Xu hướng mới trong phát triển nhân sự ngành tài chính

15:10:16 | 21/8/2014

Mới đây, hội thảo “Xu hướng tuyển dụng và phát triển nhân sự trong ngành tài chính” do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tổ chức đã chia sẻ với lãnh đạo các doanh nghiệp, các nhà quản lý nhân sự, các nhà giáo dục cùng người lao động những xu hướng trong quản trị nhân tài, kỹ năng trí tuệ then chốt trong nền kinh tế tri thức toàn cầu; doanh nghiệp cần làm gì để thu hút và tạo động lực cho đội ngũ nhân tài cũng như người lao động.


Nhân dịp này, ACCA cũng đề cập đến kết quả khảo sát đánh giá của báo cáo Xu hướng phát triển  nhân sự trong ngành tài chínhcho thấy rằng xu hướng ưu tiên tiếp cận và sử dụng nhân tài được ưu tiên thay vì cân nhắc về chi phí là một trong những yếu tố chính của chiến lược phân bố khu vực hoạt động kinh doanh và hoạt động tài chính thuê ngoài trên toàn cầu trong tương lai. Xu hướng này làm ảnh hưởng đáng kể đến việc phân bổ nhân khẩu học trên các chức năng tài chính toàn cầu.



Khảo sát chỉ ra 7 xu hướng như sau: Sự nổi lên của các siêu trục  tài chính; Chiến lược phân khu vực trong hoạt động tài chính hiện nay đang chuyển từ chi phí sang năng lực; Công nghệ cải cách và các phần mềm rô bốt; Dịch chuyển đến dịch vụ kinh doanh toàn cầu; Thúc đẩy quy hoạch nguồn lực lao động toàn cầu hiệu quả hơn; Thay đổi cấu trúc nhân sự tài chính và Gia tăng kỳ vọng về hiệu quả từ tổ chức tài chính mang lại.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng đề cập đến bản khảo sát lương 2014 của Robert Walters nhằm giúp cập nhật cho người lao động các xu hướng tuyển dụng và các mức lương hiện tại ở mỗi thị trường, giúp cho người lao động tìm hiểu thêm về khả năng thu nhập của mình trong thị trường quốc tế. 

Ý nghĩa của những phát hiện này đã được thảo luận sâu hơn trong hội thảo. Tham gia hội thảo có các khách mời như ông Jon Whitehead, Giám đốc toàn quốc, Robert Walters; ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc, T&A Ogilvy và bà Lucia Real Martin, Giám đốc, Khu vực thị trường mới nổi, ACCA. Các diễn giả cũng thảo luận và đánh giá cao vấn đề phát triển thương hiệu cá nhân đối với tương lai của các nhân tài trong lĩnh vực tài chính nói riêng và người lao động nói chung và cho rằng, thương hiệu cá nhân là một sự liên tưởng khác biệt khi người khác nghĩ về bạn. Tuy nhiên, để tạo nên sự khác biệt đó, các cá nhân phải có chiến lược cho bản thân mình, có các ưu tiên cụ thể và điều quan trọng là uy tín. Cá tính của bạn là gì? Uy tín của bạn dựa trên điều gì? Bạn xây dựng một mối quan hệ như thế nào? – là những câu hỏi được các chuyên gia đặt ra cho người lao động khi muốn xây dựng thương hiệu cho mình.

N.P