Phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2010

09:24:18 | 14/7/2010

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh vừa ký quyết định phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2010. Theo đó, các phương tiện thông tin truyền thông trong nước là kênh quảng bá du lịch hiệu quả.

Ngoài ra, du lịch Việt Nam tiếp tục được đẩy mạnh quảng bá thông qua các phương tiện truyền thông nước ngoài như: trên kênh truyền hình CNN; đăng quảng cáo quảng bá du lịch Việt Nam trên các tạp chí du lịch lớn quốc tế…

Việc xây dựng các ấn phẩm, poster du lịch Việt Nam và tham gia các hội chợ quốc tế cũng được ngành du lịch chú trọng triển khai. Năm nay, ngành du lịch sẽ tham gia một số hội chợ, phát động thị trường ngoài nước như: Hội chợ JATA - Nhật Bản, Hội chợ TRAVEX 2011, Hội chợ ITB - ASEA Singapore, Hội chợ MITT tại Nga, Hội chợ ITB - Đức, Hội chợ FITUR Tây Ban Nha; Road show tại Úc, Đài Loan, Myanmar. Đặc biệt, trong năm nay, ngành du lịch sẽ tiến hành khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch tour caravan liên quốc gia Việt - Lào - Thái – Myanmar.

Để góp phần quảng bá tốt hơn nữa cho du lịch Việt Nam, ngành du lịch cũng sẽ tổ chức mời các đoàn Famtrip chuyên ngành du lịch Châu Âu, Châu Úc, Trung Đông, Đông Bắc Á và Trung Quốc, Cu Ba, ASEAN và một số thị trường khác; mời các đoàn Press-trip tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam sang khảo sát các điểm đến du lịch của Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh sự hợp tác phát triển với du lịch Việt Nam.

Giang Tú