Du khách Nga ưa thích chi tiêu du lịch tại Việt Nam

15:17:36 | 25/9/2013

Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc và Nga là những quốc gia có mức đóng góp cao nhất vào ngành du lịch Việt Nam.

Báo cáo của Visa cho biết, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu đô la Mỹ (tương đương với 16,4 nghìn tỷ đồng) trong năm 2012, tăng 12,3% so với năm ngoái.

10 quốc gia có mức chi tiêu lớn nhất từ khách du lịch tới Việt Nam gồm có: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức. Trong đó, khách du lịch từ Liên Bang Nga, quốc gia hiện đang đứng thứ 8 trong danh sách các nước có chi tiêu quốc tế nhiều nhất vào Việt Nam.

Bà Lorijon Bacchi, Giám đốc Khu vực của Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Các cơ quan chức năng của ngành du lịch Việt Nam đang nhận ra tầm quan trọng của thị trường Nga đối với ngành du lịch Việt Nam. Những thành phố như Đà Nẵng và trung tâm nghỉ dưỡng Nha Trang được các gia đình Nga rất yêu thích cho các kỳ nghỉ, đặc biệt vào mùa đông ở Nga, với hơn 13 chuyến bay đưa khách du lịch Nga đến Việt Nam mỗi tuần. Các cơ quan du lịch Đà Nẵng cũng đã đề cập đến kế hoạch quảng bá thành phố thông qua việc mở đường bay trực tiếp từ Mát-xcơ-va đến Đà Nẵng.”

Khách du lịch từ Hoa Kỳ đánh dấu mức kỷ lục về chi tiêu lên tới 99,9 triệu đô la Mỹ (tương đương với 2,1 nghìn tỷ đồng), tăng 9,6% từ 91,2 triệu đô la Mỹ (tương đương 1,9 nghìn tỷ đồng) năm 2011. Nối tiếp trong danh sách này là khách du lịch từ Hàn Quốc, với mức chi tiêu tới 82,6 triệu đô la Mỹ (tương đương 1,7 nghìn tỷ đồng) và khách du lịch từ Úc ở mức 82,1 triệu đô la Mỹ (1,7 nghìn tỷ đồng).

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tình, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, cho biết: “Báo cáo của Visa đã cho thấy du lịch Việt Nam vẫn bật lên bất chấp những bất ổn của tình hình kinh tế thế giới. Điều đó cũng chứng tỏ Việt Nam đang đi đúng hướng trong công cuộc phát triển du lịch, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến Việt Nam.”

Các thị trường khác cũng cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng bao gồm Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, với mức tăng trưởng chi tiêu lần lượt là 25%, 19,9% và 17,1%.

Thu Huyền