Công ty CP Vĩnh Cửu: Dành ưu tiên hàng đầu cho các đối tác Nhật

12:54:45 | 3/7/2014

Để tồn tại trên thương trường và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, bên cạnh yếu tố về giá cả cạnh tranh còn đòi hỏi sản phẩm phải có chất lượng, độc đáo, mang tính thẩm mỹ - nghệ thuật cao và an toàn với môi trường. Hội tụ đầy đủ những yếu tố này, các sản phẩm của Công ty CP Vĩnh Cửu nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng trong lòng các đối tác, khách hàng, góp phần làm cho thương hiệu Vĩnh Cửu ngày càng tỏa sáng theo thời gian.

Ông Nguyễn Vui, Tổng Giám đốc Công ty
Ông Nguyễn Vui, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, từ năm 2008 đến nay, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, thị trường bất động sản đóng băng khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, trang trí nội thất như Vĩnh Cửu cũng vấp phải không ít khó khăn. Để vượt qua thách thức này, bên cạnh việc tăng cường hoạt động hết công suất nhà máy, tháng 8/2012 Vĩnh Cửu đã bắt tay vào tái cấu trúc Công ty thông qua tiết giảm tất cả các khoản chi phí, sắp xếp lại bộ máy nhân sự, chú trọng công tác quản trị… Với bước đi đúng đắn này, mỗi năm Công ty tiết kiệm được khoảng 6-7 tỷ đồng, trong khi đó doanh số vẫn tăng từ 6 -7 %, kim ngạch xuất khẩu ổn định.

Sau gần 30 năm kiên trì thực thi sứ mệnh làm đẹp cuộc sống bằng cách tạo ra những vật liệu trang trí độc đáo, Vĩnh Cửu đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong ngành vật liệu trang trí nội, ngoại thất và sân vườn. Để tạo dựng thành công ngày hôm nay, bên cạnh việc chủ động đầu tư nhà xưởng đạt tiêu chuẩn quốc tế; hình thành khu sản xuất khoa học; xây dựng môi trường lao động an toàn, thân thiện; Công ty Vĩnh Cửu còn đẩy mạnh ứng dụng chương trình Kaizen - 5S vào trong sản xuất. Kaizen - 5S được biết đến là một triết lý kinh tế nổi tiếng của Nhật Bản được ứng dụng khá lâu ở quốc gia này cũng như nhiều công ty lớn trên toàn cầu. Với việc ứng dụng thành công chương trình Kaizen - 5S không chỉ góp phần nâng cao năng suất hoạt động mà còn giúp Vĩnh Cửu tránh được sự lãng phí nguyên phụ liệu, lãng phí thời gian, lãng phí công lao động… vốn là hạn chế của các doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng chương trình Kaizen - 5S để giảm thiểu lãng phí, nâng cao hiệu suất làm việc, Vĩnh Cửu còn là công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng sản phẩm bê tông gia cố sợi thủy tinh kháng kiềm (G.F.R.C) vào dòng sản phẩm bê tông trang trí và đã xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như: Nhật, Úc, Thái Lan, Chi Lê, Mỹ... G.F.R.C hội tụ nhiều ưu điểm như lắp ráp nhanh, trọng lượng nhẹ và cường độ uốn cao hơn bê tông thông thường; thêm vào đó nền móng công trình cũng giảm nhẹ nên giúp giảm chi phí nền móng. Sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm, Công ty Vĩnh Cửu cho ra đời sản phẩm bê tông lát nền. Đây là dòng sản phẩm thế hệ mới 2013, dòng sản phẩm này có cường độ bê tông mác cao từ 50 đến 70Mpa, với cường độ chịu nén và cường độ uốn vượt trội, rất được thị trường ưa chuộng.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, lại mang tính ứng dụng, tính nghệ thuật - thẩm mỹ cao nên các sản phẩm của Vĩnh Cửu không chỉ được giới kiến trúc sư, các nhà thầu uy tín, các chủ đầu tư lớn và người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn cho các công trình lớn nhỏ trong cả nước mà còn vươn rộng sang nhiều nước trên thế giới, đáp ứng được những quy định khắt khe về chất lượng tại các quốc gia này như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Úc, Chi Lê, Pháp, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia…

Về định hướng phát triển, ông Vui cho biết, hiện nay Vĩnh Cửu đang có dự định mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh nên rất muốn đẩy mạnh liên doanh liên kết với các đối tác thông qua hình thức mua cổ phần, trong đó đặc biệt ưu tiên cho các đối tác Nhật Bản. Ông Vui nhấn mạnh: "Tôi luôn cho rằng việc chọn Nhật Bản làm thị trường xuất khẩu chính thực sự là một lựa chọn khôn ngoan bởi khi Vĩnh Cửu đã khẳng định được thương hiệu của mình tại Nhật Bản - một thị trường vốn nổi tiếng khắt khe, cầu toàn thì đồng nghĩa với việc sản phẩm của chúng tôi đã được cấp giấy chứng nhận về chất lượng, độ uy tín và sẽ được chào đón hơn trên thị trường thế giới. Với uy tín, kinh nghiệm hợp tác lâu năm với các đối tác Nhật cùng tinh thần minh bạch tài chính; đề cao yếu tố kỹ mỹ thuật trong sản phẩm, tính chuyên nghiệp trong sản xuất…, nhất định chúng tôi sẽ làm cho các đối tác Nhật hài lòng".

Thanh Tâm