11:22:53 | 16/9/2014
Công ty TNHH MTV Thương mại và Đầu tư Khánh Hòa (TIC) là một trong những thương hiệu lớn của Khánh Hòa. Qua 20 năm dựng xây và phát triển, đến nay TIC đã phát huy được những thế mạnh của mình, đóng góp không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.
Hoạt động theo hình thức đa chức năng, đa ngành nghề, TIC có nhiều công ty con và đơn vị trực thuộc (Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara, Trung tâm Du lịch Tictours, Công ty CP Khách sạn Nha Trang, Công ty CP Khôi Nguyên, Công ty CP KCN Suối Dầu) và các Công ty liên kết (Công ty CP Tân Việt, Công ty CP phát triển du lịch Tân An, Công ty CP Việt Tín, Công ty CP Du lịch Thùy Dương, Công ty CP Du lịch Thuận An, Công ty CP Bò giống Miền Trung)… Trong đó, Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara được xem là một trong những khu nghỉ mát hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Duyên hải miền Trung nói chung.

Về lịch sử ra đời của Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara, Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Chương cho biết ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, TIC đã lãnh trách nhiệm của người tiên phong khai phá một hướng đi hoàn toàn mới lạ lúc bấy giờ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là kinh doanh dịch vụ du lịch, trong đó tập trung phát triển mạnh mảng du lịch cao cấp. Để khắc phục sự yếu kém về nguồn vốn lẫn nguồn lực, Công ty chọn hướng đẩy mạnh liên doanh với các đối tác nước ngoài để xây dựng nên một Ana Mandara tráng lệ như hôm nay.
Evason Ana Mandara được ví như một ốc đảo trong lành được bao phủ bởi vườn cây nhiệt đới xanh mướt, yên bình và tinh tế. Đó là nơi mà giữa trời nước mênh mông, 17 khu biệt thự mang dáng dấp làng quê truyền thống Việt Nam tự tin khoe sắc; nội thất được kết hợp hài hòa giữa gỗ, mây tre, tranh lá mộc mạc bên cạnh những tiện nghi hiện đại. Trải nghiệm tại Evason Ana Mandara, du khách sẽ cảm thấy như đang ở cùng người thân trong chính ngôi nhà thân yêu của mình. Chính tại nơi đây, khung cảnh và con người xích lại gần nhau, trong đó sự chân tình, hiếu khách của con người Nha Trang - Khánh Hòa được biểu hiện tinh tế qua phong cách phục vụ và dịch vụ.
Có tên thường trực trong các bình chọn hàng đầu của khu vực và thế giới về chất lượng nghỉ dưỡng, Evason Ana Mandara tự tin khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng cao cấp trong khu vực và trên thế giới. Ông Chương chia sẻ: "Điều làm nên thương hiệu của Evason Ana Mandara chính là những giá trị gần gũi của con người. Du khách trong và ngoài nước sẽ thực sự an lòng khi có mặt ở Evason Ana Mandara - nơi mà sự chân tình được tôn vinh như chính nụ cười của họ". Sau thành công của Evason Ana Mandara, TIC có kế hoạch sẽ xây dựng một chuỗi thương hiệu Evason Ana Mandara ở các điểm du lịch nổi tiếng cả nước như Đà Lạt, Đà Nẵng…
Không chỉ gặt hái những thành công vang dội, Evason Ana Mandara còn dẫn đầu cho xu thế phát triển du lịch cao cấp tại Nha Trang - Khánh Hòa với sự ra đời của nhiều dự án du lịch cao cấp sau này…Ngoài ra TIC còn đảm nhiệm vai trò tư vấn cho nhiều dự án du lịch cao cấp khác tại Khánh Hòa cũng như tại các địa phương trong cả nước.
Đặc biệt với vai trò một doanh nghiệp tiên phong, TIC còn được UBND tỉnh Khánh Hòa tin tưởng giao trọng trách lớn là đầu tư xây dựng KCN Suối Dầu. Đến nay KCN đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng 2 giai đoạn với tổng diện tích 136 ha. Hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN không chỉ giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương mà còn góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu, mang lại nguồn thu ngoại tệ cho tỉnh nhà.
Cùng với xu hướng phát triển chung, bắt đầu từ 30/6/2014 TIC chuyển sang hoạt động theo hình thức công ty cổ phần, lộ trình thực hiện trong vòng 12 tháng. Ông Chương nhấn mạnh: “Hy vọng “chiếc áo mới” sẽ phù hợp với TIC. Cổ phần hóa không chỉ mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư mà còn giúp chúng tôi huy động thêm các nguồn lực mới, tăng tốc về đích trên hành trình thực hiện mục tiêu đề ra”. Theo đó lãnh đạo Công ty đang đề ra chiến lược phát triển trong những năm tới, chú trọng đổi mới phương thức quản lý phù hợp với mô hình hoạt động mới; khai thác tối đa các lợi thế tiềm năng để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng các dịch vụ; đẩy mạnh hoạt động thị trường, xem đây là yếu tố đột phá quyết định sự thành công
HÀN LƯƠNG
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI