Giang mây Việt: vươn xa thương hiệu Việt

21:16:37 | 27/10/2014

Nhằm nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng thủ công mỹ nghệ trên thị trường, những năm gần đây, bằng thực lực và quyết tâm của mình, Công ty TNHH Giang Mây Việt đã không ngừng cải tiến và đầu tư các trang thiết bị tiên tiến, tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất khẩu. Đến nay, Công ty đã và đang từng bước hoàn thiện việc xây dựng thương hiệu có uy tín trong nước và quốc tế.

Theo ông Trần Tiến Giang, Giám đốc công ty, năm 2014, tình hình xuất khẩu của Công ty diễn ra khá thuận lợi nhờ chất lượng sản phẩm đã được khẳng định trong những năm qua và chính sách cắt giảm chi phí hợp lý, tiến tới hạ giá thành sản phẩm, từ đó tạo được sức cạnh tranh, giúp Công ty ký kết được những đơn hàng lớn đến 100 – 200 container. Đến nay, các mặt hàng mỹ nghệ, bàn ghế bằng khung sắt, khung nhôm, đan dây nhựa giỏ mây,... của Công ty đã có mặt tại thị trường Hà Lan, Đan Mạch. Ngoài ra, Công ty đang tiến hành các hoạt động tiếp xúc, bàn bạc mẫu mã, giá cả với một số khách hàng Nhật Bản. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ và tiêu chuẩn chất lượng của Nhật lại rất khác so với các đối tác châu Âu nên Giang Mây Việt đang cân nhắc rất kỹ để có những hướng đi đúng đắn.

Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, Công ty cũng đang tập trung phát triển các dự án cung cấp sản phẩm tại thị trường trong nước. Thông qua các hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ, hoặc các cuộc khảo sát khách hàng, Công ty có thể nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của người Việt để từ đó có sự điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp. Bên cạnh đó, Công ty đã đầu tư xây dựng khu trưng bày sản phẩm tại thành phố Mỹ Tho, nhằm tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn với sản phẩm của mình. Hiện tại, Giang Mây Việt đã trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho một số nhà hàng, quán cà phê tại địa phương và các tỉnh lân cận, góp phần quảng bá thương hiệu Giang Mây Việt ngày càng rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gây gắt, để có thể tồn tại và phát triển, Giang Mây Việt luôn lấy chất lượng và giá thành làm tiêu chí hàng đầu trong quá trình phát triển. Giám đốc Giang khẳng định, Công ty hiện đã tăng cường đầu tư dây chuyền máy móc, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện bán tự động vào sản xuất với mục tiêu làm tăng sản lượng, chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra, để đáp ứng các tiêu chuẩn khi xuất hàng ra nước ngoài, Công ty còn lưu ý đến kết cấu các khung sắt và khung nhôm trên từng sản phẩm phải được áp dụng theo tiêu chuẩn sơn tĩnh điện không chứa hàm lượng chì, các sản phẩm dây nhựa không chứa chất độc hại cho trẻ em,....

Định hướng thời gian sắp tới, ngoài tăng cường sản xuất phục vụ thị trường xuất khẩu, Công ty sẽ tập trung triển khai kế hoạch marketing ở các tỉnh ĐBSCL nhằm đẩy mạnh thị trường nội địa lên đến 30 - 40 % trong tổng thị phần, từng bước đưa sản phẩm và thương hiệu đến gần với người tiêu dùng, góp phần duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động.

Thêm vào đó, không chỉ được biết đến là doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ nổi tiếng, Giang Mây Việt còn được đánh giá là điểm sáng ở Tiền Giang trong việc thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ – PCCN). Ông Giang cho biết, hàng năm Công ty đều dành một khoảng kinh phí không nhỏ để thực hiện công tác này, cũng như kết hợp tuyên truyền nâng cao trách nhiệm và ý thức thực hiện các qui định về ATVSLĐ - PCCN đến từng thành viên của Công ty nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, qua đó xây dựng hình ảnh thương hiệu Giang Mây Việt an toàn và thân thiện với tất cả khách hàng.

Thanh Tâm thực hiện.