AN HOA RESIDENCE: Nơi tận hưởng những giá trị văn hóa, nghệ thuật

14:49:13 | 27/5/2014

Với vẻ đẹp đằm thắm, giọng nói nhỏ nhẹ và cách nói chuyện dễ gần, cộng với kiến thức sâu rộng, sự năng động toát ra từ gương mặt, nụ cười rất dễ làm cho người đối diện lầm tưởng bà là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật - đó là ấn tượng đầu tiên khi phóng viên Vietnam Business Forum gặp gỡ và trao đổi với bà Việt kiều Pháp - Anoa Dussol Perran, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch An Hoa, Chủ đầu tư Khu Biệt Thự Cao Cấp AN HOA RESIDENCE. Văn Lượng thực hiện.

Xin bà giới thiệu nét nổi bật của Khu Biệt Thự Cao Cấp AN HOA RESIDENCE và đâu là những “điểm nhấn” khác biệt, thưa bà?

Khu Biệt thự Cao Cấp AN HOA RESIDENCE là hình thức khái niệm  kinh doanh cơ sở lưu trú hoàn toàn mới ở Việt Nam. Đó là sự kết hợp hài hòa của mô hình những nhà biệt thự sang trọng được quản lý và điều hành theo hình thức như khách sạn quốc tế cao cấp 4 sao hoặc 5 sao. Mỗi biệt thự mang một phong cách riêng biệt, xây dựng trong một không gian rộng rãi thoáng mát, mỗi nhà đều được trang trí nội thất độc đáo với màu sắc và chủ đề khác nhau. Các Biệt thự đa dạng từ 250m2 đến 900m2, có từ loại 2 phòng đến 7 phòng, tất cả đều có hồ bơi riêng, sauna-Jacuzzi, sân thượng ngắm biển, sân vườn thoáng đãng với lò nướng BBQ ngoài trời…cùng với trang thiết bị nội thất cao cấp đầy đủ tiên nghi, tạo cảm giác rất  thoải mái cho du khách như đang ở tại ngôi nhà thứ hai của mình.

Khách hàng sẽ được hưởng thụ những dịch vụ của một khách sạn cao cấp mà không phải mất công sức giữ gìn bào trì cho ngôi nhà ven biển của mình. Họ thấy rất  thuận lợi vì  tạo ra  không khí ấm cúng cho  gia đình mà chúng ta cần biết thưởng thức trong thời đại mới.

Đâu là những nhân tố quan trọng đã làm nên thành công của AN HOA RESIDENCE hôm nay, thưa bà?

AN HOA RESIDENCE là một sản phẩm du lịch rất hấp dẫn vì nó kết hợp 2 yếu tố: Cao Cấp và giản dị, vửa cổ kính và hiện đại tạo cho mình nét đẹp truyền thống riêng biệt. Phương châm của chúng tôi là: quan tâm đến nâng cao chất lượng hơn là số lượng.

Chúng tôi đã chứng minh được giá trị độc đáo của Khu Biệt thự AN HOA RESIDENCE  chính là ở chất lượng dịch vụ và khái niệm kinh doanh mới. Giá cả chúng tôi rất hợp lý, không quá cao, không thấp quá, tương ứng đúng với giá trị của sản phẩm trong mối tương ứng giữa giá cả và chất lượng.


Khách hàng của chúng tôi hài lòng vì chúng tôi đã đáp ứng được đúng nhu cầu hưởng thụ của họ, còn có khi hơn trong thực tế,  thậm chí khách còn truyền tai để giới thiệu đến mình…đây là hiệu quả quảng cáo vô giá. Quan điểm của công ty chúng tôi là: Chúng ta không thể làm ăn gian dối trên sản phẩm của mình. Điều hành chuyên nghiệp, quan tâm chăm sóc khách hành chu đáo, luôn lắng nghe tôn trọng ý kiến khách hàng, đó là chìa khóa của sự thành công. Năm 2013, AN HOA RESIDENCE được UNESCO VN bình chọn trong: TOP 10 ĐIỂM ẤN TƯỢNG VĂN HÓA DU LỊCH .

Là một người hoạt động khá thành công tại Pháp, động lực nào đã thôi thúc bà về đầu tư và làm ăn lâu dài tại Việt Nam?

Tôi luôn tự hào về gốc gác Việt Nam của mình khi sinh sống tại Pháp. Tôi sang Pháp từ năm 1961, khi đó tôi 4 tuổi. 35 năm sinh sống tại đây nhưng trong lòng tôi luôn hướng về quê hương, tha thiết gắn bó với mảnh đất Việt Nam nơi tôi được sinh ra. Và tôi quyết định trở về Việt Nam bằng một hành trình phi thường vào ngày 1/6/1993, cất cánh từ Thủ Đô PARIS (Porte de Versailles), tôi tự lái chiếc trực thăng của mình bay qua 22 quốc gia, 41 trạm dừng chân để tiếp nhiên liệu. Tôi về đến Thủ Đô Hà Nội ngày 21/6/1993.

Thực hiện chuyến bay này, tôi chỉ muốn chứng minh có thể khai thác máy bay trực thăng trong lĩnh vực du lịch hàng không, trong khuôn khổ hiện đại hóa sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung. Và năm 1993, Cty VASCO cho ra đời dịch vụ máy bay dân sự hàng không.

Ngoài ra, lý do mà tôi chọn đầu tư làm ăn tại tỉnh BR-VT cũng vì có điều kiện rất thuận lợi về phương tiện giao thông: chỉ cách 2 tiếng đồng hồ từ TP.HCM, khi có chuyện cấp bách hoặc vấn đề gì đó khách hàng trong và  ngoài nước có thể kịp thời về TP. HCM, nơi có đầy đủ các dịch vụ tiên tiến và phương tiện giao thông.

Được biết, bà có kế hoạch xây dựng dự án “Ngôi nhà Việt Nam” trong khuôn viên tòa lâu đài Challonges tại thành phố Nantes của Pháp. Nhân dịp này, bà có chia sẻ cho độc giả biết rõ hơn về dự định trên?

Riêng cá nhận tôi, hai khái niệm Du lịch và Văn hóa phải luôn kết hợp với nhau, không thể tách rời. Vì vậy tại Khu Biệt Thự Cao Cấp AN HOA RESIDENCE, tôi vừa tạo ra một không gian độc đáo của mô hình nhà Văn hóa Việt Nam. Nhà được cấu trúc như một viện bảo tàng nhỏ, nhằm mục đích trưng bày những gía trị văn hóa  truyền thống của Việt Nam, để khách du lịch khi đến đây có thể tham quan, khám phá và hiểu biết thêm về lịch sử, nghệ thuật, phong tục tập quán Việt Nam. Đây là điểm cộng thêm cho giá trị của Khu Biệt Thự, tạo điều kiện cho mọi sự giao lưu trao đổi văn hóa giữa các nước trên thế giới. Đây chính là một phương tiện hữu hiệu để quảng bá, xúc tiến du lịch và văn hóa Việt Nam.

Tôi rất muốn tôn vinh lịch sử di sản văn hóa và đam mê các phong tục Việt Nam. Bởi như vậy tôi có dự kiến đem một nhà cổ xưa truyền thống Việt Nam sang Pháp để thành lập “NGÔI NHÀ VIỆT NAM” tại nước Pháp vào  mục đích  chính là để làm nơi trưng bày và giới thiệu cùng công chúng quốc tế kiến trúc độc đáo nhà cổ Việt Nam và các sản phẩm Văn Hóa của Việt Nam như, triển lãm Hội họa nghệ thuật VN, thiết kế không gian mang phong cách quê hương ấm cúng để cho khách đến thưởng thức các sản phẩm trà và cà phê truyền thống Việt Nam. Đây cũng sẽ là nơi tổ chức các sự kiện tìm hiểu, trao đổi văn hóa giữa 2 nước Việt -Pháp, làm  một cầu nối gắn bó đất nước Việt Nam với cộng đồng Việt Kiều tại Pháp. Đặc biệt NGÔI NHÀ VIỆT NAM này sẽ là địa điểm quảng bá tích cực cho sự phát triển của Du Lịch Việt Nam nói chung và du lịch Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, nơi gặp gỡ để giới thiệu “vẻ đẹp tiềm ẩn Việt Nam” với công chúng Pháp. Các công ty du lịch lữ hành có thể đến tham quan, chia sẻ, kết nối giao lưu. Với truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Pháp –Việt bao lâu nay, Việt Nam luôn là điểm du lịch lựa chọn hàng đầu đối với du khách Pháp và hơn nữa còn cả với cộng đồng quốc tế khác trên thế giới.