếp tục quản lý và vận hành trang web cũng như trang chủ Facebook để có thể giao lưu với các fans của làn sóng Hanllyu và tạo được mạng lưới liênlạc nhất định với khách hàng.

Hội chợ du lịch mini diễn ra từ ngày 21/3-22/3 là hội chợ kết hợp tổ chức cùng KOC – Câu lạc bộ Korea Out bound club và một số các đơn vị lữ hành khác nhằm giới thiệu và bán các các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của đơn vị mình tới khách hàng. Trong năm nay, KTO tại Việt Nam quyết định sẽ chính thức ký MOU với KOC để có thể quảng bá và tiến hành bán các sản phẩm du lịch Hàn Quốc có chất lượng một cách chiến lược. KTO sẽ tham dự nhiều hội chợ du lịch quy mô lớn và vận dụng nhiều chiến lược marketing đa dạng nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc một cách toàn diện, bao gồm: Hội chợ du lịch quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội (VITM 2013) từ ngày 18/4-21.4 , Hội chợ Medi-pharm 2013 tại Hà Nội từ ngày 8.5-11.5 , Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2013 tại TP Hồ Chí Minh từ 12.9-14.9 … Tham gia các hội chợ này, KTO tại Việt Nam sẽ vận hành gian hàng riêng, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thú vị khác nhằm giới thiệu tới các công ty du lịch và khách tham quan những dịch vụ du lịch tốt nhất của Hàn Quốc. Đặc biệt hơn, với sự phối hợp của KOC, KTO tại Việt Nam đưa ra chiến lược marketing tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất, trong đó KTO chịu trách nhiệm quảng bá trên diện rộng, KOC tiến hành quảng bá theo chiều sâu kết hợp với bán các sản phẩm du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra, KTO còn cùng với các thành viên của KOC tiến hành quảng cáo chung trên các tờ báo ngày cũng như báo mạng có uy tín,

Trong năm 2011, hơn 150,000 du khách Việt Nam đã đến thăm Hàn Quốc, tăng 17% so với năm 2010. Tuy nhiên, năm 2012 đã cho thấy dấu hiệu chững lại, chỉ có hơn 160,000 người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc - tăng không đáng kể (0.9%). “Hàn Quốc và Việt Nam được biết đến là hai quốc gia anh em, có nhiều nét tương đồng về phong tục tập quán và văn hóa. Gần đây, số lượng người Việt Nam quan tâm đến Hàn Quốc đang ngày một nhiều lên. Chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc 2013” với nhiều chương trình giao lưu văn hóa, các hoạt động quảng bá sôi nổi được kỳ vọng sẽ nâng con số này lên nhiều lần.

Thu Huyền